câu hỏi ngoài sách vở


Đôi lời giới thiệu:
Đây là một nhân vật sống ẩn dật, tibu hân hạn được gặp và trong lúc vui đủ thứ vấn đề... câu chuyện! Bổng nhiên lại dẫn đến đề tài này! Do ghi qua e mail cho nên sự trình bày có tính cách hơi đặc biệt. Mời bà con giảm vận tốc đọc lạivà ghé vào vườn hoa thơm cỏ lạ để ngắm xem một cành hoa được mộc... bên lề những cái thông thường.


Con chào chú Phước,
Con đang nghiên cứu về Tiền Thai Giáo thì có đọc chuyện của mẹ ông Phật. Con hệ thống lại theo trí nhớ của con trước giờ về chú đã ghi lại về Ba Má ông Phật.
MÁ:
Nghiêng về sự yên tĩnh, tâm tốt, tình thương v..v --> chết về Đạo Lợi ( do ông Phật đưa) --> xuống Đấu Xuất nghe pháp ---> chứng TU ĐÀ HƯỜN
BA:
Nghiêng về đời, đầu óc chính trị bẩn thỉu ( giết nguoi , áy náy chuyện mỗi đêm đem người đến (tỳ nữ) cho ông Phật v...v...) ---> nhưng khi ông sắp chết ông Phật cũng đến và ông Chứng A LA HÁN! Nếu con ghi như trên là đúng, thì chú cho con hỏi:
TẠI SAO người tốt lại khó khăn mới chứng được quả vị như vậy ( và khó khăn luôn cho ông Phật vì ông phải cần đến " 3 tháng tư tưởng " gì đó...)

TIBU: Tại sao? Là vì nghiệp quả của Mẹ Ngài còn nặng. Nghĩa là Mẹ Ngài chỉ là một người hiền vậy thôi. Mà chính tính tình của Ngài... Đã đưa Ngài lên "Cung Trời Đao Lợi (còn được gọi là "cung trời của những người dể thương"

Tibu sửa lại: Tại sao? Là vì nghiệp quả của Mẹ Ngài còn nặng. Nghĩa là Mẹ Ngài chỉ là một người hiền vậy thôi. Mà chính tính tình của Ngài... Đã đưa Ngài lên "Cung Trời Đâu Xuất" (lý do là Ngài đã sanh ra được một Đức Phật).
============

Có thể cho rằng như chú đã nói do trên đó thì lâu hơn dưới này. Và cũng có thể suy luận là do khi Má ông Phật chết là ông chưa có nghề nên lâu hơn. Nhưng nếu nói vậy thì ông làm vậy là sai lầm rồi vì tại sao ổng không chờ đến lúc ông thành rồi đưa (nhưng chú ý yếu tố hết năng lượng và phước báu nên bà Má ông Phật phải chết thì hợp lý)
Nhưng nói vậy có nghĩa là bà này nghèo Phước Báu, vậy thì chuyện nhiều hay ít Phước chẳng liên quan đến chuyện sống tốt hay xấu?
Và người tốt nhiều tình thương như Má ông Phật hoá ra chỉ tương ứng Tiên!

TIBU: Vì "cái chết lúc nào cũng đúng" và "Không có chuyện chết oan". Cho nên chỉ trừ khi "Có Người Có Nghề nhúng tay vào" thì kết quả có thể thay đỗi chút đỉnh. Còn không thì Phước Báu tới đâu, thì cảnh tái sanh sẽ... tương đương tới đó.

==============
Câu con thắc mắc là trong tu hành yếu tố nào quyết định sự thành công đến con đường giải thoát ( phước báu hay là tâm lực) Con thắc mắc là 1 người "xấu" nghiêng về đời như Ba Ông Phật:
Tại sao là chứng quả vị cao hơn Má ông Phật?
Phải chăng ông nhiều phước hơn nên bất chấp chuyện sống tốt hay xấu?
Còn không, là chứng tỏ ổng tốt hơn Má ông Phật vì ổng thành công nhanh hơn và quả vị cao hơn.

TIBU: Như chú đã trình bày ở trên: Phước tới đâu, thì khi chết: là sẽ sanh ra ở chỗ tương đương với phước báu của người chết. Và điều này lúc nào cũng công bằng, không có tình trạng "chết oan".
Khi còn sống ở cõi của con người: Dù ít, dù nhiều: ai cũng hiểu cái chết nó đáng sợ ra làm sao rồi! Chỉ cần tình trạng này thôi thì "Phước Báu tu thành: cũng nhiều hơn ở những chỗ khác."
Khi sống ở cõi tiên thì ""Khái Niệm Chết Bị Phai Mờ"!
Vì chả ai hiểu và lo về cái chết hết! Cho nên ở đây phước báu về sự Thành Đạo rất ít.
Khi hiểu như vậy rồi:
Nếu người có nghề mà độ tử cho một người còn sống, mà người này... "cũng ở cõi người" thì khả năng Thành Đạo lại cao hơn những chỗ khác!
====================

Nếu vậy thì người thường, thương 100% đối phương là có thể đẻ ra 1 ông Phật
Vậy tình thương đó nếu thương theo kiểu si mê thì sao?

TIBU: Là sẽ giống như những con vật mà thôi! Hể mà ai đẹp thì chạy tới nghiên cứu, bất kể đó là con ruột của mình, hay là mẹ của mình! Đó là "Tối Đa" (Y Như nghe nhạc LIÊN KHÚC: khúc nào nghe hay là cứ kẹp vào bất kể ý tứ của bài hát... cho nên thể loại nhạc Liên Khúc lại là tiếng súng khởi hành của những cảnh loạn luân)!

Đàng hoàng hơn thì nghiên cứu các đối tượng khác... trừ con ruột, và mẹ của mình ra!

Đàng hoàng hơn tý nữa thì chỉ yêu 100% chỉ có một người.

Thì thần lực này sẽ thu hút những người thông minh xuất chúng xuống.
Dĩ nhiên trong những đối tượng này cũng nhờ vào phước báu!
Có thể xuất hiện những người thông minh lỗi lạc, những người có chức vụ hơn người, những người giàu có, những Bồ Tát, và nếu trúng ngay boong thì có thể có Đức Phật ra đời.

==================
Thước đo của tình thương này là gì?

TIBU: Khó có thể nói rõ được nếu không bàn về kiếp sống. Phải nói là họ đã gặp nhau và đã yêu thương nhau như vậy một cách chuyên chính... 100% cã ngàn hay là cã chục triệu lần rồi!
Họ yêu nhau, từ khi còn là súc vật tầm thường như chó, như ngựa... và rồi họ lại tiếp tục yêu nhau như vậy khi họ còn là cọp, là beo, là cá voi là... khủng long!
Nói như vậy, để thấy thói quen yêu nhau... của hai đối tượng này đã được tôi luyên hàng chục triệu lần rồi!
Bước qua giai đoạn làm người họ yêu nhau 100% từ lúc nghèo, qua lúc bán con... Kẻ chết trước, người chết sau... kéo dài cũng cả chục triệu lần làm kiếp người, rồi đến Kiếp Con Người (chữ hoa)...
Trong thời gian này họ trồi sụt, lên voi, xuống chó... Nhưng khi gặp nhau và có điều kiện yêu nhau thì họ yêu nhau 100%! Vậy mới lạ!
Cho nên, cái có thể nói là: cặp này hể đụng nhau là có thói quen... yêu nhau 100%!
Đó là cái thước đo về tình yêu nhau 100%.
Chỉ có tình yêu lâu đời như vậy, mới có thể sàn lộc được hết những đứa con "nghịch tặc" và chỉ như vậy mới có thể xuất hiện những bật vĩ nhân! Ngay boong lúc gia đình giàu sang vào bật nhất nhì thế giới!
=====================

Vậy thương như thế nào là thương đúng vì bà Má ông Phật thương chỉ tương ưng với Đạo Lợi thôi mà

TIBU: Tóm lại, có thể nói là nhờ vào phước báu... trải dài rất là lâu đời. Lâu đến độ... Và điều kỳ lạ là họ làm đúng rất là nhiều lần trong việc xây dựng phước báu... họ trúng số độc đắc là sanh con ra một đứa khỏe mạnh, trí khôn nhạy bén hơn người! Cộng thêm cảnh giàu sang nhất nhì thế giới!
=====================

Với lại 2 ông bà này phải có điều kiện gì mới đẻ ra được ông Phật?

TIBU: chỉ có thói quen trung thành với nhau, yêu nhau 100%, trải qua một thời gian rất... rất... rất là dài... trong thời gian này, cho tới lúc họ sanh ra Đức Phật: họ đã được nghiệp quả sàng lọc và chỉ còn một đứa con siêu phàm, xuất sắc và lại sống trong cảnh vua chúa giầu sang... nỗi tiếng!

Nó hiếm hơn cảnh con rùa mù, một ngàn năm mới trồi lên một lần, mà lần này nó trồi lên ngay boong cái bộng cây đang trôi giữa biển cả, đầy sóng gió!
===================

Chứ nếu nói xác suất như vậy thì cả thế giới cũng phải có duoc 1 vài cặp đẻ ra được ông Phật vì biết đâu rùa rùa lại trúng
Tại sao lại là cặp vợ chồng này? Hay là đây là cặp tốt nhất trong gia phả ông phật?
Vậy là ổng phật phải chờ khi nào bà Má này thương ông Ba ông Phật 100% mới ra đời được hay sao chú?
Còn nếu nói theo kiểu sắp xếp trước thì mấy người này làm chỉ là tấm gương hay diễn kịch thôi vì họ đã xong rồi
Vậy thì người thường như mình sao mà làm được?

TIBU: Dù muốn hay dù không, ai cũng phải sống với nhân quả của mình.
Biết đâu là mình cũng đã sống rất là lâu đời rồi và "đang trên đường... đẻ ra Vĩ Nhân trong... nay mai?"
================

Vậy thì đâu có tính thực tiễn cho mọi người mà chỉ là cho nhóm ông Phật thôi.

TIBU: loại này đâu có thể đông được con?
================

Vậy nói 1 cách khác kinh của ông Phật chỉ áp dụng cho ổng và nhóm ổng thôi chứ không thể đại trà?

TIBU: Đại trà chớ, nhưng không có thể nào đông được!
Đại khái cứ 500 năm thì có người xuất hiện và nhắc lại, sữa lại cách tu cho nó đúng lại.
Tuy nhiên, lần hồi những người (500 năm này) cũng sẽ bị mai một đi... rồi sẽ tới lúc Trái Đát bị tai nạn!
Tất cả bị thiêu rụi!

Mời bà con tham cứu tài liệu có tên sau đây:

Và khi không còn chữ Phật nữa thì sẽ có một người xuất hiện và người đó là Đức Phật theo kiểu Chánh Đẳng Chánh Giác!

Và rồi cuộc thuyết pháp lại tiếp tục như vậy! Cho tới khi tất cả... hệ thống Trái Đất bị chui vào một Lỗ Đen (Black Hole)!


Vô Thường!
[...]
Và biết đâu bên kia Vũ Trụ sẽ tái sanh một Trái Đất khác... vv và vv....

===============
Con cảm ơn chú

TIBU: Chú cám ơn con.