Cái Mâm Cặp máy tiện

Một thời con nghe như vầy ...  Grin Grin Grin

Chị Bờm hỏi :
- Thầy ơi, trong cuộc sống, khi mình đứng trước một cảnh THAM , mình thấy người ta THAM, thì mình nên nhìn với cái Tâm gì ?

Thầy nói trước tiên mình có nên cái nhìn về cái thước mâm cặp của thợ tiện cơ khí.
Nó là một loại thước có hai phần, một phần đo độ chính xác tới con số 0,1,2,3... cm
Phần còn lại là cho phép độ sai số tới 0.1, 0.2, 0.3 ...
Phần hai này trượt qua trượt lại trên phần thứ nhất để canh sai số.

Khi tiện một vật như con ốc, vít hay gì đó, thỏi kim loại được đưa vào và tiện theo đúng thông số kỹ thuật, và chỉ cho phép sai số tới vài giêm ( giêm = một phần mười của milimet ). Cái thước cặp phần 2 là làm cái chuyện canh me này.

Qua chuyện Đạo :
- Khi đứng trước một sự việc, một cảnh có THAM , nó xảy ra hiện tượng :
1. Mình nhìn và bị cuốn theo, bị tham theo. Cái này không nói làm gì. hehehe
2. là, mình KHÔNG THAM ngay tại thời điểm đó, mình không có Tham cái chuyện đó, nhưng mình lại thấy KHÓ CHỊU vì mình THẤY họ như vậy.

Thì đây là cái thước mâm cặp để đo mình đây !

Giải thích :
- Khi mình thấy cảnh THAM , nhưng mình lại KHÔNG THAM. thì ngay lúc này , mình đang ở cái số 0 của cái thước thứ nhất.

- Nhưng vì trái tai gai mắt, nên ít hay nhiều mình lại bị KHÓ CHỊU. Thì ngay lúc này, cái khó chịu của mình là đang ở cái thước thứ hai, cái đo độ sai số.

Nghĩa là : 0 ( không tham) --> Thô Tâm Tham đã yên.

nhưng KHÓ CHỊU -> thành ra 0.1, 0.2, 0.3, .......0.9. --> Vi tế Tham.

Như vậy, tùy theo mức độ KHÔNG phẩy Mấy của mình thì mình đo được sự dao động của Vi Tế Tâm THAM trước hiện tượng.

Ví dụ thấy cảnh người ta đánh nhau , chửi lộn mà mình còn bực chút xíu , còn một gợn nhẹ bực bội thì khi đó mức độ SÂN Vi Tế của mình chỉ còn ở 0.2 hay 0.3 gì đó thôi.

Nguồn:   http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=8751.0