đem Linh hồn lên cõi A Di Đà Phật để làm gì?

Mục đích đem Linh hồn lên cõi A Di Đà Phật là để cho Linh Hồn được sống trong cõi thanh tịnh mà học cách tu tập theo ông Phật. Cũng như là đang gắn cho mỗi Linh hồn một "bộ nhớ" về cõi Phật! Vì không có tu tập nên linh hồn không biết đường đi về cõi của A Di Đà Phật nên BHT đã giúp họ đi cho lẹ và đúng chỗ mà họ cần phải đi.
Khi đã cài "con đường" đó vào "bộ nhớ" rồi thì sau này linh hồn sẽ tự biết đường mà tìm về lại.
Cũng như khi mình không biết đường đi đến chỗ lạ thì nhờ người chỉ dẫn đường cho mình đi, khi đã biết rồi thì sau đó mình sẽ tự mình đi một mình mà không cần ai chỉ dẫn nữa.
Khi đi đầu thai tuy là thân xác (Cá) không nhớ, nhưng trong tiềm thức cái Linh Hồn nó nhớ (bộ nhớ) những gì đã được tu học trên A Di Đà Phật, chính cái chủng tử Thiện Nghiệp được ở trên cõi A Di Đà Phật sẽ nằm đó và chờ "duyên lành" để đâm chồi nảy lộc trong tâm của chúng sinh, để khi rời bỏ thân xác thì tự nhiên họ lại biết tìm đường đi về lại cõi Phật mà tu tập…

Không có sự hồi hướng thì đi lâu hơn, chậm hơn, còn nếu được sự trợ lực, trợ duyên từ người thân (con cái, cha mẹ, anh em những người có duyên với Linh hồn) thì sẽ đi nhanh hơn và Linh Hồn đó đỡ mệt hơn..


Hỏi: Việc đi xuống này có ý nghĩa thế nào khi mọi cố gắng tu tập của chúng ta hiện nay cũng chỉ để được vãng sinh về Tịnh Độ tu tiếp?
Bé hạt tiêu: Khi được đưa lên đó không có nghĩa là tất cả tội lỗi và ác nghiệp của chúng ta được cắt bỏ hay chấm dứt, mà cái gì chúng ta đã làm vẫn còn lưu giữ ở đó chờ đợi chúng ta quay trở lại trả, chứ không có chuyện lên cõi A Di Đà Phật rồi là quỵt nợ được đâu, nghiệp chúng ta đã từng tạo ra thì vẫn chờ chúng ta đi trả. Cõi A Di Đà Phật chỉ là nơi thanh tịnh (môi trường) để dạy cho Linh hồn biết làm và nghĩ về thiện nghiệp, biết cách tu tập đi lần đến giải thoát khỏi sinh tử luân hồi. Giống như là nơi chỉ cho mình biết cách sống sao để không đi theo những người xấu làm chuyện bậy mà phải đi "ủ tờ" (là ở tù Địa Ngục) ! hihi.
"Cháo húp quanh nợ trả lần" (câu này của ông Phước đây! hihi) Mình phải đi xuống đầu thai để trả nghiệp của mình vì cái đó không ai có thể làm giùm mình được và mình cứ phải tu tập, nhờ vào tâm hiền lành và lòng tu tập của mình đã được dạy dỗ từ cõi A Di Đà Phật thì khi từ bỏ thân xác lại biết đi về Tịnh Độ lại, từ đây mình biết đường về nhà Tịnh Độ rồi không chạy bậy chạy bạ lạc tứ tung nữa. Và biết đâu khi đi lên đi xuống như vậy thấy vui quá lại Nguyện Làm Bồ Tát đi xuống rồi lại đi lên để giúp chúng sanh làm người đưa đường như BHT vậy nè! hihi.
Cái Thiện Duyên được Tu Tập trên cõi A Di Đà Phật chỉ bị mất đi khi chúng ta giết người hay có tâm địa tàn ác giết hại người khác… thì cái tâm địa ác độc đó sẽ che mờ đi tất những Phật tánh và làm chúng ta không còn nhớ gì đến cõi Phật nữa.... Mọi Thiện duyên sẽ gần như bị xóa sổ hoàn toàn và chúng ta lại bị đi vào vùng đen tối… của cảnh Địa Ngục mà ta có thể phải bị sống rất lâu và rất lâu có khi cả mấy trăm năm hay mấy ngàn năm trong đó là chuyện thường tình.

Sống tốt với mọi người, giúp đỡ mọi người, chăm chỉ tu tập là sẽ không bao giờ quên mất đường về Tịnh Độ. Cần cù sống tốt sẽ bù khả năng "nhập thai biết, xuất thai biết". Sống ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân mà bất chấp những điều ác thì đó là đang cố gắng đi xuống Địa Ngục nhanh nhất, đó là cách quên đường về Tịnh Độ mau nhất.