cạo gió


Khi mình làm cách nào đó để tạo ra nhiều máu bầm thì mật được tiết ra trong máu để đi dọn dẹp. Một khi mà mật đã tiết ra được nhiều trong máu thì nó làm vệ sinh (diệt vi trùng) và làm cho thông các gân máu.
Từ đó mà mình có cảm giác là nó "tỉnh người hơn".

Chuyện người mũi lõ mắt xanh:
Khi mà trên thân thể có vết bầm thì người ngoại quốc họ sợ ghê lắm (bệnh ngoài da ---> Bệnh truyền nhiễm), và thêm một nguyên nhân có liên quan đến hình sự!  Là họ nghi là người bị cạo gió là nạn nhân của những vụ hành hung vì chuyện gia đình theo kiểu đè ra lấy cây mà nện! 
Qua bên này, chỉ có hai lần là phe ta cạo gió cho hai người Mễ Tây Cơ. Hai anh chàng này bị bịnh không tiêu (Flu Estomac). Uống thuốc hoài không hết, mà chỉ có cạo gió mà bệnh liền hết.

Rồi từ đó phe ta được dịp lên lớp:
Mạch máu bị lo lắng thái quá mà co thắt. 
Biết rằng sự co thắt vừa vừa thì sẽ làm hẹp những tĩnh mạch lại. Và từ đó máu không được đưa tới nhiều vào các cơ quan. Ở đây là "bao tử".
Máu không đưa vào bên trong cơ quan, thì nó bị dội ra bên ngoài da, với hậu quả là bên trong nó lạnh!

Cạo gió:
Với đồng xu mà cạo phía ngoài nó làm dập cái vi tĩnh mạch bên ngoài da và tự động tạo thành vết bầm gọi là "gió".
Càng ít máu bên trong (càng có cái cảm giác ớn lạnh) thì máu lại càng bị dội ra ngoài da nên khi cạo thì càng có "gió" nhiều.

Sau đó thì hệ miễn nhiễm nhảy vào vì được báo cáo là có nhiều vết bầm nên tự động sản xuất ra nhiều "mật" ... để làm vệ sinh. Vì vậy mà sau đó thì cảm thấy khỏe và hết cảm là vì vậy.