Linh hồn đi đầu? bóng đè

Con nghe thầy giảng là khi mình ngủ thì linh hồn nó về lại cảnh giới trước đây của nó. Có nghĩa là khi ngủ thì tạm thời "hồn lìa khỏi xác" phải không ạ?
Tibu: Đúng 100%. Nhưng chỉ dành cho những người nào có tâm lực rồi! 
Ví như với tâm lực mà:
1.Mình mà trụ ở Sân thì cõi giới mình về trong khi ngủ là A Tu La.
2.Mình vui vẻ, nhẹ nhàng, vị tha, cao thượng: Về lại Chư Thiên.
3.Minh nhập chánh định trên dề mục là về với Chư Thiên.
4.Mình niệm Phật với nhất tâm bất loạn, khi thức dậy vẫn nghe đuợc tiếng niệm Phật từ xa tới gần và từ nhỏ tới to: Cả đêm tu hành.
tudieude: Khi đang ngủ mà bất chợt có tiếng động bên mình (như tiếng chuông báo thức chẳng hạn) thì cái thể xác nó nghe tiếng động và nó gọi cái linh hồn "chạy về", hay là cái linh hồn nó nghe tiếng động rồi nó quay về nhập vô thể xác để làm cho mình tỉnh giấc ạ? Hay là cái gì làm cho mình đang ngủ giật mình tỉnh giấc ạ?
Tibu: Tinh trạng linh hồn chạy về thì đi kèm theo cái tính cách ngầy ngật khó/không thể cử động được liền. Tình trạng linh hồn ngay tại chỗ thức dậy và cử động được liền.
Cái gì làm cho mình tỉnh giấc: linh hồn + dây thần kinh.
bongsen: Bongsen xin phép được thắc mắc chỗ này... Vậy cho dù người tu hành đến đâu không biết nhưng khi chết vẫn tùy trạng thái Tâm lúc đó mà tái sinh vào các cõi khác nhau hả Thầy... hay là tự động về cái cõi mình đã tu cao nhất trước đó (ngoại trừ Tha lực tiếp dẫn)...
Tibu: Theo sự tích lũy của những việc thiện và việc lành hằng ngày mà cái tâm của mình đã cảm nhận được. Và điều kỳ lạ là những cảm giác này đều được ghi lại trong ký ức. Khi chết thì nó hiện ra như là một cuốn phim xi nê về cuộc đời của mình!
Và ghê gớm nhất là nó ngừng lại ngang xương vào cái chỗ mà mình bị chấn động mạnh nhất khi mình còn sống.
Ví dụ như là khi sống mình Vui sướng khi chôm tiền! Phản ứng này chứng tỏ lương tâm bị đè bẹp. Thì khi chết cái lương tâm nó lấy lại tiếng nói và chính nó phê bình mình: Có nghiã là thay vì vui sướng thì nó lại làm cho mình buồn cái buồn của người mà mình chôm của! Bằng cách cuốn phim nó chiếu cho mình thấy luôn cái tình trạng khốn khổ, cái tình trạng buồn bực, cái tình trạng óan hờn của phe bên kia luôn! Và vì buồn nên nó nặng nề nên linh hồn bị lún xuống Điạ Ngục Chì. Còn trái lại thì nó bay lên và đụng các cõi nhẹ nhàng khác.
Biệt nghiệp:
Tuy nhiên do điệu bộ, giọng nói, áo quần, chức tước mà mình có thể nói xạo, nói đại, nói liều... Như là chuyện xúi người khác: Làm như vầy, như kia thì hay hơn, thì nhàn hạ hơn,....
Nhưng mình lại biết rất là rõ là: Làm như vậy thì không đúng, không bao giờ nhàn hạ,... Thì khi chết, mình cũng bay lên: Nhưng lại bay lên để vào một dạng Địa Ngục Lơ Lững Trong Không Gian!
Điều này diễn tả đúng cái niềm hy vọng (qua tính cách bay lên) của những người đã nghe lời tầm bậy tầm bạ của mình và đồng thời cái nổi thất vọng của những người đó (qua cảnh hải hùng của cái Địa Ngục Lơ Lững Trên Không Gian). Nhờ chiêm nghiệm được điều này mà ông bà mình rút được ra két luận là
"Lưới Trời tuy thưa, nhưng không có ai thoát ra được"
tudieude: Con nhớ có lần bị bóng đè khi trực ca đêm tại công ty cũ. Con vẫn cảm nhận được mọi thứ xung quanh nhưng không thể nào trở mình dậy được, con cố gắng thế nào cái thể xác cũng không nhúc nhích được. Bổng nhiên con nghe tiếng đẩy cửa (của một anh công nhân bước vào phòng trực) thì con mới cử động ngồi dạy được. - Có phải bóng đè là do có "hồn ma bóng quế" nào đó nó đè lên cái linh hồn của mình, làm cho mình không thể dậy được phải không ạ? Hay là do trong lúc ngủ thân thể hoặc bộ phận nào đó của mình bị cấn vật gì nên máu không lưu thông đến não ạ?
Tibu: Khi con khỏe thì làm thí nghiệm sau đây:
Kêu vài người vào trong phòng ngủ. Rồi con đi ngủ với trái banh tennis ở ngay sinh điểm Florence (điểm là đánh vào gáy là chết, cho tới xỉu đó). hay là chỉ lót trái banh ngay giữa hai cái gân cổ. Đi ngủ với tư thế như vậy là con làm cho cái đầu của con ngủ trước. Và thân thể thì nó còn thức: Điều này dẫn tới là bị bóng đè liền thôi.
Điều này cũng giống với con Ma nó đè hehehehehe! Nhưng nó
khác ở chỗ là mình cảm nhận được cái luồn hơi lạnh toát ra
do con Ma nó đụng mình hoặc là nó đang đè mình.

tudieude: Vậy là con rõ ràng ràng rồi hehehe.