Bồ Đề Đạt Ma là người như thế nào?

Công kích Thiền Tông
Apr 5, 2006  
HL: Chào Huynh KKT.
Công kích nhiều nhất là đệ đây nè. Bồ Đề Đạt Ma là người như thế nào? Người thiệt hay là huyền thoại? Đã nói là Vô tâm thì cái chuyện Chùa Thiếu Lâm Tự là cái chuyện học võ để... "Tự Vệ"! Vô tâm mà còn chuyện Tự Vệ thì có đúng là Vô tâm không?
Còn nữa nè! Để con người ta đợi đến tuyết đổ ngang lưng (lạnh cóng xương) mà cứ tỉnh bơ. Sau đó con người ta mới gọi 911 (và chờ xe cứu thương đến) để có người cầm máu, rồi sau đó mới lấy con dao mà cắt cánh tay. Huynh thử nhắm mắt lại và coi con người ta cắt ra làm sao mà đứt một cánh tay ngon lành vậy? Vì cắt đứt ba bốn động mạch thì chỉ có 30 giây sau là... đứt bóng liền!
Chuyện ngay từ đầu là chuyện xạo thì những chuyện sau này làm sao mà tin được cà. Không có authentic gì ráo trọi hết. Chuyện Đại Thừa (Made in China) chỉ là chuyện... "Tự ái Quốc Gia" mà ra mà thôi.

Lên đồng

Khi mình tu hành thì mình sử dụng hệ thần kinh là cái chắc, nhưng có nhiều cách sử dụng nó:
1. Mình tập trung trên ngay thân xác này: như là ngay đầu lỗ mũi, ngay giữa hai chân mày, tập trung vào hơi thở... Những cách này cao lắm chỉ đưa đến Cận Định mà thôi. Chỉ có Đức Phật mới có thể vào Sơ Thiền! Điều này đối với đệ và Anh Sơn đều là chuyện khó hiểu (2 tên đều làm thử nhưng không cách gì mà vào được).
Và những cõi mình cộng hưởng được là những cung trời của Dục Giới: thấp nhất là Tứ Đại Thiên Vương và cao nhất là Tha Hoa Tự Tại. Những ông bà tiên ở những cung trời này đều có cùng một dạng tâm thức: Thô Tâm của những vị này ít nhiều gì cũng đã thanh tịnh rồi, nhưng vi tế tâm thì vẫn ồn ào và giao động lung tung.
2. Mình lại tập trung vào một linh ảnh ở ngay đằng trước mặt, thì điều này lại làm cho mình có thể quên đi thể xác một cách dễ dàng và do cái quên này mà mình mới có thể vào được Chánh Định càng ngày càng mạnh hơn, vững hơn và cao hơn. Những cõi mà mình có thể cộng hưởng được là Sơ Thiền cho tới Phi Tưởng Phi Phi Tưởng. Sở dĩ có chuyện cộng hưởng là vì Thô Tâm đã im lặng từ lâu lắm rồi, và vi tế tâm cũng từ từ im lặng luôn.
lbt: Và động tác mở của trong tu tập tâm linh là ra sao.
HL: Trong Cận Định thì mình phải dùng cái hệ thần kinh của thân thể để mà đón nhận một thần lực nào đó: Trong những khoá "Thánh Linh" bên Thiên Chúa Giáo, hay là những lúc mà những vị này cầu nguyện tập thể thì những vị hay xoè tay ra và đồng thời, dùng mắt, nhìn lên trên vùng không gian ở phía trên cao. Nếu chỉ làm như vậy không thôi thì chắc chắn không có chuyện gì xảy ra. Nhưng đằng này những vị này còn tác ý là Chúa Thánh Thần... xuống để tràn vào thân thể của những vị này: Tha Hoá Tự Tại nghe được như vậy là họ vào liền, do họ vào mà đủ thứ "tiếng lạ" phát ra v.v... Sở dĩ Tha Hoá Tư Tại nhập liền là vì... có hai con đường để tu thành Tha Hoá Tự Tại:
1. Bằng con đường giúp đỡ

1.1. Vì thấy cuộc đời quá là khổ nên hành giả phát nguyện cứu giúp những người khổ cực này một cách "Bất Vụ Lợi". Nhưng lại rất là tự hào về hành động của mình.
1.2. Chỉ một lòng giúp đỡ (theo kiểu làm nô lệ) mà không có lòng oán hờn hay trách móc khi bị hành hạ. Nhưng lại rất là tự hào về sức chịu đựng của mình.
2. Bằng con đường lắng động Thô Tâm: Hành giả rất là tự hào về sự lắng tâm của mình! Vì nhờ vào sự lắng tâm này mà mình có linh tính khá đúng (đúng khoảng 70%) về những việc sẽ xảy ra trong một tương lai gần.
Như vậy khi Tha Hoá Tự Tại thuộc về loại thứ nhất (thành tựu do sự giúp đỡ) biết được ý đồ của tu sĩ thì họ liền nhập vào liền! Bởi vậy, thiện chí mà không có trí tuệ thì có lúc đâm ra phá hoại. Lê Nin là trường hợp này đây. Tất nhiên loại thứ hai (thành tựu do sự lắng động Thô Tâm) thì lại ít khi nhập hơn, nhưng không phải là họ không nhập được.
Lên đồng thường:
Những vị này lại tác ý ngày vào huyệt Bách Hội và mở nó ra để đón nhận Xác Thầy, Xác Cô, Xác Đồng Tử, Xác Tề Thiên Đại Thánh, Xác Bạch Hổ... Tha Hoá Tự Tại và các Điện Thần Nhân cũng có thể vào được và họ sẽ theo ý thích mà nhảy nhót, múa may, ra lệnh... (Tha Hoá thì đùa dai, còn Điện Thần Nhân thì có cấp bực hẳn hoi).
Lên đồng do A Tu La:
Người lên đồng lấy một sợi dây bằng vải màu đỏ và nhờ hai người khác thắc cổ mình bằng sợi dây đó. Sau khi sợi dây siết chắc cổ và nằm sâu vào cần cổ thì vị A Tu La này mới nhập vào 100% và lúc này vị này mới có thể khuyên điều này, chỉ điều kia, chữa bệnh... Thông thường người lên đồng thuộc dạng này bị một bịnh rất là nặng khó có thể chữa lành. Người này lại nằm mơ và A Tu La đến nói rằng nếu chịu lên đồng thì sẽ được hết bệnh. Cũng trong giấc mơ, người này lại đồng ý và từ đó hết bệnh và cũng từ đó mới có cái chuyện lên đồng như kiểu trên.
Phật Quyền, Vạn Thiên Giới Linh, Tâm Linh:
Pháp môn này có một cách bắt ấn đặc biệt gọi là "Tâm Ấn", khi bắt ấn này thì ngón áp út đụng nhẹ vào huyệt Lao Cung trong lòng bàn tay. Sự đụng nhẹ và vừa phải vào huyệt này làm cho tất cả những huyệt đạo khác trên thân thể mở ra và từ đó các "Điện Thần Nhân" mới có đường vào và chính những điện thần nhân này đánh võ, đọc kinh, lấy đồ trong chiều ảo, chữa bệnh, bắt ma, giảng kinh, đọc bài "Tâm Kinh" (một bài kinh của môn phái này, chớ không phải là Bát Nhã Tâm Kinh).
Do rắc rối như vậy, mà Phật Giáo mới có công thức Hộ Thân.