"Bất cứ chỗ nào có cái cửa là chỗ đó đều có tôi thuyết pháp"

Cô Vân: "Bất cứ chỗ nào có cái cửa là chỗ đó đều có tôi thuyết pháp"
Tibu: Cái câu này ngầu lắm lận đó nghe con Khi bước qua cái cửa để vào một chỗ lạ thì nên lắng nghe. Sau khi nghe xong rồi thì cứ theo đó mà làm thì bình yên vô sự liền.
Trong thân thể mình có hai cái cửa, đó là cái lỗ mũi và cái bao tử. Hai chỗ này mà mạnh thì thân thể khỏe mạnh. Đó là chuyện vật chất.
Chuyện Đạo thì nó có nhiều vấn đề hơn. Hạnh nguyện của Ngài Quan Thế Âm nó có những cái đặc biệt như là: Nếu ông muốn tui hiện ra quỷ, thiên thần, ma, gái, trai, chư thiên, Bồ Tát, Phật,... để mà thuyết pháp, thì tui sẽ làm như vậy.
Để nhận được đầy đủ những dạng bài pháp trên thì người bước qua cửa (NBQC) nên trang bị những phản ứng như sau:
1. Gặp những cảnh trái tai gai mắt thì nên biết đó là quỷ nó hiện ra nó thuyết pháp đó! Mình nên hiểu là không nên bắt chước nó.
2. Gặp những sự thân ái thái quá: Nên biết đó là Đại Gia đang thuyết pháp đó!
3. Tự khen, tự khoe, tự kiêu kỳ,...: Thiên Ma đó
4. Gặp những sự thân thiện, có tình, có nghiã, nói chuyện mình làm và làm chuyện mình nói: Chư Thiên đó.
5. Trí tuệ sáng suốt theo kiểu Bách Khoa Tự Điển: Thiện trí thức đó
6. Tu hành và "tanh hù" đêù được giảng nghiã rõ ràng: Bồ Tát đó.

7. NBQC chỉ ngồi im và nghe thì những câu hỏi được Ngài tự động lần lược trình bày rõ ràng và sáng suốt: Đức Phật đó.