Về chày kim càng

Con đọc hay thấy Chày Kim Cang liên quan đến mật tông
Con đọc Tập tin thì thấy chú hay sử dụng Chày kim cang khi "lên trên trời" hay vào đàn pháp Mật tông gì đó
Q
1/trong phần này vì không biết có "một đi không trở lại" không nên  chú vẫn cầm cái Chày như là "vũ khí"  giống cây Thiết Bảng cũa Tề Thiên Đại Thánh hay nó là "cái bùa "hay bửu bối của Chú? (để làm gì ạ?)
Chỉ thử coi khi thuốc mê vào thì mình ra sao mà thôi. Nhí thì thấy Ngồi trước ông Phật khi bị thuốc mê.
Trích dẫn
2/Nếu người bình thường như tụi con thì cái Chày có công dụng gì? tại sao phải là cái chày mà không là cái búa hay cái gì khác?
Nó mang chấn động của sự Trung Tính là cái yếu nhất.
Nó còn có thể mang cả cái "Trí Tuệ" của Mạn Đà La (vòng phép), hoặc là cả Liên Hoa Tạng khi mà mình đem nó lên trên đó, Hoặc là Nguyên Tắc Phản Bổn Hoàn Nguyên (lubu gọi là: 5 ông nhập một), một khi nó được đem vào những chỗ đó.

Tuy nhiên cái hay nhất là nó cho mình biết được là:
Tinh thần cũng là ảo giác.
Vật Chất cũng là ảo giác. 
Chỉ có cái Trí Tuệ Giải Thoát thì mới là mục đích tối hậu.
Trích dẫn
3/Muốn nó có công dụng thì phải "ếm xì bùa" nó phải ko ạ?
Tu sĩ ưa tu hành: Có thể tự "ếm xì bùa" bằng cách là nó cứ ở bên  mình, khi rảnh thì đem ra xăm soi chơi cho vui.

Trích dẫn
Ngoài những người "có nghề"thì ai là người nên sử dụng nó ạ? (vì con thấy mấy chỗ bán đồ Mật tông hay có bán lắm).
Cái bằng gỗ Lim là thứ dữ dằn nhất, Kế đó là gỗ Giáng Hương là hiền và hay nhất, gỗ Vong là hội tụ năng lượng hay nhất, gỗ trầm thì hồi sinh hay nhất. 
Khi làm, cái tốt nhất có sớ gỗ song song với trục của chày kim cang. Làm nhỏ nằm trong lòng bàn tay. Kích thước chính xác tibu không nói được cho đại chúng và sẽ sẵn sàng tiết lộ khi nào có tu sĩ tu hành chuyên khoa về chày Kim Cang  Grin Cheesy Wink 

Còn bằng Kim Loại thì phải xét lại coi hành giả có bị ... dị ứng với nó hay không.
Hết
source

con chào thầy!
con vừa xin được 1 cái chày kim cang của các anh chị lubu. Con thích chày kim cang từ lúc mới biết về mật tông cách nay khoảng 5-6 năm, con có hỏi nhiều tu sĩ nhưng không ai trả lời cho kỹ càng và tường tận, chỉ nói chung chung thôi. Từ hôm có được chày kim cang của "phe ta" cho con, con lúc nào cũng thích ngắm nhìn nó và vuốt ve đến nó lên nước luôn, khi con cầm nó bên tay phải thì hình như có một dòng điện không biết phát ra từ đâu mà nó tê tê cái tay và dễ chịu lắm.
Thầy cho con hỏi cách sử dụng nó như thế nào?
Thì cứ cầm theo cái ấn Kim Cang. Có nghĩa là: Bàn tay để ngửa để cái chày lên lòng bàn tay. Và sau đó co hai ngón tay giữa và ngón áp út vào lòng bàn tay. Thế nào cho hai ngón này nó cuộn lên cái cục tròn của cái Chày Kim Cang. Ba ngón kia cứ duỗi thẳng và thư giãn tự nhiên. Tư thế của bàn tay có cả cái chày bên trong thì sao cũng được.
Trích dẫn
khi công phu,
thì làm như trên
Trích dẫn
khi hộ thân,
Thì hộ thân xong thì mới cầm chày mà tập dợt
Trích dẫn
khi chữa bệnh
Cận ĐịnhKhông nên làm gì cả. Lý do là do tâm chưa được ổn định nên chày có thể bị Tha Hóa Tự Tại nhập. Chỉ làm sau khi có Chánh Định vững chắc (Tứ Thiền Hữu Sắc).
Trích dẫn
và sự liên quan giữa chày kim cang và vũ trụ thì như thế nào.
mail của con : coprungsg@yahoo.com
con chào thầy.
timchansu
Cái câu này mới thật là hay đó nghe Grin Bà Con Cô Bác Giảm Vận Tốc Đọc lại, đường trở nên cực kỳ trơn trợt
Cấu trúc của Chày Kim Cang (CKC): 
Hình dạng chung là gồm ba cục tròn.
Có thể tưởng tượng là dồn ép ba cục này thành một cục gọn lỏn Và đó là cái viên mãn của Trí Tuệ.
Khi bung ra (thành ba cục) thì hai cục ở hai đầu đại diện cho hai phần:
1. Vật Chất (cục bốn khía)
2. Tinh Thần (cục bốn khía).
3. Và cục ở giữa là cái cục của Trí Tuệ.

Như vậy là CKC có nguồn gốc là Đại Vũ Trụ vì nó gồm cả ba phần: Vật Chất, Trí Tuệ, và Tinh Thần.
Nếu nó chỉ dừng lại như vậy thôi thì cũng gọi là thường thôi.

Nhưng trong quy trình đi tìm ra Đức Tỳ Lô Giá Na:

Hành giả lặn lội từ trú xứ của mình (Nam Thiệm Bộ Châu) lên đến Liên Hoa Tạng.
Tới đây rồi thì mới nhìn cho ra cái trung tâm của tập hợp các núi Tu Di. Và nhờ Thần Lực của Bổn Tôn để đưa mình vào cái núi Tu Di này. Và Ngài Tỳ Lô Giá Na xuất hiện.
Sau đó là nhờ chính Ngài Tỳ Lô Giá Na đưa mình vào cái đảnh của Ngài.

Và tại đó thực hiện quy trình Phản Bổn Hoàn Nguyên. 

Quy trình này, không dễ gì thực hiện được. Là vì chính nơi này sẽ hội tụ, đầy đủ năm Ngài Bổn Tôn (gồm Phật A Di Đà, Ngài Quan Thế Âm, Ngài Hộ Pháp và chính Hành Giả). 
Năm Ngài này sắp xếp như là hình xí ngầu ở mặt số năm (5). Với Đức Tỳ Lô Giá Na ở ngay giữa.
Sau khi đã ổn định vị trí thì tất cả đều cầm mỗi người một cái CKC và đồng loạt quăng hướng vào ngay giữa.
Vừa quăng và cũng đồng thời vừa tác ý bay vào ngay giao điểm mà năm cái chày này chạm nhau:
Quy trình này tạo một sức nén vô cùng manh mẽ, và cùng với tiếng nổ long trời lở đất cùng với ánh sánh chói lòa,... Năm Ngài đã hòa tan vào thành một và hoàn thành câu chuyện tu hành từ cái Có qua cái Không.

Dấu vết còn đọng lại trên CKC ở vào hai đầu. Chỗ mà năm nhánh giao lại với nhau ở hai phần Vật Chất và Tinh Thần.
==================================
[...]
Một ít ý so sánh về Thiền và Mật Tông:

Tất cả các pháp hữu vi, sự vật đều là Phật và Thân này là Phật. Đây là phần nhân sinh quan sâu sắc và cũng là điều quan trọng khác biệt giữa cái nhìn của Mật Tông và Thiền Tông. 

- Thiền: Trực chỉ Chơn Tâm, kiến tánh thành Phật: Do đó cái nhìn của Thiền là trở về Nội Quan, nên Thiền chủ trương Phá Tướng nhập Tánh.
* Mật chủ trương Dụng Tướng nhập Tánh! 

Ngoài ra:
- Thiền chủ trương: Từ Tĩnh vào Định.
* Mật chủ trương: Từ Động vào Định. 

Như vậy:
- Thiền là trở về Nội Tâm: Mọi Tướng đều Phá.
* Mật là: Nội Ngoại dung thông, Tướng Tâm Đồng Dụng. 

- Tinh thần Thiền là phá chấp triệt để.
* Mật là chẳng chấp tướng mà cũng không phá tướng: Nhưng từ Hữu Tướng mà vào Vô Tướng. 

- Chỗ ngồi của Thiền là Đương Xứ: Tức là Ở Đây, Chỗ Này, Không Quá Khứ, Không Vị Lai.
* Chỗ ngồi của Mật là: Tự Tại Vô Ngại, Ra Vào Dung Thông, Nhiếp cả Tam Thế (Dục giới, Sắc giới và Vô Sắc giới). 

- Thiền cho rằng: Một giờ Thiền là một giờ Phật, một ngày Thiền là một ngày Phật, một đời Thiền là một đời Phật. 
* Mật cho rằng Phật ở trong Ta, Phật ở ngoài Ta, Phật hằng có đó, Phật chính là Ta. 

- Thiền quyết định: gặp Phật cũng đuổi, gặp Ma cũng đuổi: Xua đi tất cả chỉ còn Tâm ta.
* Mật quyết định:
                                 Ta gởi Ta nơi Phật, Phật gởi Phật trong Ta,
                                 Cả hai đều cứu độ: Chẳng còn Phật, còn Ta.
 

- Thiền chủ trương ngoài chẳng nhờ trợ duyên, trong không mống Tâm tạo tác.
* Mật chủ trương ngoài cần cầu Tha Lực, trong Tự Lực khởi sanh: Tự Tha đều là một, mọi việc mới viên thành. 

Tóm lại người tu Mật đi từ: Sanh diệt môn vào Chơn Như, Tự Tánh. Từ Tướng Dụng đi vào Thể. Chuyển Phước Nghiệp Hữu Lậu thành Công Đức Vô Lậu nhờ vào phương tiện là Chơn Ngôn.
source


Sáng thứ Ba vừa rồi, suốt đêm tbts không ngủ được, và sáng sớm vừa thiu thiu thì mơ thấy mình đã đè cái
Chày Kim Cang mình thường cầm ngủ và làm nó bị gãy rời những khía chung quanh chỉ còn lại trục giữa và
cục Trí Tuệ mà thôi? Vì tbts quí cái Chày Kim Cang này lắm nên ... Shocked ... Hoảng hồn ! ... :'(  Chới với ! ... Sad
tbts bừng tỉnh thì thấy tay phải vẫn bắt Ấn Kim Cang có chày và Chày vẫn nguyên vẹn hehehe ... Grin Grin Grin

Khi nào rảnh & thật khỏe anh Tibu hay bé Hạt Tiêu xem giúp tbts nhé! Cảm ơn anh và bé nhiều ! Grin Grin Grin !
Lại một lần nữa cám ơn chú ! trình bày thật là dễ dàng cho con ! Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
Giấc mơ nói với chú là : 
Nên chú trọng vào Cục Trí Tuệ và trục giữa  mà thôi!  Cheesy Cheesy Cheesy
- Hãy đặt định lực và tâm niệm vào ngay cái Cục Trí Tuệ 
Cục Trí Tuệ là  điểm chính yếu của chày Kim Cang. 
Cục Trí Tuệ Đó là nơi tích giữ và phát ra năng lực của cái chày 
Cục Trí Tuệ mạnh lên thì lực nó sẽ dẫn đến trục giữa hai đầu chày ...
- Chỉ cần gom tâm lực vào một điểm là   Cục Trí Tuệ
Như vậy nó mới phát huy hết sức mạnh của Chày kim Cang.
những thứ khác không cần thiết nên nó "gãy rời " ra thế đó ! Cheesy

source