Linh hồn già hay trẻ?

 Linh hồn lớn/nhỏ Đã là linh hồn, tách biệt thân rồi, tại sao lại có bé, trẻ, già hỉ?  

BHT thấy linh hồn theo bé, trẻ, già, trai, gái, lớn nhỏ này tùy thuộc vào cái linh hồn (người/súc vật) mà người ta vừa trải qua phải hông bé? (VD 1 cô chết ở tuổi 50 thì BHT thấy linh hồn này là 50 tuổi)  
Bé hạt tiêu: Cái này mới khó để nói đây, nhưng BHT sẽ cố gắng nói theo cái thấy và cái hiểu của BHT nhen (nếu con nói không đúng thì ông Phước sửa lại cho con với nhen! hehe)  
- Linh hồn dùng lại được, thân thì chết qua từng kiếp sống, lúc kiếp là người, lúc kiếp làm súc vật.. v v v..  
- Khi linh hồn lên trên đó họ đều tập hết thì ai cũng có màn tivi hết... Khi nhìn vào cái màn ti vi, nếu cái màn tivi nhỏ thì mình nói là em bé… và khi đó dùng màn tivi để nói chuyện mình cũng nghe được cái giọng nói là con nít hay người lớn… Đồng thời nói là họ không có thân vì cái thân của họ nó không có cảm giác giống như mình nằm mơ thấy người thân mình bỗng ôm choàng lấy nhưng không có ai hết vậy đó… mình thấy cái hình ảnh đó nhưng đụng vào thì không có thấy gì hết… họ cũng có thân như mình và cũng ngồi xếp bằng tu tập vậy đó…nhìn thấy vậy như thân đó là bằng ánh sáng tạo thành… Làm sao để biết trai hay gái?  Con gái thì có cái bớt (mà giống như người mình lúc sanh ra đã có sẵn) màu hồng bên cánh tay phải.  Con Trai thì có cái bớt màu xanh da trời bên tay trái… Nhìn vào cái đó thì mình biết linh hồn là gái hay trai… Thường thì không biết được tuổi chính xác của họ vì cách tính thời gian giữa cõi này và cõi khác không giống nhau
Tibu: Cũng nên nhớ là trên là cõi A Di Đà Phật. Nhưng còn ở cõi "Trung Giới" thì già là già, trẻ là trẻ, gái là gái, Trai là trai. Ở 

cõi này thì linh hồn vẫn mang những khuyết tật mà mình đã sinh sống trong kiếp vừa rồi. Một số rất là ít do việc thiện mà mình đã làm thì có thể điều chỉnh linh hồn mình được lành bệnh. Tuy nhiên, tuy là cõi "Trung Giới" thì cũng có những Bồ Tát hoạt động trong cõi này, họ cũng đi tìm và nhắc nhở với những linh hồn đầy thiện nghiệp là ở cõi này chỉ dùng sự tập trung tư tưởng thì cũng có thể tự chữa được những bệnh nan y. Và dĩ nhiên cũng có người làm theo và từ mù đã thành sáng mắt. Từ bại liệt có thể đi đứng đàng hoàng, từ cụt, cùi, què.... nếu họ nghe theo và tập trung tư tưởng thì đều có thể tự chữa được bệnh của mình như thường. hihihihi.  
TLT: sau 1 thời gian ở cõi nào đó (VD cõi Phật) thì linh hồn có thay đổi bên ngoài hông: -thay đổi già hơn - do thời gian? - thay đổi trẻ hơn - do tu tập cái gì đó?  
Bé hạt tiêu: Sau một thời gian tu tập lâu năm thì cái linh hồn có ánh sáng to và hào quang lớn hơn. Nó không có chuyện già trong đây! hihi
TLT: Khi linh hồn đến lúc phải nhập thai, mà phải chết (hư thai). thì BHT thấy là linh hồn đó là linh hồn đứa bé phải không hỉ?  Có khác nhau ra sao giữa linh hồn đứa bé và linh hồn "đứa lớn" (loại phần hình hài ra)? vì có lần TLT có hỏi bé và biết là thường linh hồn không nhớ gì về quá khứ cả -> nếu vậy thì "tâm hồn"ai cũng giống như con nít hỉ?  
Bé hạt tiêu: Linh hồn thì lúc nào cũng là linh hồn… nó được dùng tới dùng lui trong nhiều kiếp sống của mình… chỉ có cái thân xác này nên mình mới phân ra già trẻ lớn bé… thân là cái áo cho linh hồn nên lúc cái áo nhỏ, cái thân nhỏ thì kêu là nó nhỏ còn linh hồn thì không già không trẻ không lớn không nhỏ nó chỉ là Linh hồn vậy thôi. Nếu mình tập, linh hồn có tập thì mình có nhớ 

về tiền kiếp của mình… tất cả người được đưa về A DI ĐÀ PHẬT để tập thì họ sẽ nhớ lại được, còn người ta đi vào cung trời khác không có tu tập thì họ không nhớ gì hết. Khi nhập thai rồi và sanh ra thì không nhớ gì nữa… nhưng lại tập thì lại nhớ lại tiền kiếp của mình thế nào… BHT là con nít, tâm hồn con nít với cái thể xác con nít của mình… nhưng sự hiểu biết của BHT được nhớ lại từ cỡ 41 kiếp sống của mình… và linh hồn của 41 kiếp sống hay hơn nữa mà BHT chưa nhớ hết nổi… 
BHT