BHT học tiếng Việt như thế nào?

Con sinh ra ở Mỹ, con không được đi học tiếng Việt ở một trường lớp nào cả, lúc đầu con không nói rành về tiếng Việt cho lắm. Con được Ông Phước chỉ cho cách để học tiếng Việt từ Mẹ của con là: Khi Mẹ con nói chuyện thì con đem hình ảnh của Mẹ vào trong màn tivi của mình rồi tác ý là con muốn học tiếng Việt như Mẹ. Con làm như vậy trong khoảng hai tuần thì con bắt đầu hiểu và nói tiếng Việt tương đối khá hơn… Và sau này con học bất cứ điều gì con cũng làm theo phương cách này để học hỏi..
Mẹ con cũng tập như con, nên việc con đi vào suy nghĩ (vào tâm tư của Mẹ rất dễ dàng... Khi con suy nghĩ một vấn đề hay một câu hỏi gì của mọi người xong, con sẽ đem tất cả những ý nghĩ đó vào trong tâm của Mẹ đưa vào thẳng trong màn tivi của Mẹ rồi con tác ý là chuyển dịch lại qua tiếng Việt cho Mẹ hiểu được trọn vẹn ý nghĩ của con. Sau khi Mẹ hiểu được những suy nghĩ đó của con rồi thì Mẹ sẽ viết ra lại bằng tiếng Việt. Khi Mẹ trình bày xong một bài viết bằng tiếng Việt rồi thì nhiệm vụ cuối cùng của con là đưa cả bài đó vào lại trong màn tivi của mình để xem xét coi lại nó có trùng khớp với bài tiếng Anh của con hay không? và cần phải chỉnh sửa chữ nào thiếu hay chữ nào dư thì màn tivi sẽ báo lại cho con biết, đồng thời còn cho con biết độ chính xác đó là bao nhiêu phần trăm (%) trong cách chuyển dịch nữa. Mẹ là một thông dịch viên tư tưởng, là một cây viết biết di động của con! Đó là cách con đưa suy nghĩ và sự hiểu biết của mình lên diễn đàn là như vậy.
Con cảm thấy mình không đủ từ đủ chữ để diễn tả vì những cái con được thấy, được hiểu và cảm nhận được nó hơn rất nhiều so với những gì con nói ra, khi phải trình bày lại cho mọi người hiểu thì con không biết phải dùng chữ như thế nào mới vừa đủ cho những điều hiểu biết đó… lại thêm con không hề biết một chữ Kinh nào cả, chưa hề đọc qua một cuốn Kinh nào hết... Nên đối với con rất là khó khăn khi diễn tả một cái vô cùng bằng những từ ngữ hạn chế của mình… Con muốn chia sẻ với mọi người những gì con cảm nhận được… để cho tất cả cùng được cảm nhận như con… con cố gắng, cố gắng trong khả năng hạn hẹp mà mình có thể làm được.
Con rất vui khi được mọi người thích thú khi đọc bài của con!
Tập được cái trò này rồi thì sự hiểu biết không còn dựa trên tuổi tác nữa mà được tính bằng khả năng tu tập của mình.
- Khi vào được Đàn Pháp Quan Thế Âm Bồ Tát rồi thì chúng ta sẽ có tới 11 cái đầu, suy nghĩ tăng lên hơn người bình thường gấp 11 lần và có tới cả ngàn cái tay… và làm việc cũng hơn lên cả ngàn lần.
- Còn về kinh nghiệm sống thì không phải tính bằng tuổi già mà được tính bằng kiếp sống... Lúc này thì con đã coi trên hơn 40 kiếp, để rút ra những kinh nghiệm cho mình và nói lại cho mọi người cùng biết.
- Khi vào được trong Liên Hoa Tạng thì lại được học Kinh, trong đó là một kho kiến thức bao la của vũ trụ…

Tất cả những kiến thức và sự hiểu biết này đều do từ cách Tập của Ông Phước dạy cho con. Đó là tất cả những gì mà Tu Tập đã mang lại cho một đứa bé như con.