Phước báu vô lậu
1. Phước
báu hữu lậu: Có nghĩa là "người nhận phải cám ơn người cho" và người cho
cũng vui lòng hả dạ với cái chuyện làm phước của mình. Vì tính cách bản
ngã được tâng bốc lên như vậy, nên: Cho dù có cúng dường cho những tu
sĩ thứ thiệt đi nữa thì cũng chỉ là phước hữu lậu (có nghĩa là... cái
phước này rồi nó cũng hết, hay rõ ràng hơn cái phước này nó sẽ chuyển
qua sự "giàu sang", giàu kiến thức, giàu về nghệ thuật,... và rồi nó
cũng tan biến theo thời gian.
2. Phước Báu Vô Lậu: Có nghĩa là
"người cho phải cám ơn người nhận" và người nhận thì cũng vui lòng hả dạ
với cái chuyện nhận phước này. Đây mới là hành động của Ba La Mật. Đây
mới là hành động có thể gọi là đồng dạng với những chuyện "Vô Tác" của
các bậc Thánh Nhân. Do chuyện tréo cẳng ngõng này (hoàn toàn ngược lại
với chuyện đời) mà bọn mình không có một tý kinh nghiệm gì về Phước Báu
Vô Lậu.
Do vậy, khi làm phước thì nên tận tay mà trao (tuy là rất
là tốt, nhưng chỉ là thứ yếu), và phải "cám ơn người nhận" đây mới là
chìa khóa của "Phước Báu Vô Lậu". Ở đây dể xảy ra cái chuyện "Không có
người cho và không có người nhận". Sự chuyển hóa kỳ diệu giữa "tài thí"
sang "Pháp Thí" chỉ lắc léo ở chỗ này thôi! Tui nhắc lại một lần nữa:
"Người Cho Phải Cám Ơn Người Nhận". Làm một cách "tùy hỷ công đức " như
vậy, thì tâm ý mới có cách để đồng dạng với Chơn Tâm. Và dĩ nhiên làm
nhiều lần một cách "... vô... tư" như vậy thì chuyện "Ngộ Đạo" (Nhập Lưu
hay là bậc thánh tăng Tu Đà Hườn) là chuyện tất nhiên phải tới. Vì nhân
đã Vô Lậu thì quả phải Vô Lậu.
ví dụ cái xe ô tô; cái nhà là Phước Hữu Lậu...chẳng dùng để tu tập được;
HHDL nói bán nhà là ẩn dụ cho: chuyển Phước Hữu lậu đó thành Phước Vô Lậu
chuyển bằng cách sau đây mà Thầy có dạy là :
1.Chỉ cho người ta tu Hành PP an Trú Chánh Niệm Đằng trước Mặt,
2. Hướng dẫn người ta xin đề mục tu hành;
3. Hướng dẫn người ta đừng sát sanh nữa mà tạo nghiệp sát;
4. Nói cho người ta biết là muốn hóa giải ác nghiệp thì phải có HIẾU với
bà con họ hàng mình. Cụ thể là với cha mẹ; vì do nhân quả nên hệ thống
Cữu Huyền Thất Tổ đều dính chùm dây mơ rễ má với nhau không bằng cách
này cũng là cách khác; cả thiện duyên và ác duyên như trường hợp của
HHDL là gắn bó với nhau do ác duyên, tất nhiên cũng có thiện duyên nữa
he he...
5. Nói lời Chơn Thật là để điều đình với ác nghiệp vì nói xạo thì không điều đình được ai cả;
6. và giải thích cho họ hiểu là nhờ có Hiếu và nói Thật mà tu thành con Người Chữ Hoa?
-.....