Các câu hỏi về Quán chấm đỏ


Dạ con cũng xin phép Thầy được hỏi  :

1. Khi Phật A Di Đà phóng đi từ Ajna của Ngài tư tưởng là từng phần  "A" "Di" "Đà" "Phật" , hay tư tưởng là một tổ hợp "A Di Đà Phật"

Con hỏi vậy vì nếu khi quán tưởng , mường tưởng chấm đỏ và niệm: 1 niệm là "A", là "Di", là "Đà", hay "Phật" thì có thể tương tác được với tư tưởng của Ngài A Di Đà hay không ?
Là cách niệm Phật của Tịnh Độ đó. Tức là từng tiếng một , kéo dài ra, và ở giọng cao.
Trích dẫn
2. Thứ hai là: cái thấy khi tập là cái thấy của ý căn, nhưng cái thấy của ý căn này có cần phải dựa theo thân thể hay không cần dựa theo thân thể ?
Tức là cái thấy này có phải thông qua Ajna hay không ?


Vì nếu cái thấy này thông qua Ajna thì chỉ cần cung cấp đủ tư tưởng qua Ajna thông qua AtCNDTM " con không biết là gì nên bảo nó là tư tưởng: tư tưởng "A Di Đà Phật" " ,thì ta sẽ bước vào cận định một cách rõ ràng và vững chắc hay không ?
Cái câu hỏi này mới là hay đó nghe! Grin Grin Grin
Nó diễn tiến như sau:
1. Theo ý căn: Có nghĩa là do trí tưởng tượng của mình mà nó hiện ra.
2. Sau đó thì đề mục lại có cái chuyện... thêm mắm thêm muối vào!
21. Ở chỗ này nó lại tùy thuộc vào chuyện giữ giới luật của tu sĩ:

Nếu tu sĩ có thói quen là:

211. Tuy là nói vậy nhưng không phải là vậy: Có nghĩa là trả lời cho qua chuyện! Hay là mời lơi, Tự tráo trở,...
Nếu người này có phước báu thì đề mục "Không hiện ra".
Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra, nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại". Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện!

212. Nói không đúng sự thật:
Nếu có phước báu thì đề mục "không hiện ra".
Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại".
Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện!

213. Nếu còn Sắc dục:
Nếu có phước báu thì đề mục "không hiện ra".
Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại".
Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện!

Do đó cho nên, chuyện hiện ra là một chuyện có khi là tai hại hơn là nó không thèm hiện ra! Nhất là khi tu sĩ còn sống với những thói xấu cũ mà không chịu thay đổi nó đi.

Và sau đó là tu sĩ bước thêm một bước nữa là giảm sắc dục. Hay là tự điều chỉnh những thói xấu đã đề cập ở trên.

Như vậy thì lúc nào chuyện thêm mắm thêm muối nó lại ... đúng?

Xin thưa là:
Lúc giữ giới luật cho ngon lành.

Hình ảnh sẽ qua 3D, phát sáng:
1. Nếu mà là người thân thì ngay sau đó nó hiện ra luôn cái cảnh người này đang làm việc gì, bận đồ ra làm sao, và hay hơn nữa là chung quanh họ có mặt những ai, đang làm gì... Ngầu hơn tý nữa là họ đang nói những gì!!! Giỏi thật là giỏi thì... họ đang suy nghĩ những gì luôn!

2. Nếu là một linh ảnh thì cái linh ảnh đó sẽ làm cho tâm của tu sĩ thanh tịnh qua cách:
21. Làm cho tu sĩ có cái cảm giác là cả cái không gian chung quanh tu sĩ nó lắng xuống, thanh tịnh, vững vàng. Trong thân thể tu sĩ thì cái vui nó chạy ra tới ngón tay, ngón chân... Cảm giác khinh an nhẹ tênh!!!
22. Sau đó là cảnh Ngài ấn chứng (tùy theo tâm lực của từng tu sĩ).
Trích dẫn
Vì con tu dở và hay hoang mang nên con không cầu vội chỉ cầu vững từng bước thôi vì cận định con còn không rõ ràng thì nói gì đến chính định Sad
Hỏi như vậy mới là hỏi chớ! Con hỏi hay quá sức là hay luôn!

Hoan hô con một cái! Grin Grin Grin

------


Về chuyện này thì tu sĩ đã có vợ thì có tính là tham dục không ?
Khi chánh dâm thì không có chuyện gì xảy ra cả. Chánh dâm là khi yêu ai thì không có chuyện mơ màng vớ va vớ vẩn đến "người hàng xóm" hay là "tài tử xi nê" đó nghe! Có làm được như vậy thì hào quang nó sáng hơn, mắt long lanh vì hạnh phúc.
Trích dẫn
hoặc là tu sĩ chưa lấy vợ nhưng mà tự thoả mãn ?
Không có được lộn xộn chuyện này.
Khi dư sức thì lo tập dợt cho nó ổn định lại.
Vì chuyên vớ vẩn ở trên mà làm nhiều lần thì Quỷ hút tinh khí nó tới và nó ưa lắm đó.
Trích dẫn
Và cách giải quyết?
Nguyên tắc là khi dư sức là tư tưởng nó nghỉ về sắc dục: Nên điều đình với nó là bây giờ là tu sĩ rồi! Không có nên làm chuyện vớ vẩn này nữa. Lo mà tập đi, vì khi tập thì nó cũng sử dụng bớt đi rồi.
Trích dẫn
Và tu sĩ còn tham sân si nhiều quá khó có thể tự vượt qua thì có thể bám vào đề mục để nó kéo mình qua ko ạ?và làm như thế có sợ bị (Nếu không có phước báu thì đề mục lại hiện ra nhưng với sự giúp đở của "Tha Hóa Tự Tại".
Làm lâu ngày thì họ nhập luôn cho nó tiện).
Trong hstd, chỉ có BM là làm được khi sân lên đến cao độ. BM làm được là do tính tình không có ghim gút, dể tha thứ!

Tham thì số này đông hơn: Họ đều "Tham thành Phật". Và tập ráo riểt.

Si thì chưa thấy ai làm được. Vì si nhiều thì nó sinh ra ngủ li bì khi nhắm mắt 100% để an trú chánh niệm đằng trước mặt.
Trích dẫn
Đôi khi con bị sân hận lấn át lúc đó con thử nhắm mắt thì đề mục vẫn hiện ra,con bám vào đề mục thì tự dưng hết sân như được trút bỏ,nhưng lúc đó ko có tinh thần tập nữa.Đợi sân nó lui đi rồi tập tiếp?
Như vậy ngoài BM ra thì có con luôn đó! Grin Grin Grin
Trích dẫn
Đệ tử hỏi thêm 1 câu nữa:
 Có người giải thích về việc Niệm Phật A Di Đa----> nhất tâm bất loạn --->sẽ chữa mọi bệnh tật  ,ông ấy giải thích như phần trích dẫn .
Thông thường, khi chữa bệnh thì có ba dạng bệnh nhân, và nhận xét này là của Đức Dược Vương Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật:

1. Có người bị bệnh nặng, nhẹ không thành vấn đề: Họ sẽ lành bệnh cho dù không chạy chữa gì hết.

2. Có người chỉ cần làm đúng như vậy, như kia thì hết bệnh. Kể cả câu cầu nguyện của tên sát nhân khét tiếng vào thời của Đức Phật. Và đây là câu hồi hướng độc đáo nhất dành cho tu sĩ đã từ bỏ nghiệp sát, ăn ngay nói thật và có hiếu.

3. Có người làm gì thì làm! Nó cũng không hết bệnh.
Trích dẫn
Vậy cho con hỏi con tập theo PP chùa mình là A......Di......Đa.....Phật để đạt nhất tâm bất loạn,thì sẽ có tác dụng chữa mọi bệnh tật mà do biệt nghiệp và giải thích như chú Đỗ Đức Ngọc(phần tô đỏ) vậy có đúng ko ạ.
Chỉ trúng cho bệnh nhân thứ hai (2).
Trích dẫn
Ngoài thời gian con tập QCĐ(quán chấm đỏ) thì con phải luôn luôn niệm A..DI..DA..PHAT thầm trong tâm?
Và con có cần thiêt phải chữa bằng Tự Lực (dùng thuốc, tập khí công)như dưới phân tích ko ạ.?
Trong khi chữa bệnh thì con làm tất cả những phương thức mà con gặp được và phấn đấu cho tới cùng.
Trích dẫn
Cuối cùng xin thầy chỉ điểm cho con 1 công thức để con vừa tu tập vừa chữa bịnh sớm được giải thoát về nơi Phật Đạo.
Và có điều gì sai xót mong thầy chiếu cố và bỏ quá cho con, vì con còn ở Vô minh nên ngu muội lắm lắm ạ.
Những bước cần thiết khi tìm cách chữa bệnh.
1. Suy nghĩ căn bản:
Bệnh chưa chắc là dẫn đến tử, mà đôi khi nó lại là sinh.
2. Nên để ý đến những nguyên nhân sâu xa như là Sân, Hận, Ghim gút, Bi thảm hóa cuộc đời, Không còn tự trào (nghĩ ra chuyện vui, khôi hài, tiếu lâm khi lâm nguy).
Những nguyên nhân này nó làm cho tâm thức chai đá đi! Không còn tính thẩm thấu để các vị thuốc tác động trong khi chữa bệnh.

Lời bàn của tibu:

Sân (giận): Chuyên nổi nóng sẽ dẫn đến hành động điên cuồn! Mà điên cuồn thì khí huyết tự đốt cháy hết các khả năng như: Không thể tạo ra được chất bổ để dẫn đến nơi bị bịnh. Chất bổ bị phân hóa nhanh hơn bình thường.

Hận: Hận thù cũng đi đến chuyện điên khùng do khí huyết bị ứ lại sanh ra. Thay vì chất bổ được khì huyết dẫn đến chỗ bị bệnh thì nó lại đem đổ ở chỗ khác! Theo thói quen "làm cho bỏ ghét".

Ghim gút: Là tính kềm giữ lại cho nên khí huyết đều bế tắc: Không chịu tải chất bổ đến nơi đến chốn mà lại là đỗ ở giữa chừng.

Bi Thảm Hóa Cuộc Đời: Cái này là khỏi nói, tâm thức cứ đi xuống khiến cho tất cả các kích thích tố đều chạy tầm bậy, tầm bạ! Buồn vui lẫn lộn...

Mất tính khôi hài: Lảo hóa quá sớm, sự chai đá này làm trì trệ việc chữa bệnh rất là nhiều. Bệnh cứ tái phát hoài thôi.

Những bệnh do tiền kiếp như:

Như bị chặt đầu: Máu không lên đầu, mất sức bất thần không có nguyên nhân.

Quá sợ hải rồi mới bị chết: Chuyện này dẫn đến hen suyễn, bệnh tim

Sát sanh khi đối tượng có ý định đi về nơi trú ẩn (bắn thú vật khi chúng đang thiên di): Chuyện này dẫn đến chết yểu.

Còn nhiều ác nghiệp khác nữa ...
[...]
Đặc biệt: Do giúp người mà khi chết cũng rất là thê thảm.

HIC, ác nghiệp gì mà giúp người khác mà cũng chết thê thảm ghê quá, đúng là ác nghiệp ! vậy nếu tu thành công thì có "chữa" đc ko thầy ơi !!!   Huh Huh
Chính Đức Phật Thích Ca, sau khi chỉ cho 1250 người đề từ đủ các thành phần trong xả hội: Ngài chấm dứt cuộc đời qua con bệnh Kiết Lỵ Nhiểm trùng máu.

Ngài Mục Kiền Liên, sau khi dùng hết công lực của chính Ngài, đã chỉ cho những ai hữu duyên thành A La Hán! Thì đến lúc Ngài chấm dửt cuộc đời thì Ngài bị ném đá cho tới chết.

Hoasentrenda có Cô Ba Hột Nút chết hộc máu vì chỉ cho bà con mình tu tập.

Hehehe  Grin Grin Grin Đây là cái chết bình thường của những người cũng bình thường khi đi theo Ngài Thích Ca hehehe.

Có nghĩa là phàm phu thì có những trò chơi đượm thấm sự Vô Minh, có nghĩa là bị đọa mút chỉ cà tha Grin Grin Grin mút mùa lệ thủy  Grin Grin Grin

Thánh nhân thì có những trò chơi mà người thường phải kinh khiếp! Khi nghe qua thì lè lưởi, so vai, rụt cổ hehehe Grin Grin Grin

Thầy cho con hỏi ké tí là :làm sao phân biệt được giữa đề mục (của con là cái chấm đỏ ) do mình mường tượng với cái mà Tha Hóa tự tại cho thấy ?
con cám ơn thầy
THTT cũng y như là một hàng xóm lanh chanh vậy đó.

Khi tu sĩ đang tập, nhất là khi khi sắp ra hay là chỉ mới ra, nhưng còn yếu thì mấy thằng chả nhảy vào " và im lặng... cho mượn".

Có nghĩa là đang rặng cho ra đề mục thì bổng nhiên thấy nó ra ngon lành một cái ngay bên cạnh cái điểm mà mình đang tập trung! cái này nó sáng hơn cái của mình...
Phản ứng tiếp theo sẽ là:
1. Hê hê! Nó ra rồi nhưng hơi lệch một tý! Và sau đó là ôm của lạ này vào lòng và quán cho nó ra luôn.

2. Ê! Ý! Mình đang nhìn vào chỗ này mà sao nó lại ra chỗ kia!
Y da! Có vấn đề rồi đây!

Và phản ứng kế tiếp là:
Không thèm để ý tới nó, không thèm nói chuyện với nó! Và cứ một mạch mà nhìn vào chỗ của mình và làm cho đề mục nó ra ngay tại chỗ này thì mới thôi.

Nhận xét:
Tập theo chủ nghĩa cơ hội như trường hợp (1) là tiêu đời trai, là THTT nó chui vào!
Tập như cái thứ hai (2) là cách của tibu, là của hstd.

Còn cách khác là:
Tu sĩ có nhận xét là những thói hư tật xấu nó chưa có dấu hiệu gì thuyên giảm hết, mà đề mục cứ xuất hiện ngay chốc chỗ mà mình muốn nó xuất hiện.

Cẩn thận, theo kiểu: Quân tử phòng người thân, tiểu nhân phòng bị gậy
Thì sau buổi công phu cũng nên sám hối nhè nhẹ theo kiểu để ý tới tật xấu đó và ra tay dứt điểm nó. Nếu nó không chịu thay đổi.

Còn sau khi công phu như vậy một thời gian thì tu sĩ không bị thói xấu đó nó chi phối thì tu sĩ đã dùng phước báu công phu của chính mình mà trừ khử được nó rồi! Hoan Hô! Grin Grin Grin

Làm như vậy thì THTT hết có cơ hội liên lạc với tu sĩ.

?: khi thấy chấm đỏ ra, mình thử điều khiển nó như là di chuyển nó lên cao, kéo nó gần, xa… Nếu mình điều khiển được nó như vậy thì có phải nó là của mình không hả thầy? Hay là đồ giả cũng làm được như vậy?
Thầy chỉ giúp con nha!
Con  hỏi câu hỏi quá hay luôn đó nghe Grin Grin Grin

Thật ra khi mình tu hành thì có cái linh tính. Khi thấy yên tâm công tác thì cứ thế mà làm, và đừng có ở đó lâu quá mà nên làm cho đề mục nó sáng mạnh lên, nó rõ ràng ra hơn,... Đừng có ngủ quên trên chiến thắng là ngon lành.