độ về cõi Phật thì những chúng sinh đó có hình dạng nào?

Tudieude:
 Các con vật khi đƣợc độ về cõi Phật thì những chúng sinh đó có hình dạng nào? Hình dạng Ngƣời hay vẫn là hình dạng súc sanh?  - Nếu một ngƣời nào đó trong kiếp sau đầu thai làm động vật ăn thịt (ví dụ nhƣ là con cọp). Thì có cơ hội nào cho nó trở lại thành ngƣời không? Vì con cọp nó ăn thịt nên cứ mang tội sát sinh hoài.  
Bé hạt tiêu:  
- Khi độ con vật đi về cõi Phật thì chúng sinh đó có dạng giống nhƣ những quả cầu ánh sáng, khi chúng đi dần về cõi Phật thì lớn dần lên và bắt đầu có hình dạng của con ngƣời và chui vào hoa sen ngồi.  - Thành con vật ăn thịt hay con ngƣời ăn thịt cũng thế, nếu chỉ vì phải sinh tồn mà ăn thì không sao cả.... nghĩa là phải vì sự sống nên đành phải ăn vì nếu không ăn thì sẽ chết thì chẳng sao... Ý là không có tâm phải giết để ăn, để thỏa mãn cái thú ăn uống của mình thì không có tội...  Còn nhƣ có những thứ khác ăn rồi mà vẫn muốn giết cái con thú đó ăn cho bằng đƣợc mới thôi thì cái đó mới sinh ra chuyện.... Muôn sự tại Tâm.... Hiểu đƣợc chữ Tâm hiền lành không có ý hãm hại chúng sinh nào thì sẽ không sao cả! hihi.  Con cọp khi nào đói mới ăn thịt, còn không thì nó cũng ngồi yên hiền khô nhƣ con mèo bự vậy thôi, Cọp không giết loài khác khi mà nó đã ăn no, Con cọp trong tâm nó không có biết đến cái thú giết chết đồng loại.... mà chỉ hành động của bản năng để sinh tồn. Nó cũng sẽ bị mang ác nghiệp vì đã giết muôn loài để nuôi thân mạng thì nó sẽ bị thành con gà để ngƣời ta giết lại rồi từ con gà lên thành ngƣời, mà nếu không biết tu tập thì cứ luẩn quẩn thành gà thành chim thành cá, tàn sát lẫn nhau rồi chạy tới chạy lui trong cái vòng nghiệp quả luân hồi nhƣ thế đó.  
Tibu: tibu nói leo chỗ này tí xíu:  Cọp thành ngƣời vẫn đƣợc. Khi nó giúp đỡ một cái gì đó thì cơ hội thành ngƣời nhanh hơn (cọp hát xiếc, cọp ăn chay, cọp trừ gian, diệt bạo (do có cơ hội... giết những ngƣời ác...), một đôi khi cọp làm thầy thuốc (cọp ngậm cây thuốc và để trƣớc cửa của ai đó). Nhƣng nếu cứ để tự nhiên, theo kiểu cho tới lúc ác nghiệp tự hết.... thì cũng khá lâu.