tự tử - nguy hiểm

Nhân quả
kiet: hi anh Luân,
Không nói lâu nay anh vẫn khoẻ chứ, còn tui thì mới đi vn về và bị tại nạn xe gắn máy rùi... gần mất mạng đó... may là còn mạng để nói chuyện với anh nè... híhí Tui thấy đời thiệt là vô thường đó hen... Tui bị đụng phải 1 cô giáo viên và cô đó bể cổ và nứt sọ chết liền tại chỗ.... Thôi vài hàng thăm bà con xa gần.....
HL: Chào Huynh Kiet và các Bạn.
Người mà chết bất đắc kỳ tử như vậy hầu như đều bị nhân quả của những lần họ tự tử
Do tình trạng cứ ngoẻo như vậy hoài (khi còn trẻ trung), mà hầu hết các Tôn Giáo lớn đều cấm không cho tự tử (vì lý do cứ chết trẻ hoài như vậy, họ không làm ăn được gì cả). Một người chết như vậy sẽ... bất tỉnh tại chỗ đó một thời gian tùy theo nghiệp quả nặng hay nhẹ: Có nghĩa là một người thường làm việc thiện thì tỉnh lẹ hơn là một người hay làm ác. Người làm việc Thiện nhiều thì sẽ tái sanh liền vào đâu đó!
Người làm ác nhiều thì lại bất tỉnh tối đa là 7 ngày rồi từ đó họ tỉnh lại và cảm giác lạnh và sợ hãi. Họ chạy/đi thất tha thất thểu cố nhớ lại chuyện gì đã xảy ra cho mình. Thói quen sống một cách ích kỷ nay đã có dịp để hoàn hành: Chung quanh họ cảnh trời u ám và không một bóng người, họ cứ di lang thang, thất tha thất thểu như vậy. Vì mới chết, nên dư âm của cuộc đời còn mạnh. Sau 7 ngày thì họ bỗng nhiên bất tỉnh và tự động xuất hiện lại ngay tại chỗ mà mình chết trước đó. Hiện tượng nầy càng ngày càng yếu dần và lập đi lập lại tối đa là 7 lần (có nghĩa là 49 ngày sau khi chết). Sau 7 lần cứ tới lui nơi bị chết đó thì họ bị nghiệp lực lôi kéo đi hẳn vào cõi nào đó và không còn trở lại được nữa.
Mở ngoặc:
Cũng có trường hợp họ cứ tới lui hoài tại nơi họ chết. nhưng sau lần thứ 7 thì phải có người có định lực mạnh mẽ cộng với nhân duyên thì mới... nói/cầu nguyện cho họ nghe được.
Đóng ngoặc
Vì vậy mà mình hay tụng kinh 49 ngày là vậy nhưng mình thường làm sai chỗ: Vì tụi mình cứ tỉnh bơ rủ nhau tụ tập gây tiếng ồn bằng cách tụng ở... Chùa! Trong khi đó người vừa chết (là người cần nghe nhất) thì cứ nằm ngay nơi mà họ chết!
Giải quyết:
Có 3 cách tụng:
1. Ồn ào tụng: Cái nầy chỉ tốt khi... vọng tâm nhiều.
2. Vi thanh tụng: Cái nầy dùng để... trị Ma, Quỷ và độ tử