Buông cái sự Cố , Nắm cái sự Cần’’

 Vy: “ Buông cái sự Cố

    Nắm cái sự Cần’’
    Là sao con ?

    TLH: Đang có vài bạn tập được 1 thời gian. Có chút phước báu. Thấy làm ăn kiếm tiền được khá khá nên bỏ quên tập. Lao theo kiếm tiền. Rồi luôn thấy mệt mỏi chán nản. Stress tới trầm cảm
    Ý con đang khuyên là chỉ cần vừa đủ để sống. Tiền bạc hay tình cảm vợ chồng. Vừa đủ là được . Còn ko cần phải cố.
    Việc mình làm. Tiền hay tình trong cuộc sống. Cái CỐ là cái làm mình mệt mỏi, là nghiệp kéo mình ra khỏi tập. Bởi quỹ THỜI GIAN chỉ có 24h/ ngày. CỐ trong đời thì TỰ ĐỘNG HỤT trong đạo.
Nên nắm bắt được mức nào với mình là vừa đủ, CẦN để sống được . Nếu thấy mình phải cố gắng , làm mình mệt mỏi thì nên buông bớt tham ra. Buông tới khi nào thấy nó vừa đủ để cho mình 1 cuộc sống ổn thoả , vừa tu vừa đời là đủ
   
    Câu này con nói cùng 1 câu khác. Khuyên 2 bạn 3 năm rồi. Hôm qua 1 bạn nhắc lại. Và nói cảm ơn con. Vì ko đi nhầm
    Chồng ngoại tình. Chê vợ kém cỏi chỉ biết làm giáo viên và chăm 2 con. Nên bạn ấy bung ra, bỏ việc. Làm kinh tế. Nhưng cũng là lao theo đời quá nhiều.
    Con nhìn sốt ruột. Làm việc từ sáng sớm tới 2h sáng hôm sau chưa nghỉ. Ko quan tâm đc 2 con. Cũng kệ chồng. Tiền thì kiếm đc nhiều nh để làm gì?
    Mục đích đầu tiên là làm kinh tế để có thể mua đồ này kia cho 2 con, cải thiện bữa ăn để nếu ck có đi ngoại tình ko quan tâm thì 3 mẹ con cũng ko chết đói cơ mà. Nhưng giờ lại đi sai rồi. Vượt qua cái điểm cần. Lại thành làm giàu, thành thoả mãn cái tự ái bản thân. Quên tập. Quên luôn cả con cái và gia đình.
    Con khuyên. Và bạn ấy sống chậm lại. Nhìn lại giá trị của gia đình và tu tập.
    Và kết quả là giờ gia đình ấm êm, khá giả. Tu tập tà tà ko bỏ quên
    Nên tóm lại câu ý là: chuyện gì cũng chỉ tới ngưỡng mà mình thấy cần thiết ( vừa đủ là được ) đừng cố tới mức lao lực là ko nên, cần buông bớt đi cho đỡ phiền não
    Có người nói với con. Tu càng cao thì càng ko kiếm tiền nổi. Cứ tà tà. Phước báu làm mình ko chết đói được đâu. Nhưng muốn tự làm giàu thì ko được . Chỉ có nước đi ăn xin thôi laughviberlaughviberlaughviber. Câu ý cũng ko sai đâu ạ.

    Thường tu càng cao. Cuộc sống càng dễ thở hơn. Thoải mái hơn. Ko tới mức đói khổ như ngày chưa tu. Nhưng để kiếm tiền làm giàu thì lại ko làm được. Phước báu nó sẽ tạo những cơ hội để mình có muốn bỏ thời gian lao theo đồng tiền cũng ko được. Luôn có thời gian cho mình rảnh, nhưng lại ko kiếm tiền được. Nên lại tập
    Hihi. Nên ngay con nè, có muốn làm kiếm tiền để sống. Mấy năm nay cũng chỉ là làm thêm được thôi. Ko làm được gì hơn nữa. Lại càng ko có cơ hội để làm ngày làm đêm, vất vả như cái ngày con chưa tu nữa
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=20350.0;topicseen