tiêu độ

Ăn thịt không phạm giới trộm cướp.
Vì sao:
- Con vật không biết lý luận và suy nghĩ đồng ý hay bất đồng ý
Nó chỉ sân hận là vì nó bị làm cho đau đớn quá nên sanh ra sân hận. Và nó cũng chẳng hiểu được khi bị cướp đi sự sống cho nên sanh ra sân hận.
Những suy nghĩ trên chỉ là suy nghĩ từ "con người" nghĩ ra thế thôi, chứ “con vật” không hề biết những thứ ấy… hihihi
Nếu nói như thế thì "thiền sư" quên mất phần "mắc cỡ" của con vật nữa rồi! hehe Thiền sư mà nói như vậy thì chưa hiểu gì về "Tuần hoàn của sự sống trong vũ trụ"! hihihi Và hẳn nhiên đây không phải là Thiền sư của HSTD! Hihihi
Trong suốt một chuỗi dài tiến hóa của mỗi chúng sanh, đã có lúc chúng ta cũng là những con vật đáng thương như thế và chúng ta cũng đã từng bị giết như thế… Và giờ đây đó là một sự vay trả không ngừng của nghiệp quả thế thôi… Khi chúng ta độ cho những linh hồn chúng sanh tội nghiệp đó lên cõi A Di Đà Phật là chúng ta mong rằng họ sẽ hiểu ra được vòng tuần hoàn luân hồi đau khổ đó và biết cách để thoát ra khỏi sự luẩn quẩn "mày giết tao rồi tao sẽ giết mày" từ đó mới có thể chấm dứt sự đau khổ này được!
Đã có kiếp BHT là một con cá hồi và bị người ta ăn thịt. Con cá hồi đó đã bị mười sáu người ăn thịt nó… và giờ thì 16 người đó lại bị làm cá hồi…. BHT giờ lại đi ăn thịt cá hồi… để cho những linh hồn đó "trả món nợ" tiền kiếp của họ và đồng thời BHT cũng tìm họ để độ lại cho họ thoát khỏi cảnh kiếp cầm thú và biết cách tu hành…

Khi một người đã biết cách tu hành và độ tử thì những chúng sanh được họ ăn đó là một may mắn diễm phước cho chúng sanh đó. Vì họ không "tiêu hóa" một cách vô ý thức mà là họ đang "tiêu độ" cho những chúng sanh đã "hy sinh thân mạng" cho họ trên con đường tu hành của mình.
 Họ luôn luôn biết ơn những chúng sanh đã "tử" vì sự sống của mình, nên lúc nào họ cũng tìm cách cứu vớt những linh hồn đáng thương đó….
Và họ hiểu một cách sâu xa về sự tuần hoàn nhân quả của cuộc sống!
 BHT