2 cách làm yên lặng Tâm Thức


Hai Lúa tui lại nghĩ ra có 2 trường hợp có thể làm im lặng một gia đình nào đó như sau:
(1) Khi một kẻ cướp vào nhà của Hai Lúa, vừa dí súng áp đầu Hai Lúa vừa ra lệnh: Tất cả im lặng! 
Chúng ta thấy ngay trong trường hợp này gia đình trở nên im lặng như chết. Nhưng bên trong, người chủ gia đình với trình độ đai đen đệ nhị đẳng thì không im lặng chút nào cả: Hai Lúa Tui sẽ tìm cách mà hạ thủ tên Ăn Cướp đó.
(a) Để duy trì sự im lặng: Tên đó phải lăm le khẩu súng hoài. Nó mà sơ hở một sát na là: A lê Hấp với một đòn Sudo tuyệt kỹ (Đòn này có thể công phá 28 viên gạch để chồng lên nhau) thì coi chừng tên cướp đó.
- Y như chúng ta khi xâm nhập vào vùng Tâm Thức bằng một công phu “không đầu không đuôi” hay “chưa đầy đủ” nào đó: Chúng ta lúc nào cũng phải lâm le công phu hoài để kiểm soát tâm thức.

(b) Tên đó có thể giết chết một thành viên trong già đình để thị uy. Nhưng nếu không giết được Hai Lúa tui thì tên ăn cướp đó chỉ làm TĂNG THÊM SỰ CĂNG THẲNG NÁO NHIỆT lúc nào cũng ầm ỷ bên trong, với hoàn cảnh đó mà thôi.
- Y Như chúng ta sau 10 năm tu, tập luyện chỉ cần sơ hở một chút là có ngay sự quật khởi của tâm thức (Sự quật khởi này VẨN MẠNH MẼ Y NHƯ LÚC ĐẦU khi ta chưa công phu). Vì rất dễ hiểu: Chúng ta chưa giết được tên đầu sỏ (đầu đảng) tâm thức (thường gọi là: Bản Ngã hay ego hay cái mà tạo ra sự Chấp hay cục chấp)... 
Ở đây chúng ta nên thành thật với nhau và không có tự ái sảng thì mới tiến tu được.

(2) Trong trường hợp 2, một người chủ Gia đình nói nhẹ nhàng không súng ống, không dọa nạt, không hăm he, không gạc bỏ, không đè nén...: Các con im lặng một chút nha! Và gia đình sẽ im lặng theo ý mình muốn mà không có ai chống đối cả.
Các bạn đồng chí hướng thử nghĩ?...