Hiến xác sau khi chết

Bố Thí Thân Mạng
16/06/2010

Steelich:
À nhắc tới chuyện bố thí thân mạng, thì con muốn hỏi mọi người là cách tốt nhất để bố thí cơ thể là cách nào, vì mình không thể chặt tay chân hay cho phủ tạng lúc mình còn sống được.
Tibu:
Có người làm như sau: có hai quả thận, người này còn sống và đã cho không thằng bạn mình cái quả thận của mình!
Steelich:Con có thử cho máu, ngoài cách này ra còn cách nào nữa không?
Tibu:Cho, qua việc độ tử: Nó còn hơn là cho thân thể mình nữa. Tibu chết đi sống lại với chuyện này nhiều lần rồi. Nên hiểu nó nhiều lắm.
Steelich:Cho con hỏi nếu như muốn hiến tạng hay cơ thể cho người khác sau khi chết thì có nên không?
Tibu:Chỉ nên làm sau khi đã bỏ ra một thời gian dài để cho cái suy nghĩ của mình nó chín mùi, và nó có lực đến độ hằng ngày đều suy nghĩ về chuyện: Nếu mà mình chết thì mình cứ như thế mà làm (ý là thân tặng cái này, bố thí cái kia! Hoặc là thận trọng ghi vào bằng lái xe: Sẽ cho ý kiến sau!) Việc làm này sẽ chuẩn bị cái "bộ phận của người cho" sản xuất ra một cái chất gì đó. Chất này sẽ có thể làm giảm đi sức đào thải của người nhận, và cũng có khi nó lại không còn bị cơ thể kia đào thải nữa!
Steelich:Vì một số người nói rằng không nên vì làm vậy người chết sẽ nổi sân đọa địa ngục.
Tibu:Là vì khi vừa tắt thở là thân thể nó biến dạng và tế bào có khả năng sản xuất ra cái chất hư thúi.
Nên phải làm lẹ, và làm liền.
Người cho chưa chuẩn bị và còn đang bị cơn bệnh hành hạ, đồng thời lại có một quá trình khá dài với lối sống "chú ý đến cái bề ngoài (cái sắc đẹp)" Nên khi chết thì thói quen này trở lại và họ khó chịu hoặc là bị đau khi trải qua phẫu thuật cuối cùng này! Từ chỗ khó chịu và bị đau này, mà người, xem ra có ý đồ tốt bụng đó, lại có thể thay đổi ý kiến! Nên họ lại có khi bị ác nghiệp như là sân hận, lo sợ nó lôi kéo vào những cõi thấp hơn.
Steelich:Nhưng nếu một người tu hành cao thì có thể xuất hồn trước khi mổ xẻ hay không?
Tibu:Họ tu cao rồi thì ăn nhằm gì chớ!
Steelich:Nếu một người tu hành chưa xong mà có các nhí giúp đỡ, vừa tắt thở là cho lên Cực Lạc liền thì có nên cho lấy nội tạng hay ướp xác hay không?
Tibu:
C
ũng hợp lý đó 
Grin Tuy nhiên vì đây là trò chơi lớn nên khi đã có ý định cho thì nên chính mình hằng ngày suy nghĩ về tính Vô Thường của cuộc sống mà chuẩn bị cho kỹ! Để khi tới phiên mình thì cái bộ phận đã được ninh nhừ bằng Đại Nguyện rồi! Thì việc cho này nọ sẽ làm lợi cho người kia rất là nhiều.

Chư Phật hay làm việc này khi các Ngài nhập diệt: Có thể nói là các Ngài hoá hiện ra bụi tư tưởng để có thể hoà tan vào Vi Trần Thế Giới để mà tạo ra hạt giống bồ đề, các Ngài nằm chờ như vậy! Lâu ghê lắm lận ... cho đến khi có dịp thuận tiện với đầy đủ nhân duyên thì hạt giống này sống lại trong thân thể của hành giả và tạo thành sức chuyển hoá khá lớn được biểu hiện trong cơn Ngộ Đạo (Nhập Lưu, hay là Tu Đà Hường). Sức làm việc này không thể nghĩ bàn được!

Hay lắm đó Steelich! Hỏi hay ghê đó nghe 
GrinGrinGrin
Nguồn http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=3116.0