Chọn Hình Tượng Phật

Hình Phật Đẹp! Là đẹp xấu... tùy người đối diện.
Cách nhìn:
Tiêu chuẩn đầu tiên và quan trọng nhất về một hình Phật là cái hình chữ Vạn ngay trước ngực. Nó là hai chữ "S" để thẳng góc với nhau. 
Vì đây là sự biểu hiện của cái Tâm đã hướng về Chân Lý.

Hoa Sen thì chỉ có năm (5) cánh và nhìn vào có cảm giác rất là chắc chắn, mập và mạnh
Kế đó là áo chỉ là áo choàng, áo mới, được ủi (là) thẳng thớm
Ngồi theo kiết hoặc bán già: thì chân phải ở trên, chân trái ở dưới.
Tay bắt ấn thì âm dương cho đúng: Phải ở trên, Trái ở dưới.
Đầu bự hơn thân hình
Tại sao lại có tướng: đầu bự hơn thân

1. Tính khách quan được thể hiện đầy đủ qua những phát biểu và nhận xét từ các em bé: Những kết quả rất là cần thiết khi trình bày giáo pháp vì nó thẳng thắn không nể vì ai hết. Vì vậy Pháp Thân có tướng Đầu To.

2. Còn thân thể là của người lớn vì Ngài đã có rất là nhiều các kinh nghiệm thâm diệu về Tâm Linh.

Màu sắc: Chỉ có màu vàng khè
Và phải có cái "thiền vị" khi nhìn vào cái hình.
Tìm ra được cái hình có chừng đó tiêu chuẩn là bở hơi tay!
Lubu có nghệ nhân chiến đấu về chuyện này.
*****
Do vậy khi các Bạn đi mua tượng thì nên đi tìm người biết cách nhìn mà lựa cho.
Đừng nên, hễ mà tượng Phật là rinh về, vì nó trật là Ma nó nhập vào đó đó!. Đừng có nhắm mắt cho rằng cái gì ở Chùa đều là số một! Hoặc là nhiều người khen đẹp rồi mình cũng làm theo!
Nên nhớ:
Có thể họ là số đông, nhưng chưa chắc là họ đều đúng.
Tượng nhìn vào y như Ma, thì Ma nó ngự.
*****
Hình Phật Đẹp. Nhưng lại ... Đẹp chết người!
Người ta có nói đến những chuyện về cái đẹp và trong đó lại cảnh cáo: Coi chừng, có những cái đẹp chết người.
Tượng Phật rơi vào cái đẹp... chết người nhiều nhất.
Thật ra chuyện vẽ sai là ý đồ của các Thầy và Tổ:
Dụng ý của cái vẽ sai là một cách giáo dục ngược và cũng rất là hay của các Thầy Tổ hồi xa xưa.
Chuyện tưởng là phịa, nhưng có thật 100%:
Còn gì vui bằng là một hành giả sau khi tu tập một cái gì đó thì lại đi gặp Thầy vừa bí mật, vừa thỏ thẻ, vừa trợn trợn:
- - "Thưa Thầy (trợn trợn), Tối tối trò thấy tường tậng (trọn trợn) ... thứ thiệt (trợn trợn)!
Thầy thấy thế, thoái thác tứ tung:
- - "Thôi thôi, trò tường thuật trước tui thôi! tụi thầy tu trong Thiền Tự thấy Trò thỏ thẻ tưởng trò ... tỏ tình trước tượng Tổ, tượng Thầy thì thối thất tâm tu ".
Thầy truyền tiếp:
- - Tới Tám tháng tư! Thì trò tới tận Thất tui. Trò tường thuật từng thời, từng tý, truyện Trò thấy thứ thiệt!
Trò thất tha thất thiểu, tự than thở:
- - Trời! Truyện thứ thiệt, thì Thầy thưởng thức tức thời! Thiệt tình! Tới tận Tám Tháng Tư thì tui ... tử!
Thế là Thầy trò cũng có lúc nói chuyện với nhau:
Thầy lấy kinh ra và nói với trò bằng một giọng đầy trịnh trọng:
- - Đây là kim ngôn ngọc ngữ (lời nói vàng bạc) của Thầy Tổ để lại, không thể nào mà sai chạy được!
Rồi thủng thẳng, Thầy lật từng tờ sách ra và làm như vô tình Thầy lật ra cái hình Đức Phật!
Người đệ tử phản ứng liền tức khắc:
- - Không phải vậy, hoa sen không có nhiều cánh như vậy mà chỉ có 5 cánh mà thôi!
- - Gì mà bận lung tung như vậy? Chỉ có một cái áo và màu vàng. Tóc, da ... cái gì cũng màu vàng!
Cuốn sách mà Thầy tưng tiu, nâng niu trước quần chúng, thì nay lại rớt đánh rầm xuống đất!
Thầy nhìn thẳng vào mắt của Trò và nói:
- - Cái mà ông thấy, thì tui đã thấy.
Còn gì sướng hơn hớ!
Như vậy, đây là những yếu tố của một tượng Phật đúng cách:
1. Hình hoa sen là khi nhìn vào là thấy được 5 cánh hoa (chớ không phải là hoa sen là chỉ có tổng cộng là 5 cánh hoa mà thôi đâu! Mà thật ra là 8 cánh hoa (nếu nhìn từ trên nhìn thẳng xuống).
2. Năm cánh cùng nằm trên một đường thẳng.
3. Ngài ngồi hay là đứng trên đó thì áo choàng và chỉ có màu vàng, cái gì cũng vàng.
Vì những tình trạng ảo giác có thể xảy ra, nên khi vẽ tượng Phật thì tránh không cho chuyện này xảy ra (nhìn hình AoGiac bên dưới).
Như là hình Phật ở bên dưới: Chú ý vào 3 vòng tròn màu xanh dương

Click vào đây để xem hình khổ lớn
Bàn tay ấn bên trái là... phi thường Grin Không có ai có thể làm được như vậy cả. Bàn tay trái bị xoắn đến kỳ lạ. Ngón cái đụng ngón út mà lật cả bàn tay ra ngoài đến lọi xương mà không không thể nào làm được luôn (thử thì biết). Hoặc là bàn tay có tật!

Vả lại hai bàn tay mà để như vậy thì không thể nào mà vào Chánh Định được! Vì khi mà nó phê thì nó lại rớt ấn. Do đó, chỉ ở "Cận Định" là tối đa.
Phật mà ở "Cận Định" là chưa có ngon lắm.
Bàn chân trái ở trên bàn chân phải sẽ làm âm (-) dương (+) đảo lộn.
Tượng Phật ngồi thì tay trái có thể nhìn ra hai tư thế:
1. Ngón cái đụng ngón trỏ.
2. Ngón cái đụng ngón út. Nhìn ra như vậy thì bàn tay trái nằm trong tư thế phi thường (bàn tay có tật), không có ai có thể bắt ấn này được cả.
Vả lại bàn tay phải lại có thể hiểu thành hai cách:
1. Là Ngài bắt ấn như vậy. Chuyện này hoàn toàn ngược với thực tế:
Để giữ cái bàn tay y như trên thì hành giả không thể nào nhập định được, mà chỉ là nhập vào phần nông của các từng trời, hay là "Cận Định" mà thôi.
2. Ngài đang thuyết pháp thì lại đúng với thực tế. Do vậy những hình để tay tương tự với một vài tu sĩ ngồi ở tiền cảnh thì lại được.
Hào quang thì chỉ có màu vàng! Trong hào quang không có cái gì cả: Không có hoa, lá, mây.
Tại sao lại đưa vấn đề này ra và gọi là "Cái đẹp chết người"?
Là vì nếu mà chỉ đem tượng Phật về rồi... thì thôi. Thì cũng chẳng có việc gì xảy ra đâu.
Nhưng khi hành giả dùng hình ảnh để mà tu luyện chuyện gì đó thì... Ma nó nhập vào như chơi.
Do vậy mà tibu rất là kỹ lưỡng trong vấn đề này, nhất là khi trong nhà có người tu hành dựa theo hình tượng.
Nói thì nói cho hết ý:
Tuy nhiên, chuyện ma nhập vào tượng chỉ có xảy ra khi phước báu không có.
Phước báu Vô Lậu mà nhiều thì chẳng ăn thua gì.
Phước báu Vô Lậu mà nhiều có thể hiểu là:
15 phút tập dợt đúng phương pháp là ngon lành hơn là xây dựng và chu cấp cho 1000 cái chùa (Phật Ngôn).
Nói tới tượng Phật thì nói leo qua chuyện thắp hương.
Trong nghi thức tụng niệm, các Tổ và Thầy đã nói lên tiếng nói "vô vọng" (Nói ra mà chẳng hy vọng gì có người nghe) là:
Giới Định hương và Trí Huệ hương là số một! Không có hương nào mà hay hơn và tốt hơn cái này!
Phật Ngôn:
--Ông nào mà thương tui thì nên thực hành theo cách của tui.
Toàn là thực hành!
Bây giờ tibu cũng nói lên tiếng nói "vô vọng":
Trong các cõi giới, danh từ chuyên môn gọi cõi này là: Hương Ấm Thần (các ông thần ăn hương thơm, ở những nơi có hương thơm như là Trầm ...).
Nhưng trong kinh: Chú giải Người và Cõi.
Có bàn về "Càn Thát Bà":
Trích đoạn:
[...]
Có 10 hạng Gandhabba sanh ra từ cây có mùi hương là:
1- Mūlagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong rễ cây.
2- Kandagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong gốc cây.
3- Sāragandhabba: Càn Thát Bà sanh trong lõi cây.
4- Pheggugandhabba: Càn Thát Bà sanh trong giác cây.
5- Tacagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong vỏ cây.
6- Papatikagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong vỏ ngoài .
7- Saragandhabba: Càn Thát Bà sanh trong nước thơm.
8- Dannagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong lá cây.
9- Pupphagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong hoa, bông.
10- Phalagandhabba: Càn Thát Bà sanh trong quả, trái cây.
Cả 10 hạng Chư Thiên Càn Thát Bà này gọi là Katthayakkha.
[...]
Hết phần trích đoạn.
Thì người có màn tivi (Thiên nhãn) sẽ thấy rất là rõ những loại Thần này, họ thích mùi hương đến độ mà họ không thể nào bỏ đi nới nào khác được! Ngay cả khi bị đốt cháy, họ cũng bị cháy theo y như là người nằm ngủ trong nhà và cái nhà bị ai đó đốt cháy!.
tibu và Nhí, nhất là Bé Hạt Tiêu, cũng đã từng ngửi mùi khét y như là mùi thịt cháy khi có người vì vô tình mà đốt hương... cúng Phật, mời ông bà về, cúng thí thực!
Thiệt là đau đầu! Hành động là tốt từ đầu đến cuối, như là:
Thề là không ăn thịt chúng sanh, giữ giới búa xua hết!
Nhưng vì phong tục, vi vô minh mà đốt cháy người ta để mà gọi là cúng dường Chư Phật, Chư Bồ Tát!
Thử tưởng tượng 99.99% làm nghi lễ là làm chuyện này!
Cách xác định một Đức Phật là:
Coi hai bên của Đức Phật gồm những Bồ Tát nào:
Nếu cặp bài trùng:
Ngài Quan Thế Âm (bên Phải của Ngài) và Ngài Đại Thế Chí (bên trái của Ngài)
Thì đây là Ngài A DI ĐÀ PHẬT 
Nếu hai Ngài Bồ Tát lại là:
 Ngài Phổ Hiền (bên Phải của Ngài) và Ngài Văn Thù Sư Lợi (bên Trái của Ngài)
Thì đây là Ngài Phật Thích Ca
Nếu lại là:
Nhật Quang (bên phải) và Nguyệt Quang (bên trái)
Thì đây lại là Ngài Dược Sư Quang Vương Phật
Đặc Biệt:
Ngài Tỳ Lô Giá Na
Thay vì chỉ có hai vị Bồ Tát như các Đức Phật khác! Ngài Tỳ Lô Giá Na lại có hai hệ thống Bồ Tát.
Một hệ thống ngồi bên Trái của Ngài (đại điện cho bên Trí Tuệ)
Một hệ thống lại ngồi bên Phải của Ngài (đại diện cho bên Thực Hành)
Đặc biệt hơn hết là:
Chính Ngài Tỳ Lô Giá Na lại hóa hiện ra Ngài Hắc Bì Phật khi Ngài xuất hiện ở cõi Vô Sắc (từ Không Vô Biên Xứ cho tới Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ.
Gọi là Hắc Bì (Da Đen) là vì Ngài còn "đen hơn cả màn đêm của cõi Phi Phi Tưởng Xứ"
Tibu ghi lại cho rõ.
Tibu ghi lại cho rõ.

Các Kiểu Âm Niệm Phật

Chuyện niệm Phật là xưa lắm rồi, Con Người đã biết niệm Phật thì... những cõi khác, họ cũng biết niệm Phật. Thế nhưng, chỉ có một vài cách niệm Phật thì mới có tác dụng y như Kinh (đã nói) mà thôi. Còn những cách khác thì chỉ là... niệm Phật mà thôi.
Ví dụ:
Đao Lợi niệm Phật: Những ông bà Tiên này chỉ niệm với tiếng xù xì, xù xì trong miệng. Y như là tiếng tâm sự của hai người rất là thân thiết nhau: họ chỉ thì thầm và chỉ... nói cho nhau nghe. Cung trời của những người dễ mến mà!!!

Đâu Xuất niệm Phật: ông tiên bà Tiên này niệm to tiếng và luyến láy (y như tiếng luyến láy của Đàn Bầu hay violon vậy), Ở đây là nguồn gốc của nhạc... Ấn Độ
Tha Hoá Tự Tại niệm Phật: ông bà Tiên này niệm ra tiếng và mạnh bạo, niệm liên tu bất tận... 

Như vậy trong Chùa ở trên Đà Lạt (chùa Linh Sơn) hay niệm Phật theo cách của Đâu Xuất:
Nam (a) Mô (a) A (a) Di (a) Đà (a) Phật (à à á)! (và cứ thế mà tiếp tục).

Chắc quý vị có nghe qua cung cách niệm Phật này: Nó liếng láy ở đoạn cuối. Đâu Xuất đó
Có những tu sĩ niệm Phật xù xì. Đao Lợi đó!
Có những tu sĩ niệm Phật theo tiếng mõ rất là nhanh để phá vọng niệm: Tha Hoá Tự Tại đó.

Như vậy, mình niệm theo cách nào thì vô tình mình cộng hưởng với những cung trời đó! 
Niệm lâu ngày thì... họ tới. Rồi do lâu ngày, mà họ lần lần biết được ý thích của mình nên họ cho mình thấy này thấy nọ theo ý thích của mình. 
Bây giờ nếu mà mình tỏ ý không thích nữa! Thì có lúc sẽ không còn thấy gì cả. Nhưng cũng có lúc họ lại thích đùa dai nên mình vẫn thấy như thường. 
Còn nếu mà mình thích thú thì họ sẽ làm tới và càng cho mình thấy nhiều điều hơn nữa.

Cái điều dễ nhận biết nhất là những vị tu sĩ này rất dễ nóng giận khi mà mình cố ý phê bình và đưa những nhận xét của mình cho những vị này biết.
Phỏng vấn những bật trưởng lão ở trên những cung trời đó, thì họ trả lời rằng: Cũng có nghe là niệm Phật thì vãng sanh nhưng... họ không làm được. Họ chỉ thấy vui ra, và nhẹ nhàng nhưng không thấy hiện tượng vãng sanh.

Tuy vậy để mà dụ khị được họ để cho họ niệm Phật lại cho đúng thì cũng trần ai chi chí lắm! Vì họ cũng có cái của họ! Và ác một điều, là họ cũng đã thỏa mãn rồi! Nên khi đệ có trình bày cách niệm Phật của đệ ở dưới Trái Đất thì họ không nghe và thường thì họ coi không ra gì. Thế mới là ác nghiệp! 
Do vậy, chỉ vì vô tình không biết, mà khi niệm Phật: mình vô tình cộng hưởng đến với những cõi trời Dục Giới nàỵ

Chú ý! Khó hiểu, đọc chầm chậm:
Còn nếu mà mình thay đổi cách thức niệm Phật thì mình lại, không những có thể tránh được những sự cộng hưởng trên, mà còn có thể lợi dụng cái phần quay về của những thần lực mà trước đó Ngài đã phóng ra từ cái đảnh của Ngài A Di Đà Phật, để được vào Tây Phương Cực Lạc.

Thay đổi bằng cách nào.
Bằng cách phóng niệm ra đằng trước mặt ngay vào một điểm màu đỏ ngang với tầm nhìn của chính mình. Đây là chìa khoá để không bị gì cả khi niệm Phật vì nó mang hơi hám của "Chánh Định".

Niệm Công Cú – Quán Niệm Xâu Chuỗi
Hồi còn ở Đà Lạt, Hai Lúa tui cũng có gặp... một rương những tờ công cú, đó là hình vẽ những cái tháp, hay hình Phật có trang hoàng thêm những vòng tròn, nghe nói lại là cứ xong 108 biến (lần) niệm Phật thì người phát nguyện lấy bút chì ra tô đen một vòng và họ để một rương thiệt! (một hình như vậy cũng có 108 vòng). 
Cảm hứng với công trình niệm Phật đó, Hai Lúa tui cũng nương vào đó mà chế ra cách niệm Phật như sau:

Động tác thứ 1: Vừa niệm, vừa quán một hột châu của xâu chuỗi, và tiếp tục quán như vậy cho tới đủ 18 hột.  
Động tác thư 2: Là quán tiếp một hột châu mẫu nằm trên và ngay khe hợp bởi hột thứ 1 và hột thứ 18 (y như các xâu chuỗi vậy).
Động tác thứ 3: Là tập trung tư tưởng và niệm vào hột châu mẫu.
Động tác thứ 4: Đặt câu hỏi Cái (niệm) này là cái gì?
Thế là tu sĩ tự động đối trước Pháp Thân của vị Phật/Bồ Tát mà mình niệm đó.
Cách tu này được chế ra vào thời sau 1975, như các Bạn biết nếu mình lấy cái hình Phật ra hay đối trước bàn thờ Phật mà niệm (vào thời đó) thì... có chuyện ngay. Làm cách của Hai Lúa tui thì chỉ có... trời mới biết được mà thôi.

Thú thật! Tu cũng ép phê lắm.
*****
Cấp bằng sáng chế: Quán Niệm Xâu Chuỗi

Chọn Nhạc Để Nghe

29/6/2015

… Tibu mới nói là, những âm thanh ảnh hưởng tới hệ thần kinh của mình.
·   Nhạc Metal Musics:
(Xem bài viết của wikipedia về dòng nhạc Heavy Metalwww.vi.wikipedia.org/wiki/Heavy_metal)

Những cái lời mình nói chuyện mà dễ dàng với nhau, nhẹ nhàng với nhau, xây dựng cho nhau và những lời mà họ nói về giết chóc, chết chóc, và tra khảo. Từ cái nhẹ nhàng cho tới cái chết chóc đó, nó có ảnh hưởng qua âm nhạc..
Ví dụ như nhạc không lời (Cổ Điển) chẳng hạn, mình có thể tưởng tượng:
--Ô cái nhạc này có một người đi chơi đây, đi tới đó rồi gặp nhau, rồi v.v...
Tại vì cái nhạc nó hay quá.
Người kế bên cùng nghe bản nhạc đó, họ cũng có thể nói chứ:
--Ừ thì cái này là cảnh biển nè, cái này là cái hoa nè.
Còn người kia thì
--Không, mình không có bàn cãi nhau, nhưng cái này thì phải là suối, suối thì mới hay như vậy.
Mỗi người đều nghĩ ra một hướng, mà tất cả về hướng đẹp hết. Và nó tô điểm cho nhau. Thành ra là cái âm thanh đó, nếu mà lấy cái âm thanh đó phát cho một cái cây, nó mọc, thì người ta nhận xét được như vầy:
·    Nhạc Classic, Nhạc Cổ điển làm cây nó mọc rất là rậm, hệ thống rễ rất là vững chắc. Cây nó rậm, nó phát triển rất là điều hòa, rất là ngon lành.
(Xem bài viết của wikipedia về dòng nhạc Classical Musichttps://vi.wikipedia.org/wiki/Nhạc_cổ_điển )
·    Nhạc Jazz, Nhạc Jazz là một cái loại nhạc mà người da đen họ nghĩ ra. Thì khi người da đen họ nghĩ ra thì họ nghĩ nhạc đâu cần quy luật gì đâu.
(Xem bài viết của wikipedia về dòng nhạc Jazz Musichttps://vi.wikipedia.org/wiki/Jazz )
Anh có tiếng bass thì cứ tùng túng tùng túng... của anh còn tui đó thì tè té tè té... của tui.
Không có cái nào ăn khớp với cái nào hết, nhưng tất cả đều là hay. Miễn hay thôi chứ!
Người da đen mà. Có học hành gì đâu. Thành ra nhạc Jazz rất là đặc biệt. Nhạc Jazz có những kiểu chơi gọi là ngẫu hứng, chỉ có nhạc Jazz mới có thôi. Ngẫu hứng! Ngẫu hứng tức là ba hồi đang chơi vậy tự nhiên thằng teeeeeee tèeeeeeeeeee teeeeeeeeeee..... nó thổi đại một cái hứng, còn thằng khác thì: bủng bủng bủng…... nó đi theo, mà nó tùm lum hết.
Người ta bình luận là trong một câu chuyện, nói chuyện, ai cũng nói về một cái đề tài nào đó thì nó cũng hay nhưng mà có nhóm nói về đề tài này, nhóm kia nói cái đề tài kia. Cái này là tràn lan trong tất cả các phòng nhạc thì tại sao mình không lấy cái ý nhạc đó làm một bang nhạc để rồi ý đó mình phát triển nhạc Jazz. Hay không!
Thì khi mà người ta nghe nhạc Jazz, thì người ta bồi hồi cảm xúc, rất là độc. Thì cái, nhạc Jazz đó cho mấy cái cây nghe, thì nó ảnh hưởng y chang như nhạc cổ điển. Cũng rể, cây cũng phát triển điều hòa không có gì hết.
·    Nhạc Country  Musics, bây giờ có nhạc cao bồi, country,..... tùng túng túng tủng tủng tung túng.... chơi rất là hay.
(Xem bài viết của wikipedia về dòng nhạc Country Music https://vi.wikipedia.org/wiki/Nhạc_đồng_quê )

Nhạc rất là hay, lời nhạc rất là... chậm, hát cũng chậm. Người mà học Anh văn là nên nghe nhạc country để mà biết tiếng Anh nó ra sao, ngữ pháp nó ra sao.
Thì khi mà nhạc country phát ra thì cây và rể phát triển rất là bình thường, không có quá mức, không có phát triển mạnh bằng nhạc Jazz hay không phát triển mạnh bằng nhạc cổ điển.
·   Nhạc Pop, bây giờ tới nhạc Pop hay là nhạc Metallic hay là gì đó.
(Xem bài viết của wikipedia về dòng nhạc Heavy Metalwww.vi.wikipedia.org/wiki/Pop )
Thì khi mà phát những cái nhạc đó ra thì cây nó héo, rể nó không phát triển, và cây chết.
Thì bây giờ, mình lấy 2 cái headphone, mình nhét vô lỗ tai mình, thì mình phải nghe cái gì, cho nó phát triển chứ. Chứ mình nghe cái gì cho mình chết, thì mình nghe để làm cái gì.
Có ngu không? Có điên không?
Nó dùng cái chữ Pop--popular, chữ đầu tiên của popular. Tức là phần đông nó là như vậy đó hả? Nghe như vậy đó hả? Chỉ có chết người á! Thấy không, phần đông--pop. Popular, ai cũng nghe được hết.
Mà khi mà nghe, vô nhà đút đầu vô nghe cái đó: Rể cây nó không phát triển, cây nó tệ hại đến độ nó gần chết luôn mà. Nó không chết, nhưng mà nó gần chết.
Với cái cây, người ta phát ra cái nhạc đó, mà cái cây nó không phát triển thì mình nghe làm cái gì?
Mình phải có suy nghĩ. Phải có suy nghĩ!
Tại vì hồi xưa nhạc nó cũng dở, thường thôi, nó không hay. Nhưng mà bây giờ nhạc đó, hầu hết ai cũng nghe rồi thì mình phải nghe cái loại nhạc mà nó phát triển chứ. Còn nhạc nó làm cho mình không phát triển nữa thì nghe để làm gì?
·   Nhạc Vàng, hay là Tân Nhạc có một tính cách rất là đặc biệt:
Sự phân nhịp rất là rõ ràng. Khi nghe nhạc thì cái đầu gục gục, cái chân nhịp nhịp rất là dể, rất là đúng lúc...
Nhạc này còn được gọi là "nhạc công nghiệp" nó y như là tiếng máy chạy vậy đó bà con.
(Xem bài viết của wikipedia về dòng Nhạc Vàngwww.vi.wikipedia.org/wiki/Nhạc_vàng )
Nhận xét:
Bây giờ dùng trí tưởng tượng để mà nhìn một rô bô (người máy) cứ theo nhịp mà bước rất là chuẩn, rất là... đều đều. Thì khi không có trở ngại nào trên đường đi của rô bô thì không có chuyện gì xảy ra.
Nhưng hễ mà có trở ngại (vách tường) thì rô bô sẽ tán vào đó. Lúc đó mới thấy cái tính uyển chuyển bị mất đi!
Nghe loại nhạc này thì người nghe khi gặp chuyện thì rất là lúng túng. Nhất là khi giải quyết  hihihi, vì mất đi tính cách uyển chuyển hihihi.
Do vậy mà loại nhạc này ra đời thì... đồng thời đời sống cũng bị tình trạng căn thẳng thần kinh (stress).
Ngược lại, Cải lương là một loại nhạc cũng có nhịp điệu nhưng không có tính đều đều như Tân Nhạc, nhưng trong đó nhiều nhạc cụ như đờn cò là khỏa lấp đi một phần nào cái nhịp điệu (công nghiệp của nó). Hoặc là để ý tiếng sông la: từ cái cốc này đến cái cốc kia nó lâu hơn là nhịp điệu của tiếng Bass trong tân nhạc... nên Cải lương coi vậy... nó ít stress hơn.
Tiện đây nói về nhạc Liên Khúc:
Nhạc này có đặc điểm là: hễ mà đoạn nào hay, nghe được... là tìm cách nhét vô để làm một bản nhạc... nghe được! Bất chấp ý tứ của lời nhạc...
Nhạc này do nước Pháp (Tây) chế ra.
Nhắm mắt nghe thì cũng lạ, cũng đường được! Thế nhưng... mở mắt mà nghe thì thấy có cái gì đó không ổn!
Không ổn vì cái tính chất gán ghép của nó:
Để ý:
Hễ mà cái gì mà đẹp, mà coi được là tìm cách nhét nó vô! Bất chấp ý tứ của lời hát.
Bây giờ nhìn rộng ra luôn nè bà con:
Do vậy, mà ba ruột nhét con ruột. Má ruột cũng không kém nhét con ruột! Gây nên tình trạng loạn luân rất là phổ thông!
Giáo chủ nhét lung tung cả... Tôn giáo đảo lộn, tính bất an xảy ra một cách... lén lút, liên tục trên tất cả mọi sinh hoạt đời sống xã hội...
Tình trạng này đều xảy ra bất chấp những phản đối của những nạn nhân! Y như khi ghép thành bản liên khúc vậy đó!
Cũng có khi đây là một tiếng chuông báo động về tình trạng này của loài người!
Cũng có khi là tibu nó khùng nên nó nói như vậy! hihihi
Trích từ đạo tràng hoasentrenda: www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=15723.msg57758
Đọc Bài Liên Quan: Tiền Thai Giáo

Khi lở mồm, lở chân răng: ăn hột vịt lộn

Khi lở mồm, lở chân răng: ăn hột vịt lộn.

Thông thường ngáp là để cho thân thể thư giãn. Nhưng mà ngáp liên tục như vậy thì lại có hiện tượng thiếu oxy

cạo gió


Khi mình làm cách nào đó để tạo ra nhiều máu bầm thì mật được tiết ra trong máu để đi dọn dẹp. Một khi mà mật đã tiết ra được nhiều trong máu thì nó làm vệ sinh (diệt vi trùng) và làm cho thông các gân máu.
Từ đó mà mình có cảm giác là nó "tỉnh người hơn".

Chuyện người mũi lõ mắt xanh:
Khi mà trên thân thể có vết bầm thì người ngoại quốc họ sợ ghê lắm (bệnh ngoài da ---> Bệnh truyền nhiễm), và thêm một nguyên nhân có liên quan đến hình sự!  Là họ nghi là người bị cạo gió là nạn nhân của những vụ hành hung vì chuyện gia đình theo kiểu đè ra lấy cây mà nện! 
Qua bên này, chỉ có hai lần là phe ta cạo gió cho hai người Mễ Tây Cơ. Hai anh chàng này bị bịnh không tiêu (Flu Estomac). Uống thuốc hoài không hết, mà chỉ có cạo gió mà bệnh liền hết.

Rồi từ đó phe ta được dịp lên lớp:
Mạch máu bị lo lắng thái quá mà co thắt. 
Biết rằng sự co thắt vừa vừa thì sẽ làm hẹp những tĩnh mạch lại. Và từ đó máu không được đưa tới nhiều vào các cơ quan. Ở đây là "bao tử".
Máu không đưa vào bên trong cơ quan, thì nó bị dội ra bên ngoài da, với hậu quả là bên trong nó lạnh!

Cạo gió:
Với đồng xu mà cạo phía ngoài nó làm dập cái vi tĩnh mạch bên ngoài da và tự động tạo thành vết bầm gọi là "gió".
Càng ít máu bên trong (càng có cái cảm giác ớn lạnh) thì máu lại càng bị dội ra ngoài da nên khi cạo thì càng có "gió" nhiều.

Sau đó thì hệ miễn nhiễm nhảy vào vì được báo cáo là có nhiều vết bầm nên tự động sản xuất ra nhiều "mật" ... để làm vệ sinh. Vì vậy mà sau đó thì cảm thấy khỏe và hết cảm là vì vậy.