Cách Sám Hối cho ai tu Tịnh Độ


  • Thông thường thì Sám hối dành cho Thiền và Mật, Tịnh Độ không sám hối vì người chuyên trì niệm Phật thường ở trên Cái Đường Rầy hay Cái Dù Che của Ngài rồi. 
    Tuy vậy người niệm Phật vẫn có thể thường tác ý như ở đoạn sau đây trích từ bài Độc Thoại của anh Hai (anh Hai Lúa):
…Trong tất cả các cách tu hành nguyên tắc chính là:
1. suy nghĩ đến chuyện “chưa tu xong“ của mình. 
2.Và lấy làm hổ thẹn với chính mình. 
Qua lí luận sau đây: đã hơn 2500 năm rồi mà vẫn mình vẫn chưa làm nên trò trống gì cả. Người thân trong gia đình của mình rồi đây sẽ lần lượt qua đời. Không lẽ mình không làm hay giúp họ được cái gì hay sao? 
3.Và sau đó là đọc cái câu của ngài Xá Lợi Phất: 
tui còn rất nhiều chuyện phải làm
Rồi mình nên chú ý đến chuyện tu hành là CHÍNH

Là chính chớ không phải là phụ