chết

Con xem thấy người ta có dùng phương pháp dùng thuốc tê hay mê gì đó để bệnh nhân mất ý thức và rơi vào trạng thái ngủ để đỡ đau. Người vợ thì muốn níu kéo nên lại ngừng gây mê nửa chừng để ông chồng động đậy. Đến đoạn này con bối rối luôn. Ông chồng nhìn buồn và đau lắm, ảnh hưởng tâm lý trước khi chết nhưng mà Thầy nói hôn mê, mất ý thức khi chết rất nguy hiểm. Vậy hành động nào mới hợp lý ạ? 


Tibu:
Nó có hai nguyên tắc để làm việc:
1. Nhân sinh quan: Làm theo quan niệm người sống. Là không đau đớn chừng nào hay chừng đó... miễn sao còn thở được là tốt lắm rồi. Thông thường sống càng lâu càng tốt, càng tốn tiền chừng nào thì hay chừng đó...

2. Khoa học của sự chết: Làm theo quan niệm Tâm Linh. Có nghĩa là: làm/lo cho người chết. Có nghĩa là đã hết thuốc chữa rồi thì nên làm theo y như Bác Sĩ người Nhật... đã di chúc lại.

Từ quan niệm Tâm Linh này: ngoài thân thể ra, con người, còn có linh hồn và tư tưởng. 
Trên nguyên tắc:
    a. Thể xác đã chết thì xoay qua lo cho linh hồn. 
    b. Nếu linh hồn chết luôn(*) rồi thì lo cho tư tưởng. (bà con xem phần ghi chú cuối bài)

Và muốn lo được thì không nên giảm đau (thuốc tê, thuốc mê, thuốc phiện, ma túy...) mà cần giữ cho thể xác tỉnh táo được chừng nào hay chừng đó.

    c. Nếu đã dùng mấy thứ thuốc trên thì... quanh đó nên tìm cho ra Tu Sĩ Gạo Cội (còn khỏe mạnh) để lo vụ độ tử.
Trong trường hợp này Tu Sĩ Gạo Cội bị mất rất nhiều sức lực (tâm lực).

Ghi chú: 
(*) linh hồn chết luôn: Chỉ có thể xảy ra, khi Tu Sĩ An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt được vào cõi Vô Sắc. Có nghĩa là Tu Sĩ đang ở tại một trong bốn cõi Vô Sắc sau đây:
1. Không Vô Biên Xứ
2. Thức Vô Biên Xứ
3. Vô Sở Hữu Xứ
4. Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ.
Bốn cõi này chỉ là biến khúc của Tứ Thiền Hữu Sắc mà thôi.

Tibu:
Chữa bệnh nhằm vào sự hạp hay không hạp để có thể từ giảm triệu chứng, cho đến việc... hết bệnh luôn. 

Cho nên HSTD đứng ngoài hoàn toàn việc giới thiệu này nọ. 
Và cũng rất hiểu cái chuyện Phước chủ, may thầy.

Tibu chỉ làm cái việc:

Chỉ làm chuyện mình nói và nói cái chuyện chính mình đã làm mà thôi con.

Nhất tự vương chú của thầy Văn Thù Sư Lợi – THTT sắp xếp lại cõi giới

Hstd Thầy Phước   

Trời Utah lạnh tàn bạo, người Tibu lại yếu mà còn cứ cho là chì là gồ cho nên chọn một cái hố vọng tâm và ngồi lên đó. Thế là lạnh toát người luôn. Tibu dùng Nhất Tự Vương Chú của Thầy Văn Thù Sư Lợi tụng vài biến thì thân thể ấm lại và dợt luôn một lèo.   
Cảm giác có sự sắp xếp lại của cõi Tha Hoá Tự Tại rất là rõ ràng. Không hiểu những sư phụ mình có cảm nhận gì hay hơn không?
…………559   
Thầy ơi! ''Cảm giác sự sắp sếp lại của cõi THTT rất là rõ ràng'' là sao ạ Smiley?
Hstd Thầy Phước   
THTT khi đứng trước một khó khăn bất kỳ nào đó thì lại sắp xếp lại cõi giới cho nó gọn gàng lại hơn. Sau khi làm vậy thì cảm giác khó chịu sẽ biến mất. Có Thiên Nhãn sẽ học được cách sắp xếp này. THTT làm y chang như là tướng đi duyệt binh vậy đó cho nên chỗ nào lộn xộn, không ngăn nắp... thì chỗ đó tinh khí cứ lung tung cả lên. Một khi đã sắp xếp lại thì triệu chứng sẽ yên lành hơn.
…………559   
Oh! Họ cũng hay phết thầy nhỉ, cũng biết tự giác xếp hàng Smiley)
Hstd Thầy Phước   
Họ điều khiển các cõi Dục Giới, và sắp xếp lại cho gọn gàng hơn vậy thôi. THTT là vua cõi Dục Giới mà con hihihi. Thôi tibu đi ngủ đây. Sẽ dợt tiếp và đi ngủ luôn đây nghe bà con.