Không thể nào ngủ được khi tìm ra giải
pháp
Một vấn đề,
tùy theo đối tượng mà có ba cách chính để giải quyết:
1. Đối với một Con
Người ( Ăn Ngay Nói Thật và Có Hiếu):
Trong tình
trạng Vô Minh này, thì tâm thức đang nhay nhót, đông đưa, quậy phá...
Hình tượng
ngay lúc này nó thê thảm và không còn kẻ hở y như sau:
Bà con cứ lấy
hình ảnh một con khỉ, đang bị con bồ cạp núi nó cắn và dĩ nhiên... Khỉ thì
không thể nào yên được mà nay nó còn bị con bồ cạp nghiệp quả nó cắn nữa thì...
nó la hét, kêu gào, chửi bới, dẩy dụa khỏi chê luôn!!!
Trong tình thế
vô vọng này thì chỉ còn cách làm từ từ, từng bước một, không hấp tấp... theo
kiểu vừa khóc vừa làm, vừa đau vừa gắng gượng mà làm, vừa quờ quạng mà bước...
Châm ngôn là: Cáo lâu năm, chết quay
đầu về núi!
Ý nói lên tình
trạng thê thảm nhất là cáo bị nhốt và không còn cách nào mà thoát thân thì...
khi chết là nó quay đầu về núi vốn là nơi quê hương của nó!
Hoasentrenda:
Thân Tứ Đại
này coi như bỏ (ý nói lên tình trạng: Đây là đường cùng rồi) Cầu chánh pháp cho
đời sau! Và sau đó trong tình trạng không ăn uống gì được nữa... là bám chết
công phu theo kiểu An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt (ATCNDTM), tu cho tới chết (quay
đầu về núi là như vậy đó)
Trên đây là đường cùng.
================================
Bên trên là
tình trạng quyết liệt, không còn sự lựa chọn nào nữa. Tuy nhiên, sự đời là
trong việc tập dợt này nọ thì... còn có Bạn Bè tu hành cùng với mình nữa chớ!
Cho nên, khi
bị bồ cạp núi nó cắn (ác nghiệp) thì ráng hết sức không nên phản ứng theo phản xạ thường tình ở đời mà nên đi hỏi những bà con cùng tu với mình
coi còn cách nào hay hơn không?
Thì người có nghề lại dùng
cách thức như sau để chỉ đường:
Biết rằng
thành phần tâm thức này gồm ba phần:
Thể Xác
Linh Hồn
Tư Tưởng
Cho nên chương
trình hoạt động là dựa vào ba yêu tố trên.
a. Đối vớ thể
xác thì chỉ cách tu tập theo (ATCNDTM)
b. Đối với
linh hồn thì tìm cách làm cho nó hoạt động đồng bộ với thể xác qua cách sám hối
đặc biệt của hoasentrenda là đưa cái lương tâm ra mà sám hối qua cách mường
tượng ra ông Phật ngồi trên hoa sen năm cánh:
c. Còn đối với cái cuối
cùng là Tư Tưởng thì tu sĩ nên hiểu rõ vị trí của mình trong tâm linh:
- Mình đang đi
trên con đường tu tập để, khi có dịp, là giúp đở bà con. Suy nghĩ như vậy thì
tư tưởng là chất keo để kết hợp hai thành phần kia lại thêm cho chắc chắn hơn
nữa.
- Tự bơm mình
lên để hướng cái tâm về cái vui. Với ý đồ, để thân thể có thể hấp thụ các chất
bổ vì chính cái vui này nó mới có thể mở khóa và đưa vào ngay chỗ bị ác nghiệp
ngăn chận không cho máu nó chảy tới chỗ đó! (biệt nghiệp nó ở chỗ này đây nè bà con)
Nên nhớ là khi bị
ung thư là do cái lo, buồn, ghim gút mà nó sanh ra... Do chỗ đó nó
không có vui cho nên sự hấp thụ nó không còn được bình thường nữa.
Làm vui trong
điều kiện này nó lại có ba giai đoạn (tibu sẽ bàn về chuyện này rõ hơn vào
bài sau):
Bao vây vùng
bệnh, (loại
trừ nguyên nhân và làm cho chỗ đó nó vui lên)
Tấn công từ
ngoài vào.
Sau khi làm
cho những khối u đó nhỏ lại được rồi thì cứ giử như vậy...
Chỉ còn thời
gian là nó biến luôn.
(còn tiếp bài
sau)
Một số ví dụ:
Yogananda đã
bị bịnh thời khí nằm liệt giường, Yogananda mệt đến độ cục cựa một ngón tay
cũng đã là khó. Bác sĩ chê!
Trong phòng có treo một
cái hình của Chân Sư.
Hết thuốc chữa, Người Mẹ
đề nghị là trong điều kiện này, không ai có thể làm gì hết, thì chỉ còn Chân Sư
là có thể cứu con mà thôi. Con nên dùng tư tưởng Ăn Ngay Nói Thật của con mà
quỳ trước Chân Sư…
Yogananda thi hành với sự
cộng hưởng của Bà Mẹ.
Hình ảnh phát sáng, ngay
cả Bà Mẹ cũng thấy như vậy luôn.
Hình của Chân Sư:
Ánh Sáng tràng ra từ tấm
hình và Yogananda hết bệnh.
Mở ngoặc
Thượng Ngương theo
Yukteswar:
http://vi.wikipedia.org/wiki/Cộng_hưởng
Chương trình bị lỗi: bà con bấm tiếp sau chữ
C phần này: ộng_hưởng là có thể đọc trang này
Lời bàn:
Đây có thể nói lên cái
tính cộng hưởng giữa các nguồng năng lực với nhau.
Khi tìm ra chuyện này tất
cả các nhà Bác Học Tâm linh đều quên đi hiện tượng "Harmonic
Resonance" (cộng hưởng hài hòa) một hiện tượng Vật Lý mà các nhà bác học
chỉ mới ở giai đoạn ghi nhận nhưng chưa có cơ sở để áp dụng tường tận.
Rõ hơn, để theo sát hiện
tượng thực tế hơn, thì cũng nên hướng về chuyện Harmonic Resonance (cộng hưởng
hài hào) để hiểu cái vụ cứ trong vòng năm trăm năm (500 năm) thì có một người
giỏi về Tâm Linh xuất hiện bất kể đó là Thượng hay là Hạ
Ngương.
Ví dụ: (hơi ngoài lề)
Chiếc xe đua của tinou,
khi chạy với vận tốc không có gì là nhanh thì cái trục đằng sau xe nó bị tuột
ra! Tinou không hiểu chuyện gì đã xảy ra! Nhưng khi nghe ông già nói về
Harmonic Resonance (cộng hưởng hài hòa) thì nó hiểu!
Đóng ngoặc
===================
Chuyện xảy ra bên… Liên
Bang Sô Viết,
Anh bị nhốt trong một căn
phòng lạnh đến độ mà cả căn phòng đều đóng băng! Anh bị lạnh kinh hồn, không
còn cách nào hết, và lếch tới ngọn đèn điện 40W được thắp sáng và treo giữa
phòng! Oái oăm thay, cán bộ giám thị bắt gặp và đã tắt luôn ngọn đèn này, và
chỉ bật lên một tý để kiểm tra coi anh còn sống hay chết!
Biết rằng, nếu mà mình
không chịu cử động thì sẽ chết cóng, nên Anh đã cố gắng và trong sự chập choạng
giữa sống và chết anh đã cầu nguyện…
Ánh sáng sáng chói chang
lại xuất hiện và đã làm cả căn phòng đó nóng lên luôn! Anh thoát nạn cho tới
ngày hôm nay…
===================
Tất nhiên, chuyện như vậy không
thể xảy ra hằng ngày được!
Yếu tố có thể nói lại
được là sự Ăn Ngay Nói Thật, và Con Người này đã từng hy sinh để cứu người
trong rất là nhiều lần rồi…
Khả năng này rất là hiếm
khi chỉ tính trong hiện kiếp.
Nhưng tibu hiểu là ngay
kể cả những tay sát nhân khét tiếng từ tiền kiếp và nay đã tập dợt với tibu,
trong hiện kiếp, cũng đã có thể tự bức phá và đã gặt hái được nhiều phép lạ…
===================
Bây giờ, tibu
lại viết lại dành cho những Tu Sĩ đã có khả năng nhập vào Chánh Định.
Tibu đã hiểu là do
ATCNDTM mà rất là nhiều phép lạ đã có cơ hội xuất hiện.
Ghi chú quan trọng:
Ghi chú quan trọng:
Một khi nói là Tu Sĩ đã
nhập vào Chánh Định thì bà con nên hiểu là Tu Sĩ chỉ còn hai cái Linh Hồn và Tư
Tưởng là chính dể dùng trong việc tập dợt và tiến triển trình độ Tâm Linh mà
thôi.
Thể xác chỉ là hiện tường
Cận Định.
Công việc chỉ rất là đơn
giản:
1. Làm sạch sẽ hết những
trở ngại tâm lý như là hiềm khích, ghim gút, ghen tuông, ganh tỵ, âm mưu đen
tối,…
2. Đem cái chỗ bị bịnh ra
ngay đằng trước mặt. Không nên
để ý ngay nơi bị đau (làm như vậy là chỉ ở Cận Định, vì tâm lực vào mức độ Cận
Định thì chưa đủ sức để chuyển hóa chỗ bị bệnh)
3. Nhìn cho ra chỗ đó, biết
rõ cái ranh giới của những tế bào lành mạnh và cái vùng bị bệnh.
Bây giờ có hai vấn đề:
1. Cục bệnh nhỏ (khi
chánh định thì biết rất là dể làm)
a. Dùng ánh sáng màu vàng
nuốt chửng nó luôn.
b. Xong chuyện!
2. Cục bự (nhìn từ Chánh
Định vào, hiểu là khó ăn rồi đây)
a. Bao vây nó lại.
b. Siết chặt vòng vây
từng tý một (tính từ vòng tế bào lành mạnh và tác ý cho ánh
sáng màu vàng lấn
vào bên trong từng tý một. Không nên hấp tấp).
Dứt điểm:
Khi xuất định thì cứ giữ
tình trạng trên và cố giữ cho nó qua tình trạng Cận Định (từ Hữu Sắc đem qua
Cận Định).
Giữ tình trạng (Cận Định)
này càng lâu càng tốt.
Làm như vậy, thì thể xác
mới hiểu chuyện gì đang vừa xảy ra.
Từ đó sẽ có phản ứng
thích hợp như là đem máu và chất bổ tới ngay nơi bị bệnh.
Thầy ơi! Đây là cách để
từng bước thay bộ phận thể xác bị bệnh cần phải thay phải không ạ?
Đúng 100%: Cách trên là
thay từ từ theo sức của chính mình.
Còn cách sau đây là dùng
Bổn Tôn để thay thế:
Trong điều kiện như vậy
thì con cũng làm y như Cô Ba Hột Nút là:
1. Nhập Chánh Định trên
Bổn Tôn (thông thường là Ngài Quan Thế Âm):
2. Sau đó là tác ý với
Ngài là con muốn bộ phận đó.
3. Ngài dùng tay của Ngài
moi ngay bộ phận đó và nhét vào ngay chỗ mà con đang
muốn thay, không lo Ngài
có ngay cái khác
4. Công việc kế tiếp là
con cứ giữ nguyên hiện tượng Hữu Săc đó và con tác ý đem linh ảnh đó qua Cận
Định, rồi con giữ lâu chừng nào thì hay chừng đó.
Có nghĩa là con sinh hoạt bình thường nhưng cứ giữ linh ảnh đó trong tình trạng Cận Định
Xí quên:
Có nghĩa là con sinh hoạt bình thường nhưng cứ giữ linh ảnh đó trong tình trạng Cận Định
Xí quên:
Con có thể làm thêm chiêu
này, nhưng trước khi nó xong thì chỗ đó nó rất là mệt.
Lý do là con làm cho nó lành nhanh quá!
Lý do là con làm cho nó lành nhanh quá!
Khi con đông dưa giữa Hữu
Sắc và Cận Định thì sẽ có lúc con thấy cái linh ảnh nó đang tìm cách chồng
khít lại với chỗ đang bị bệnh.
Con tác ý cho nó chồng
khít lại với nhau luôn!
Thế là con mệt, nhưng nó
lành nhanh hơn.
Dạ. Con hỏi nốt trước khi
" nhập thất " hì hì.
1. Con quyết định sẽ làm
phương pháp đổi với Ngài QTA. Nhưng trong khi Linh hồn và tu tưởng làm. Thì thể
xác con vẫn ăn uống thuốc và điều trị theo liệu pháp mà Bác sỹ đang theo
dõi được không ạ? Tức là làm song song với nhau . Giữa đời với đạo ý ạ .
A. Khi con uống thuốc vào thì con bị mê.
Trong lúc này, con đưa những em không có phận sự lên gặp Bổn Tôn. Và thấm nhuần
cái Ánh Sáng Từ Bi của Bổn Tôn.
Khi thể xác tỉnh lại dần thì con lại đưa các em về và lúc này nên để các em tác ý cầu nguyên cho con lành bệnh bằng Nguyên Âm AUM (đọc là Ôm giọng trầm nhất)
Nhờ vào Nguyên Âm này mà con nhớ lại lúc con đở hai "Mẹ và Con" nọ. Trong khi đở thì "Mẹ và Con" đã đè lên ngay yếu điểm của thân thể của con. Từ đó con mới bị đau như vậy.
Khi thể xác tỉnh lại dần thì con lại đưa các em về và lúc này nên để các em tác ý cầu nguyên cho con lành bệnh bằng Nguyên Âm AUM (đọc là Ôm giọng trầm nhất)
Nhờ vào Nguyên Âm này mà con nhớ lại lúc con đở hai "Mẹ và Con" nọ. Trong khi đở thì "Mẹ và Con" đã đè lên ngay yếu điểm của thân thể của con. Từ đó con mới bị đau như vậy.
Và cũng nhờ vào sự mầu
nhiệm của Nguyên Âm AUM này (cái Tính Không của Nguyên Âm) mà con sẽ quên, và
không còn bị sự ám ảnh của cái cảnh giúp đở này nọ và cũng từ đó: Do cái Tâm
Không này mà con lành bệnh.
Như vậy, bên kia thế giới sẽ có một di chuyển của các em của con đi từ nơi bệnh hoạn lên vùng Ánh Sáng của sự Từ Bi và Thanh Tịnh và từ vùng Ánh Sáng này đem về vùng Uế Dộ là thân thể của con.
Như vậy, bên kia thế giới sẽ có một di chuyển của các em của con đi từ nơi bệnh hoạn lên vùng Ánh Sáng của sự Từ Bi và Thanh Tịnh và từ vùng Ánh Sáng này đem về vùng Uế Dộ là thân thể của con.
B. Để làm được trọn vẹn
điều này thì
con không nên để cái thói quen "Chơi Một Mình, Chịu Một Mình" chi
phối mà cũng nên thay đỗi nó ra bằng cách chấp nhận những sự cầu nguyện liên
tục của Bà Con trong chùa này.
Theo kiểu mâm trên đang làm, thì cũng để mâm dưới kiếm chát chút đỉnh chớ có đâu mà dành ăn hết một mình như vậy thì coi sao được?
Theo kiểu mâm trên đang làm, thì cũng để mâm dưới kiếm chát chút đỉnh chớ có đâu mà dành ăn hết một mình như vậy thì coi sao được?
Trích dẫn
2. Khi con đổi được . Và
giữ nó ở cận định Liên tục 24/24. Thì con sẽ không thể làm các việc khác đúng
không ạ ? Như độ tử , độ sinh hay coi này kia, giúp này kia khác được .
Vậy khi có việc rất quan trọng. Con có thể tạm dừng việc giữ Bộ phận đó ở cận định 1 lúc , để nhập Chánh định làm chuyện này kia xong sẽ quay lại tiếp được không ạ ?
( hì. Con hỏi thôi . Nhưng con biết là sẽ rất mệt , nên cũng chưa chắc đã đủ sức mà làm nổi gì nữa . Giờ còn nằm bẹp 1 chỗ ý chứ chưa nói dồn toàn sức để làm )
Con quên mất định hỏi cái gì nữa rồi. Để hôm nào nhớ ra thì lại hỏi tiếp vậy
Vậy khi có việc rất quan trọng. Con có thể tạm dừng việc giữ Bộ phận đó ở cận định 1 lúc , để nhập Chánh định làm chuyện này kia xong sẽ quay lại tiếp được không ạ ?
( hì. Con hỏi thôi . Nhưng con biết là sẽ rất mệt , nên cũng chưa chắc đã đủ sức mà làm nổi gì nữa . Giờ còn nằm bẹp 1 chỗ ý chứ chưa nói dồn toàn sức để làm )
Con quên mất định hỏi cái gì nữa rồi. Để hôm nào nhớ ra thì lại hỏi tiếp vậy
Bà con đang hoan hỉ cho
con nghỉ phép và con cứ thay kệ họ! Không có ai chết đâu mà con sợ! Là vì không có mợ thì chợ cũng đông mà
con!