Thiện Pháp và Ác Nghiệp- Viết lại theo bài Pháp của chú Tibu

Thiện Pháp và Ác Nghiệp- Viết lại theo bài Pháp của chú Tibu
Hm nay gọi cho Thầy và được Thầy cho 1 bài Pháp về Ác Nghiệp, và Thiện pháp rất là hay.
bđ xin  tóm tắt ý chính  :
1. Ác nghiệp nó uýnh mình theo cách nào? 
Ác nghiệp nó giết được thể xác nhưng không giết được Linh hồn, tuy không giết được nhưng nó biết cách làm cho Linh hồn bị thương, bằng cách lưu dấu ấn trong Linh hồn qua những cuộc tra tấn thể xác triền miên. Những cơn đau đớn này làm thể xác chết dần chết mòn. Khi đau đớn vượt quá sức chịu đựng thì Linh hồn bị ngật ngừ và mê man đi; và sau khi chết thì mang theo những khuyết tật này đi tái sanh luôn. Kết quả: là 1 thể xác sinh ra với đầy những bệnh hoạn, 1 hệ thần kinh yếu ớt khó mà tiến tu nổi.
2. Ác Nghiệp đồng hành với chúng ta ngay  tu khi mới Nhập thai. Ác nghiệp nó oánh mình theo những ngả rẽ sau: 
-Lấy Mẹ phế con: đứa con bị sẩy và  bị đánh bật ra Tử cung ngay khi còn trong bụng.
-Lấy Con bỏ Mẹ: điển hình là trường hợp Ông Phật Thích Ca của mình. Bà Mẹ mất 7 ngày sau khi Ông ra đời. Dụng ý của Ông khi tái sinh vào gia đình Hoàng tộc là để tận dụng tối đa phương tiện để Độ sanh, nhưng ông tính lệch 1 bước. Vì ông Bố lại sống chuyên về Đời, về Thủ đoạn chính Trị, trong khi bà Mẹ lại sống quá hiền. Bà sống cam chịu với những cơn buồn triền miên và hệ quả là thai bị nằm ngang. Giải pháp cứu chữa lúc đó là Mổ bằng dụng cụ Thô sơ và Bà mất vì nhiễm trùng sau đó.
- Một người bình thường ra đời với 1 núi ác nghiệp đi theo: Thông thường cái thể xác không được chuẩn bị những khả năng để tu hành. Nhưng quy luật vũ trụ là Cân bằng, thể xác tuy mang ác nghiệp, hệ thần kinh ko đủ mạnh để Tu, nhưng nó lại được sinh ra ở 1 cái “Thế”, mà ở đó mình lại có thể làm việc Thiện: 
- Khi anh phát tâm tu hành theo Chánh Pháp và làm các Thiện pháp thì nó đẩy linh hồn tiến hoá rất là nhanh. Nhanh đến độ thể xác không thể bắt kịp. Cho nên ở hstd có người bình thường tập không ra đề mục, nhưng khi ngủ thi thoảng lại thấy  đc vài giây, và sau 1 thời gian lại có những nhận định rất là hay và chuẩn xác. Là do linh hồn nó đã đi trước và nó học được ở bên kia trước.
- Hstd có Cô Cúc ở Cali là điển hình: khi còn sống cô tập bình thường, nhưng khi mất cô trụ ở Tứ thiền. Lý do là: khi còn sống Cô đã làm rất nhiều Thiện pháp(  hết mình vì gia đình: sống hi sinh để giúp gia đình có 1 cuộc sống dễ thở hơn,  sống đẹp và mẫu mực để thay đổi cả con người ông chồng MỸ, đến đổi ông đồng ý để cô Bão lãnh chồng cũ từ Vnam qua, và cho sống cùng 1 nhà). Thân thể đầy Ác nghiệp khiến cô không thể Tu tập giỏi được , nhưng chính nhờ các Thiện pháp nó đã đẩy linh hồn Cô lên Trình độ Tâm linh rất là cao. Cú Thiện pháp lớn nhất mà Cô làm được là bảo lãnh chú Ba Danh sang Mỹ để gặp ông Tibu, giúp 2 người thực hiện lời hứa xa xưa. Sau Thiện pháp này thì cơ thể hoàn toàn bị phá huỷ, tất cả Thiện nghiệp dồn lại  và đẩy Linh hồn lên 4 Thiền. 
* Nên tóm lại: mình cứ Tập thôi, gắng sức làm những Thiện pháp mà mình có thể làm. Thì dù chưa ra Đề mục, nhưng nhờ sự cố gắng An trú Chánh niệm đằng trước mặt thì Linh hồn nó đã tiến  bộ rất là xa so với suy nghĩ của mình .