Ý Căn Vẽ Ra Đề Mục + Kiểm Tra Tư Tưởng Liên Tục

Ý Căn Vẽ Ra Đề Mục

7/5/2015


Shineallstar:Dạ con cũng xin phép Thầy được hỏi:
1. Khi Phật A Di Đà phóng đi từ Ajna của Ngài tư tưởng là từng phần  "A" "Di" "Đà" "Phật" , hay tư tưởng là một tổ hợp "A Di Đà Phật" 
Con hỏi vậy vì nếu khi quán tưởng , mường tưởng chấm đỏ và niệm: 1 niệm là "A", là "Di", là "Đà", hay "Phật" thì có thể tương tác được với tư tưởng của Ngài A Di Đà hay không?
Tibu:Là cách niệm Phật của Tịnh Độ đó. Tức là từng tiếng một, kéo dài ra, và ở giọng cao.
Shineallstar:2. Thứ hai là: cái thấy khi tập là cái thấy của ý căn, nhưng cái thấy của ý căn này có cần phải dựa theo thân thể hay không cần dựa theo thân thể?
Tức là cái thấy này có phải thông qua Ajna hay không? 
Vì nếu cái thấy này thông qua Ajna thì chỉ cần cung cấp đủ tư tưởng qua Ajna thông qua AtCNDTM "con không biết là gì nên bảo nó là tư tưởng: tư tưởng "A Di Đà Phật", thì ta sẽ bước vào cận định một cách rõ ràng và vững chắc hay không?
Tibu:Cái câu hỏi này mới là hay đó nghe! Grin Grin Grin
Nó diễn tiến như sau:
1. Theo ý căn: Có nghĩa là do trí tưởng tượng của mình mà nó hiện ra.
2. Sau đó thì đề mục lại có cái chuyện... thêm mắm thêm muối vào!

21. Ở chỗ này nó lại tùy thuộc vào chuyện giữ giới luật của tu sĩ:
Nếu tu sĩ có thói quen là:
211. Tuy là nói vậy nhưng không phải là vậy: Có nghĩa là trả lời cho qua chuyện! Hay là mời lơi, Tự tráo trở,...
Nếu người này có phước báu thì đề mục "Không hiện ra".
Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra, nhưng với sự giúp đỡ của "Tha Hóa Tự Tại". Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện!

212. Nói không đúng sự thật:
Nếu có phước báu thì đề mục "không hiện ra”.
Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại".
Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện!
213. Nếu còn Sắc dục:
Nếu có phước báu thì đề mục "không hiện ra".Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại".
Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện!
Do đó cho nên, chuyện hiện ra là một chuyện có khi là tai hại hơn là nó không thèm hiện ra! Nhất là khi tu sĩ còn sống với những thói xấu cũ mà không chịu thay đổi nó đi.
Và sau đó là tu sĩ bước thêm một bước nữa là giảm sắc dục. Hay là tự điều chỉnh những thói xấu đã đề cập ở trên.
Như vậy thì lúc nào chuyện thêm mắm thêm muối nó lại... đúng?
Xin thưa là:
Lúc giữ giới luật cho ngon lành.
Hình ảnh sẽ qua 3D, phát sáng:
1. Nếu mà là người thân thì ngay sau đó nó hiện ra luôn cái cảnh người này đang làm việc gì, bận đồ ra làm sao, và hay hơn nữa là chung quanh họ có mặt những ai, đang làm gì... Ngầu hơn tý nữa là họ đang nói những gì!!! Giỏi thật là giỏi thì... họ đang suy nghĩ những gì luôn!

2. Nếu là một linh ảnh thì cái linh ảnh đó sẽ làm cho tâm của tu sĩ thanh tịnh qua cách:
21. Làm cho tu sĩ có cái cảm giác là cả cái không gian chung quanh tu sĩ nó lắng xuống, thanh tịnh, vững vàng. Trong thân thể tu sĩ thì cái vui nó chạy ra tới ngón tay, ngón chân... Cảm giác khinh an nhẹ tênh!!!
22. Sau đó là cảnh Ngài ấn chứng (tùy theo tâm lực của từng tu sĩ).
Shineallstar:Vì con tu dở và hay hoang mang nên con không cầu vội chỉ cầu vững từng bước thôi vì cận định con còn không rõ ràng thì nói gì đến chính định :(
Tibu:Hỏi như vậy mới là hỏi chớ! Con hỏi hay quá sức là hay luôn!
Hoan hô con một cái! ;D ;D ;D
Đề Mục Và Tha Hoá Tự Tại
Bongsen:Thưa Thầy, đọc bài trả lời của Thầy con có chút thắc mắc?
Con phát hiện 2 trường hợp đầu, thông thường con có thói quen tạo sự hài hước trong môi trường cuộc sống, giữa bạn bè, người thân, đồng nghiệp...:
1. Là do hay nói chơi cho vui (nhẹ nhất): Nam Mô A Di Đà Lạt.
2. Do sinh sống với thói quen: "Nói là như vậy, nhưng ý lại không phải là như vậy"
... Như vậy nếu mình không có một ít sự bông đùa thì làm sao để phân biệt đâu là sự hài hước cần thiết cho mình sự lạc quan yêu đời, giúp ích cho công việc...
Khi hỏi Thầy điều này thì con biết là con đã dùng tâm phân biệt rồi, và con biết kể cả những trường hợp còn lại bản thân mình cũng bị vướng phải, nghĩa là còn rất vô minh. :D
Tibu:Làm sao cũng được, tuy nhiên nếu không để ý vào những tách trà đã đầy thì chỉ cần thêm một giọt là tiêu đời trai.
Mở Ngoặc:Phần nhiều do thói quen sinh sống trong môi trường nó không hoàn hảo. (Nhưng có chỗ nào mà hoàn hảo 100% đâu?) cho nên ly trà lúc nào cũng gần tràn:
Ly trà sân hận; ly trà lo buồn; ly trà thiếu thốn; ly trà đa đoan, nhiều chuyện; ly trà tự áily trà bướng bỉnhthậm chí ly trà bệnh hoạn; ly trà già; ly trà lẩm cẩm; Ly trà nói vậy, nhưng không phải vậy...
=======================
Những ly trà này đều như nhau,  khi đúng nhân duyên thì chỉ cần thêm một giọt là gây ra thảm họa liền.
=======================
Đóng Ngoặc
Bongsen:Con tha thiết cầu chánh pháp, nhưng ít ai có thể chỉ một phát mà gạt đi tất cả những cái đang sở hữu hiện tại để đi trọn vẹn trong Chánh Pháp, con vẫn chưa thông được hết sự nhiệm mầu của giáo Pháp.
Tibu:Do chưa chịu bỏ những thói quen xấu như là tham dục, ta đây, nóng tính, ... ý là giữ giới luật đó.
Nói như vậy, để con biết là:
Khi đề mục chưa chịu xuất hiện đằng trước mặt 12 giây thì Tha Hóa Tự Tại vẫn có cơ hội nhập vào thân thể của con!
Và nó có thể cho con thấy này, thấy nọ và mọi chuyện trở nên dễ ụi hà    
Grin Grin Grin
Và đồng thời cũng là ngày tàn của con luôn đó   
Grin Grin Grin
Bongsen:Làm thế nào để kiểm tra tư tưởng liên tục hả Thầy.   Grin
Tibu: Theo dõi nó 24/24 bằng cách cột tâm vào đề mục. Đây là ngôn ngữ của dân chuyên nghiệp. Còn khi mới tập thì nó khó ghê lắm lận.
Tất nhiên, chuyện gì khi nói ra đều có cái khó của nó, nhất là khi hấp tấp, chưa chuẩn bị kỹ lưỡng... mà làm!
Ví dụ, như chưa đi đã chạy! Chưa uống nước qua cổ họng mà đã hả họng hít vào! Chưa nghe cho rõ, đã hấp tấp trả lời!...
Dĩ nhiên trên đây là những chuyện tự phải hiểu!!!
Nhưng chưa có ai dám nói là: Tui chưa có một lần nào bị như vậy cả!
Bongsen:Con chuồn đây, sợ lắm bị bà con... oánh... hihi.
Tibu:Trước khi con chuồn thì con nên nhét thêm vài chiêu vào bị nè   Grin Grin Grin
Bàn về những trạng thái dễ dàng thành công hay là trong một sớm một chiều mà con có được trong trình độ Tâm Linh, con nên chú ý và suy nghĩ cho kỹ những tình hình mà tibu hư cấu sau đây:
Khi con hết xu và bỗng nhiên con lại tiếp tục có để xài theo kiểu từ trên trời rơi xuống. Chuyện này có hai (2) vấn đề:
1. Nếu con có được một cách trái phép, thì con sẽ hiểu sự tàn độc của Xã Hội Đen khi nó tới nó đòi. Hay là tòa án...
2. Nếu của chính con làm ra, thì con không thể nào tiêu hoang phí như khi con nhận từ của hồi môn, hay khi trúng số được  Grin Grin Grin
Hai điều trên cũng lại là hiển nhiên!
Tương tự như vậy, những khả năng tâm linh bổng nhiên xuất hiện mà không do từ giới định huệ thì con nên thận trọng là vì 99,99% là con tiêu đời trai rồi đó.
0,001 % còn lại là do khả năng của con từ tiền kiếp, và chuyện này không thể xảy ra cho tất cả mọi người! Tức là rất là hiếm.
Con không nên mơ về phép lạ, nó (THTT) có thể nhập vào thân thể của con bất cứ lúc nào khi con coi thường giới luật. Và nhất là khi làm biếng tu hành.
Viết xong, và tibu sửa đi, sửa lại cho rõ ràng rồi đó! Con chuồn lẹ đi   Grin Grin Grin
TrieuTuLong:
Đôi khi trong lúc mình làm một việc gì đó (ví dụ như khi trieutulong đang gõ chữ trên máy tính để hỏi Thầy như bây giờ, hoặc khi nghĩ tới Phật pháp và đạo tràng hoasentrenda), đôi khi tự nhiên trieutulong cảm thấy lành lạnh ớn ớn là bị gì ha Thầy... Cách đối trị?
Tibu:
Lạnh lạnh ớn ớn ở nơi nào trên cơ thể?

1. Ở bất cứ nơi nào: Khi hai luồn điện gặp nhau và nhất là khi nó chưa quen thì nó phản ứng.
Bây giờ phân tích coi cái nào dư và cái nào còn đang thiếu.
Cái mình đang đọc làm cho mình hiểu hơn và mình trở nên thận trọng hơn: Có nghĩa là mình đang thấm thì cái dở của mình đang có trong hệ thần kinh của mình nó tự thay đổi và nó thoát ra. Sự thoát ra này nó tạo nên những cảm giác lạnh lạnh ớn ớn.
2. Ở phía đằng sau ót hay là ở nơi hai vai gần vùng huyệt Kiên Trung Du hay là Kiên Ngoại Du:
Tha Hóa Tự Tại nó bị giao động khi mình đọc nhưng lời trong bài viết. Dấu hiệu này chứng tỏ là đây là những bạn bè của mình, và họ cư trú vào những nơi này đã lâu lắm rồi.
Rút tỉa kinh nghiệm:
Đây là lúc phước báu của mình đang tăng. Do mình cảm nhận được những phản ứng này, cho nên mình đang ngang cơ hay là đang hơn THTT.
Phản ứng của dân nhà nghề:
Chiêu kế tiếp là nhập cho bằng được vào Chánh Định qua cái đề mục của mình, để làm cho THTT nó bị mất liên lạc và không còn có thể giao lưu hay là mò ra tông tích của mình nữa!
Lời khuyên muôn thủa là:
a. Mình nên siêng năng làm đều đều để xóa hẳn dấu vết của mình. Khi xóa được dấu vết, thì dấu hiệu rất là rõ ràng là: Mình nhập vào được Chánh Định rồi!
b. Không nên ngủ quên trong chiến thắng! Mà nên dợt cho ngon lành vào, giữ giới luật cho chắc chắn, để không còn rơi vào chuyện THTT nó có thể mò ra lại mình nữa Grin Grin Grin
c. Tất nhiên câu kế tiếp là: Chúc Thượng Lộ Bình An   Grin Grin Grin
========================
Đặc Biệt:
=============================
Tất nhiên, cũng có một số rất là ít lại có cảm giác lạnh ngay bụng, chỗ dưới lỗ rún (Khổ rồi đó) và khá hơn là ngay vùng bao tử (Cao hơn lỗ rún). Và đây là biệt nghiệp. Tibu gặp khó khăn khi viết ra khơi khơi như vậy.
Kiểm Tra Tư Tưởng Liên Tục
Tibu bị: Nam Mô A Di Đà Lạt!
Cho nên tibu rất là thông cảm cái chuyện con người khi tu hành thì tự nhiên trong đầu vang lên những câu nói rất là kỳ lạ!

Tibu lại để ý trong một đám con trai với nhau thì khi nói chuyện hay có những câu lạ đời này. Nhưng khi có phái đẹp xuất hiện thì ai cũng lịch sự, không biết những câu đó đi đâu mất tiêu?

Tuy nhiên khi tiếp xúc với người bị bịnh nặng thì tibu cũng để ý rằng những người này trong khi dùng công phu để trấn áp cơn bệnh hiểm nghèo, họ cũng nói lại trong sự ngạc nhiên cao độ là: Tại sao, đang là con người có ăn học, sống đàng hoàn nhưng khi đang ngon trớn tu hành như vậy thì những câu nói không hợp lý, không hợp thời lại vang lên trong đầu một cách vô tội vạ!

Nó có thể chận đứng cái trớn đang công phu cái cụp!
Tibu điều tra:
1. Là do hay nói chơi cho vui (nhẹ nhất): Nam Mô A Di Đà Lạt.
2. Do sinh sống với thói quen: "Nói là như vậy, nhưng ý lại không phải là như vậy"
3. Sân hận phát sanh do ý định sẽ làm theo một mưu mô không chánh đáng theo kiểu:
Theo chương trình là phải hành động như thế này, thế kia!... Nhưng lại bị bể dĩa ngang xương!
4. Do sự không bằng lòng với chính mình, cho nên khi tập dợt, ngay cả khi đề mục đã xuất hiện thì người này lại có dấu hiệu rất là rõ là :
Không có hỷ lạc khi đề mục đã xuất hiện ngay đằng trước mặt.
5. Sống buông thả vô độ, không thèm kiểm soát tư tưởng liên tục.
Thời gian:
Cái nào cũng có gốc rễ đã ăn sâu và sống với người này rất là lâu đời rồi!
Kế hoạch hành động:
A. Lập tâm:
Chướng ngại này là cây đinh trước mặt cho nên bằng mọi giá phải nhổ nó ra.
Thấy sự vô lý của vấn đề: Đây là cái ý, mà nó đã bị ung thư như vậy thì không chấp nhận.
Duy trì cái suy nghĩ trên, khuyếch đại nó lên, làm cho mình sợ đến dựng đứng tóc tai!
B. Hành động:
Sau khi có phản ứng đó thì mới tác ý công phu, giữ giới, nhất là đích thân đi xin lỗi.
Và không quên cái chuyện kiểm tra tư tưởng liên tục.
C. Nhận xét:
Với cung cách mà hoasentrenda đã đề nghị rất là rõ: Kiểm Tra Tư Tưởng Liên Tục!
Mở NgoặcTheo dõi nó 24/24 bằng cách cột tâm vào đề mục. Đây là ngôn ngữ của dân chuyên nghiệp. Còn khi mới tập thì nó khó ghê lắm lận.
Tất nhiên, chuyện gì khi nói ra đều có cái khó của nó, nhất là khi hấp tấp, chưa chuẩn bị kỹ lưỡng... mà làm!
Ví dụ, như chưa đi đã chạy! Chưa uống nước qua cổ họng mà đã hả họng hít vào! Chưa nghe cho rõ, đã hấp tấp trả lời!...
Dĩ nhiên trên đây là những chuyện tự phải hiểu!!!
Nhưng chưa có ai dám nói là: Tui chưa có một lần nào bị như vậy cả!

Đóng Ngoặc
Thì bà con cũng thấy đó:
Ai cũng có cái tâm điên loạn tương đương như vậy cả, mà chuyện kỳ dị ở trên chỉ là một khía cạnh.
Hết
Ghi chú:
Vì ba bài viết có liên quan với nhau, nên admin gôm chung để bà con tha hồ đọc. Grin Grin Grin