Giấc mơ - ngủ không mơ

Giấc mơ

Thật ra những giấc mơ Công Phu còn là những thông điệp mà các Chư Thiên đã gởi lại trần gian để khuyến tu qua những tiên đoán này nọ.


Chiêm bao vs Duy Thức
Sat, 17 Jan 1998 03:22:34
Chào các anh chị,
Nghe các anh chị nói về mấy cái “Thức” cao siêu quá, vậy xin hỏi có cách nào làm cho ngủ không mơ không. Em đây lúc nào ngủ cũng mơ hết, nhiều lúc vô lớp ngủ gật cũng còn mơ. Vậy có phải mình quá sân si không nên lúc nào cũng vọng ba cái không có thiệt. Lại có câu hỏi, ngủ không mơ là do mình không biết có mơ hay không hay là mình không mơ thiệt, nếu mình không mơ tức là óc đã ngừng hoạt động, vậy là đây là trạng thái vô niệm sao
HL: Chào Huynh.
Mình khởi đầu bằng một tư thế, ngủ không mơ và thức dậy với cùng một tư thế: Mình biết mình ngủ không mơ.
Khởi sự ngủ mình cầm một vật gì đó và ra lệnh cả đêm phải cầm vật đó. Sáng thức dậy: Vẫn thấy nằm cùng một tư thế và tay vẫn cầm vật đó: Mình ngủ không mơ.
Khởi sự ngủ bằng một câu niệm Phật (chẳng hạn) thức dậy vẫn một tư thế và để ý rằng tiếng niệm Phật càng ngày càng to cho tới lúc mình tĩnh hẳn: Mình ngủ không mơ
Khởi ngủ với một đề mục thiền định: Ngọn lửa (đệ) thức dậy vẫn một tư thế và đề mục vẫn còn: Mình ngủ không mơ
Nhắm mắt ngủ thì thấy ánh sáng chói chang (như đèn flash) ngủ tỉnh thức với ánh sáng đó: Mình biết mình ngủ không mơ. (đệ tập tinh tấn lắm thì mới tới tình trạng này).
Thăng oắt tỳ 9 tuổi con của đệ có công thức ngủ cùng đặc biệt: Khởi đầu nó nhập Tứ Thiền Hữu Sắc rồi ngủ, khi ngủ nó có tuột định (nếu cả ngày chạy chơi mệt quá) khoảng hai giờ rồi lại tỉnh thức nhập định lại và vào Mạn Đa La QTA để học tâm hỷ (hiện giờ), sau đó khoảng 3 giờ đồng hồ, nó trở về ngủ lại bình thường không mộng nhưng có cục cựa vì bị mỏi.
Mến.
Hai Lúa.