Đục tường Vô Minh

Một thời con nghe Thầy mình nói dzị nè  Grin Grin Grin :

Mình  tu giống như ở trong một căn phòng tối đen thui ( Vô Minh ) mà mình đã mò mẫm trong đó cả hàng triệu triệu năm rồi. Ở trong đó mình chơi với bụi, đất, cát, đá...v.v. Có những lúc mình thấy hay hay, nhưng có lúc mình thấy chán. Khi chán thì mình đi kiếm thứ khác để chơi, thì, may mắn thay, trong căn phòng tối thui đó có những người Bạn, hay là Người Chỉ Đường. NCĐ này, nhờ một phương pháp chính xác là sự Tập Trung Tư Tưởng Ngay Đằng Trước Mặt mà họ thẩm định được chỗ nào là chỗ mỏng nhất của bức tường, và họ sẽ nói mình đục ra theo hướng đó.

Nghĩa là mình bị Vô Minh vây, nhưng mình vẫn có một lợi điểm nào đó mà NCĐ thấy được, NCĐ lợi dụng lợi điểm đó để đưa cho mình một Pháp Môn.

Vấn đề là mình cứ đục. Họ chỉ mình hướng đó thì mình cứ đục đi. Đục tới đâu hay tới đó. Trước khi cái sát na mà mình đục lủng bức tường thì mình vẫn chưa thấy được một cái gì cả !
Ví dụ cần 150 nhát búa mới lủng thì từ nhát búa đầu tiên cho tới nhát 149 mình vẫn hoàn toàn ở trong phòng tối đen, và mình vẫn cảm giác mình chưa tiến triển gì cả, vì mình không thấy chứ thật ra bức tường nó vẫn lủng dần đó chứ !
Cho tới nhát búa cuối cùng thì bức tường lủng ! Mình mới thấy Ánh Sáng ở ngoài rọi vô.

(---> lời bàn thêm : 99 cent chưa phải là 1 dollar, nhưng 1cent vẫn có giá trị của nó là chỗ này đây  Grin Grin Grin )

Thường thường khi tập mình hay bị nôn nóng là vậy !
Hễ nôn nóng thì mình đục lung tung, thay vì cái búa tán trúng cái dùi thì được chứ nôn nóng thì có khi đục trúng tay mình, hoặc đục sang chỗ khác của bức tường thì cũng không được cái gì hết ( vì NCĐ đã chỉ mình chỗ tường này mỏng nhất rồi ).

Trong Kinh Duy Ma Cật có nói Nhờ Thần Lực mà có thể rút ngắn được (10 ) kiếp sống trong một buổi, và cũng có thể kéo dài đi khoảng mười ngàn kiếp ( 10.000 ) trong một buổi. Điều đó nói lên rằng, nếu mình nghe lời khuyên nhủ đúng đắn của NCĐ thì mình hướng về việc thực hành ngay. Do thái độ của mình mà nhờ một buổi nói chuyện của Họ mình có thể rút ngắn được mười kiếp sống hoạc mình làm thêm mười ngàn kiếp nữa cũng chưa thành công !

Vấn đề là mình có muốn thay đổi thực sự hay không mà thôi !