Con Người = Thể xác + Tâm(Tư Tưởng) + Linh Hồn


Hạt Tiêu: Hầu hết mi người đu bị sự không đồng bộ gia thể xác linh hồn như thế
người thì thể xác tập mà linh hồn không chiụ tập. Ngưi thì linh hồn tp mà thể xác lại không tập. Chính vì điều đó mà chúng
ta gặp phải rất nhiều tr ngại trong việc tu tập, không tiến được. Đó cũng chính do Nghiệp ngăn cản chúng ta tạo nên sự
không đồng bộ đó.
1/ Cho nên Sám Hối trong khi tập điều rất cần thiết để cho mình tập được.
2/ Gia linh hồn th xác cần phải một sự thỏa thuận đồng bộ có lợi cho đôi bên:
Mình phải dy cho trí mình suy nghĩ n vy v thể xác của
mình:
ông :
- Tui làm cái này cho cái thể xác tui!
- Tui phải tập cái này cho ngày mai tui được tốt hơn cho đời sau tui tốt đẹp hơn.
- Tui không bao gi đơn độc bên tui luôn có linh hồn tui đang
tu tập cần mẫn.
Lập đi lập lại với như vy, để nhập tâm lập thành một
tâm nim đ Linh hồn với thể xác hoà nhp cùng nhau.

LPN say:
CON NGƯỜI = THỂ XÁC + TÂM(TƯ TƯỞNG) + LINH HỒN
Để cho TX & LH tu tập đồng bộ thì phải nhờ Tâm hay nới với Tâm gọi là : Điều đình tâm thức.
Rắn Con: Vy, nếu linh hồn của một tu sĩ ham tập nhưng thể xác lại không có hng thú mà lại cm thy tập là một cc hình thì họ sẽ đi về đâu?
Hạt Tiêu: Linh Hn Thể xác như hai người bạn thân phải chung sống suốt đời với nhau, họ đã dính chặt với nhau như "luỡng th quái nhân" (cái này Me thường hay nói vy đó …)
Một tu tập thì làm toàn chuyện tốt, còn một không tu t làm toàn chuyện xấu.

Thế h c giằng nhau gia cái đúng và cái sai, cái muốn đi lên mt
cái thì cứ muốn đi xung nên họ sẽ đi về cõi trung giới (là nơi trái đất này) chứ chẳng lên hay xuống gì hết ...

YB: Thể xác không còn na thì cái gì (thể nào) tiếp tục tái sanh
(khi vẫn chu luân hồi)?
Hạt Tiêu: Sau khi không còn thân xác thì chúng ta vn còn đời sống của Tâm Linh.
- Tâm Linh: gm Tâm thc Linh hồn
* Linh Hồn: một dạng thân thể bên kia cõi giới hình, thể hào quang ánh sáng.
Mọi chúng sinh hu tình đều thể Linh Hồn dạng gần như giống nhau.
* Tâm thc: là cái dn dắt mình đi tái sanh.
Đó sự tiến hóa về mặt Tâm linh của mi chúng sinh t khác nhau.
Đối với con người t đó chính nhng suy nghĩ tốt hay xấu rồi đưa đến hành động thin ác tạo nên Nghiệp và sau đó từ nghiệp hình thành nên thân xác để tiếp tục tái sanh.

Thế gian do Tâm Nguyện Tâm Nghiệp (nghiệp khởi lên từ tâm)
dẫn dắt mà hình thành.

Vuacolau: "TỬ"... "CHẾT ĐI V ĐÂU".... ?
Hạt Tiêu: Mình không th chn được nơi đâu mình s sinh ra
Mình không thể chọn được lúc nào mình sẽ chết
Nhưng chúng ta thể chọn được nơi mình "CHẾT ĐI V ĐÂU
3 nơi để về:

1/ Ngay trên trái đất này cõi ta (Trung Giới)
2/ Trên Thiên Đàng là cõi A Di Đà Phật hay v với Chúa.
3/ Địa Ngục. Ng Qu.

Cách chúng ta chọn để đi do suy nghĩ của mỗi người trong cuộc sống sẽ đăng vé về nhng nơi mà tâm thưng ngày chúng ta đã suy nghĩ.

1/ Khi chúng ta quá lưu luyến với gia đình, của cải vật cht với thế gian thì chúng ta sẽ ở lại Trái đất trong cõi Trung Giới. Gm có nhng Linh Hồn như:
- Nhng tâm hồn thích giúp đỡ người khác t sẽ trở thành nhng thiên thần trong cõi này đ tiếp tc làm vic thiện giúp người của họ.
- Nhng tâm hồn đau khổ buồn ru, tiếc ca cải vật chất t thành
Ma, qu, hay súc sanh lại giữ của

2/ nhng người phát tâm đi về cõi Phật tu tập thì họ ngày đêm chuyên chú vào việc niệm Phật hay thiền quán, nhng tưởng hướng thượng đó sẽ dn họ về Đất Phật.

3/ nhng người ăn nói gian di, gạt người mưu hại kẻ khác, tâm địa độc ác sau khi chết sẽ bị tưng gian dối, gạt gm làm cho sợ hãi nhng hành động quáa ác của mình mà chy tìm nơi ẩn núp, nên đã chy về cõi Địa Ngục, Ngạ qu.

Chết mt sự thay đổi chỗ sống cho phù hợp với thể trng của linh hồn.
Thiên Đàng hay Địa Ngục đều do tâm tạo thì lòng mình muốn đi về đâu hãy tự mình đăng cho tâm mình với cái nơi đó trước đi
cứ mỗi ngày khi đêm xuống biết mình đi gần về cái chết thêm mt chút nên hãy c gng vui vẻ nghĩ đến cái nước Thiên Đàng mà mình đang muốn đi về đó, để l Tử Thần có kêu bất tử thì cũng biết nhớ mình đi về đâu! hihi.

Chúng ta ai rồi ng phải chết, đó là một quy luật tất yếu mà không ai tránh được vậy t ra đi n thế nào là điều không quan trọng. Thời gian sống t hạn, đến định k chúng ta sẽ ra đi.
 vy hãy tự hoàn thiện khi mình còn đang sng và đủ sc, để khi chết không lạc đưng về cõi bên kia.

Củkhoaisùng: Tuy nhiên, nếu linh hồn lại tan thành mây, thành khói hay thành la, thành nuớc hay thm chí là ..biến mất xác
(như khi BHT đi lên hay xuống đu tìm không thy) thì nó còn đáng sợ na không?
Hạt Tiêu: Khi do đi lên không đúng môi tờng phù hợp với tần số rung động của linh hồn thì bị sc ép ca trụ mà nổ tung ra do linh hồn không tuân thủ theo quy luật của thiên nhiên:
- Nặng thì chìm xung nhẹ thì s bay bổng lên.
Một dụ khác cho dễ hình tượng hơn, như bây giờ mình chia ra:
- Điều Thin (T) là: + ( +1, +2, +3 .….. +10)
- Điều Ác   (A) là: - (  -1, -2, -3 .….. -10 )
- Quả đất này là: 0 nm giữa Thiện (+) Ác (-)


Tất cả nm trên một trc thẳng đng của một đ thị 0 là đim gốc.
Khi mình m Thin thì mình sẽ đi lên về phía cc Dƣơng: + T
Khi làm Ác thì đi xuống về phía cc Âm: - A
Hai phân cc này khi đụng nhau t sẽ cho ra : (-) (+) = 0
Giả sử nhƣ linh hồn (-5) mà chỉ có (+3) muốn chy lên thì chỉ chy đến (-2) không th nào vƣợt quá cái mc
của (-2) đó đƣợc, nếu c vƣợt lên na thì sẽ đụng (+2) và kết quả
= 0
( anh thể xem phần minh họa của biểu đồ i cuối bài Biểu đồ này do c Tabàtầmsư giúp BHT v đó chớ không biết cách vẽ để bỏ lên bài viết !
Cám ơn c TBTS đã giúp con nhen! )
Đó quy luật nhân qu trong trụ. Nên Ông Phước mi nói
"đừng làm ác quá mà Nhí tìm không ra". "Chết mất c", thì còn tìm ra cái linh hồn, nhưng "chết mất linh hồn" thì póchan.com!

Do vy, chỉ còn hai ch:
1. Trở về dạng ng lưng (c ---> dành cho sinh vật tự ti.
Lửa---> dành cho sinh vật tự cao)
2. Hoặc phân tán mng (có nghĩa linh hn bị ra hàng trăm, ngàn mảnh vụn và phân tán vào đàn kiến, mối...)
nguồn: Tiền Thai Giáo.pdf