Hoa sen trên cạn



Có cái này cho đủ bộ luôn nè bà con:
Số là cách đây không lâu, khi Bé Hạt Tiêu (BHT) về lại Utah, tibu có lên thăm và coi cụ BHT có cái gì mới cho bà con thưởng thức hay không?
Là một người rất là mê thiên nhiên, nên khi tibu mà lên nhà của BHT là hay đem theo cái ống dòm, để dòm chim chóc trên đó.
Như thường lệ, tibu đứng ngay chỗ nhà bếp và lấy óng dòm ra và định tâm dòm thử...
Thì lần này, khi đứng vào vị trí đó... Chư Thiên thông báo là đây là một vườn hoa sen! 


Hết hồn, hết vía! Tibu nhìn vào óng dòm và lướt trên những đám hoa hồng:
Thật là nhiệm màu: tất cả những đám hoa hồng mà tibu nhìn lướt qua đều có dáng dấp hoa sen!
Ngay lúc đó, cụ BHT ngồi trên cái chiếc võng đã bị mục nát và nhìn bà cụ nhắm mắt có lẻ nhập định thì tibu lại thoáng thấy nét mặt bà cụ BHT lại giống hình Quan Thế Âm bốn tay của Tây Tạng.
Để bụng, tibu sẽ hỏi BHT về chuyện xây dựng nên cái vườn sen trên cạn này!
Mãi cho đến hôm nay, nhân tnt trình bày lại cái hình không đầu, thì tibu mới có dịp phỏng vấn BHT về công trình thần tiên, có một không hai này.
BHT đặt tên cái vường đằng sau nhà là:
- - Khu Vường Thanh Tịnh Của Con.

Sự thành lập:

Ngẫu nhiên, trong khi chạy chơi với Ben (là một ông tiên nhỏ, hay theo BHT để tu học) thì BHT và Ben lấy một nắm hột sen trong cái hoa sen to tướng ngay trong phòng khách

=======================

tibu lại nói thêm về hoa sen này:

Khi tnt mới mua nhà, tibu có lên coi và phát hiện ra thanh khí đã tụ lại trong phòng khách và có dạng một hoa sen to tướng.

=======================

Khi hai đứa nhỏ chạy ra ngoài vườn sau nhà, thì những hạt sen này bị rơi và lọt vào ngay  giữa các thân của các cây hoa hồng!

Hai ngày sau đó thì phép lạ lại xảy ra:
Khi BHT nhìn bằng thiên nhãn những cái bụi hoa hồng, thì BHT có thể nhìn thấy được thấp thoáng trong đó có hào quang của những hoa sen! 
Những hào quang hoa sen này do thanh khí từ các hột sen hôm trước tạo ra 
(dĩ nhiên, lúc này thì thanh khí còn rất là yếu, cho nên chỉ có những tu sĩ nào có thiên nhãn thì mới thấy được mà thôi.


Suy tính tạo nên cái vườn sen:


Thế là ông bà có cái câu: 
Khổ Vì Cái Của! 

BHT bị rơi vào tình trạng, bỏ những hoa sen bằng thanh khí này đi thì uổng, mà tạo nên một cái vườn thì chưa biết cách nào mà làm ra!

Tất nhiên, chỉ có BHT là người biết làm nên cái vườn này mà thôi!

Ba năm sau đó, vâng không có quy vị nào đọc lộn cả! 

BHT lên Tịnh Độ và đem nước từ Thượng Phẩm Hạ Sanh xuống và tưới vào khắp cái vườn sau nhà trong một thời gian là ba năm ròng rả!

Để thanh khí có thời gian hội tụ: trong thời gian đó, vườn hoa bổng nhiên vắng vẻ y như là vườn hoang.

Hiện nay, tất cả hoa hồng đã có dạng hoa sen mà mắt thường có thể thấy được luôn!

tibu ghi lại cuộc phỏng vấn có một không hai này, và có đề nghị là: vào đợt hoa hồng sắp tới thì sẽ chụp hình cho bà con cùng thưởng lãm...

===================
Khi ghi lại chuyện này, tibu lại nhớ trong một lần tranh luận với một anh bạn về ... thế giới vô hình nó có thật hay là không!
 
Trong khi vui câu chuyện thì anh bạn có đề nghị là:
- - Tui đuối lý với anh rồi! Nhưng để củng cố niềm tin, thì anh lên đó mang một cái hoa xuống đây, thì tui tin nó mới đã!
- - Anh à! Tụi tui chưa đủ mạnh để làm được chuyện... dể dàng đó, nhưng nếu có thể đợi thì tụi tui sẽ có thể làm cho anh coi chơi cho vui nghe!

Và nay đã có cụ BHT làm nguyên một vường hoa sen trên cạn luôn!

Ghi chú: Bà con đợi hình nghe!