Check THTT


Thầy cho con hỏi ké tí là :làm sao phân biệt được giữa đề mục (của con là cái chấm đỏ ) do mình mường tượng với cái mà Tha Hóa tự tại cho thấy ?
con cám ơn thầy
THTT cũng y như là một hàng xóm lanh chanh vậy đó.

Khi tu sĩ đang tập, nhất là khi khi sắp ra hay là chỉ mới ra, nhưng còn yếu thì mấy thằng chả nhảy vào " và im lặng... cho mượn".

Có nghĩa là đang rặng cho ra đề mục thì bổng nhiên thấy nó ra ngon lành một cái ngay bên cạnh cái điểm mà mình đang tập trung! cái này nó sáng hơn cái của mình...
Phản ứng tiếp theo sẽ là:
1. 
Hê hê! Nó ra rồi nhưng hơi lệch một tý! Và sau đó là ôm của lạ này vào lòng và quán cho nó ra luôn.

2. Ê! Ý! Mình đang nhìn vào chỗ này mà sao nó lại ra chỗ kia!
Y da! Có vấn đề rồi đây!

Và phản ứng kế tiếp là:
Không thèm để ý tới nó, không thèm nói chuyện với nó! Và cứ một mạch mà nhìn vào chỗ của mình và làm cho đề mục nó ra ngay tại chỗ này thì mới thôi.

Nhận xét:
Tập theo chủ nghĩa cơ hội như trường hợp (1) là tiêu đời trai, là THTT nó chui vào!
Tập như cái thứ hai (2) là cách của tibu, là của hstd.

Còn cách khác là:
Tu sĩ có nhận xét là những thói hư tật xấu nó chưa có dấu hiệu gì thuyên giảm hết, mà đề mục cứ xuất hiện ngay chốc chỗ mà mình muốn nó xuất hiện.

Cẩn thận, theo kiểu: Quân tử phòng người thân, tiểu nhân phòng bị gậy
Thì sau buổi công phu cũng nên sám hối nhè nhẹ theo kiểu để ý tới tật xấu đó và ra tay dứt điểm nó. Nếu nó không chịu thay đổi.

Còn sau khi công phu như vậy một thời gian thì tu sĩ không bị thói xấu đó nó chi phối thì tu sĩ đã dùng phước báu công phu của chính mình mà trừ khử được nó rồi! Hoan Hô! 
Grin Grin Grin

Làm như vậy thì THTT hết có cơ hội liên lạc với tu sĩ.
nguồn:  forum/hoasentrenda.com