GIỚI > ĐỊNH > HUỆ

Muốn làm được thì nên giữ giới luật cho nghiêm chỉnh. Rồi hẳn làm.
Quy trình bất biến là: GIỚI > ĐỊNH > HUỆ
Trên đây là đúng y boong... sách giáo khoa.
////////////////////////
Dưới đây là cách mà tibu làm ẩu:
Nhảy vào là chơi ngay đề mục.
... ... ... ... ... ... ... ...
Bây giờ có hai trường hợp:
1. Đề mục hiện ra ngon lành > Chứng tỏ là hiện nay, ngay lúc này: phước báu, giới luật đã đầy đủ. 
Được thể hiện ở ngay vấn đề... Kiểm soát tư tưởng liên tục và rất là thích thú, vui vẻ, hạnh phúc trong việc tập luyện. 
Làm chuyện mình nói, Nói chuyện mình làm... rất là nhẹ nhàng và cách sống hiền khô: Trong từ điển hằng ngày không còn chữ Sân Hận.

2. Đề mục chẳng thấy đâu > Chứng tỏ hiện nay, ngay lúc này: phước báu lại không có, giới luật bê bối.

Giải quyết: 
Giữ giới luật, bám chết công phu

Nếu có bị chết giữa chừng... thì niệm câu:
Xác Thân Này Coi Như Bỏ, Cầu Chánh Pháp Đời Sau.

========

Lời khuyên:
Trường hợp số 1:

Để ý đến chuyện cân bằng giữa " Kỹ Thuật Công Phu và Giới Luật". Hai cái này là hai mặt của một đồng tiền.
Không có chuyện nghiêng mạnh quá (coi trọng) về Kỹ Thuật mà quên đi Giới Luật.

Để ý tới Phật Ngôn về Dây Đàn:
Tập dợt... y như lên dây đàn:
Căn quá thì khó đàn, và tiếng nó sai và dể đứt dây đàn.
Chùng quá thì không đàn được. Tiếng đàn... "phẹt phẹt" > Không ra tiếng đờn, khó phát triển nghệ thuật.