Niềm tin là gì?

Hỏi: Thưa Thầy cho con hỏi là điều gì khiến cho người này có niềm tin hơn người kia và làm sao để mình có niềm tin ngày càng mạnh mẽ hơn ạ? 
Tibu:
Đoạn màu đen: 
Lý do là mình bị nghiệp sát qua nhiều. Cho nên khi mình tiếp xúc với chánh pháp thì phía bên kia, rất là ghét mình gặp hên như vậy! Và dĩ nhiên là họ biểu tình phản đối!!!

Lý do là khi mình (nhiều nghiệp sát) mà tập An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt thì họ biết là... mình sẽ được thoát nợ! Cho nên, phía bên họ la ó lên, gây nhiễu loạn tối đa để mình... không còn sức mà tập tành gì nữa hết.
========
Phía bên có nghề:
Những người có nghề, chỉ cần đến thăm sức khỏe một người nhiều nghiệp sát... thì người có nghề có thể nghe được cái không gian náo nhiệt này:
Một ví dụ:
Bà con nào đã có đi bang đêm, và nghe tiếng ễnh ương kêu
- - Èo! Èo! Èo! Èo! Èo!!! chưa?
Thì không gian đầy nghiệp sát đó kêu rất là to! To gấp mấy chục lần luôn! Y như là mình ra chỗ gần bờ sông và thâu âm thanh đó.
Về nhà, đeo tai nghe vào, và vặn hết cỡ âm thanh lên...
Lúc này, dĩ nhiên, người có nghề rất là nhức đầu, mệt mỏi
https://www.youtube.com/watch?v=RtWt8JLlwOo
========
Cho nên, khi tập không được là vì nghiệp sát quá nhiều! 
1. Chỉ còn cách sám hối. 
2. Và chứng tỏ thiện chí... qua cách thay đổi tính tình! Tùy theo cảm nhận của mình. 
Hành động này chỉ là để chữa lửa mà thôi.
========
Sau này, do tâm lực đã đủ mạnh... thì sám hối tiếp! Lúc này giấc mơ công phu sẽ xuất hiện. Lúc này mới có thể rảnh tay tập dợt được rồi đó!
========
Chưa hết, trước khi bỏ đi: Họ xả rác, gây trở ngại đủ kiểu! 
Như là khiến cho hành giả lười biếng không thèm tập nữa! 
Và... khi tập, có nghe tiếng dọn nhà, dời bàn, dời ghế... Nhưng khi thức dậy kiểm tra thực tế thì chả có gì bị di chuyển hết.
========
Đại ý lúc này nên: Lỗi tại tui, lỗi tại tui mọi Phần!!! Thì yên...

Còn dùng lực gì đó, tấn công họ thì cuộc chiến sẽ kéo dài, rất là dài. 
Vì dùng hận thù để trả thù thì không bao giờ hết. Và đó là định luật ngàn thu!
========

Bây giờ đến đoạn màu đỏ:
Thay đổi tính tình, làm ngược lại thói quen cũ 180 độ. Thay đổi thói quen cũ rất là khó làm. Chỉ có những... Anh Hùng mới làm được mà thôi!
Cho nên, không phải là chuyện chơi! Mà là chuyện của những người chuyên nghiệp.

Lý do:
Có một con quỷ hỏi Đức Phật:
- - Chào ông, ông không trả lời đúng thì tui moi tim của ông ra, tui ăn đó!
Đức Phật trả lời rất chắc cú:
- - Thứ nhất: ông không có cách nào để moi được tim của tui.
Thứ hai: Nếu ông có thắc mắc thì mời ông cứ việc hỏi?

- - Người ta vượt biển bằng cái gì?

Ngài trả lời:
- - Bằng "Niềm Tin".

Con quỷ cứng họng và chào thua!
========
Tibu nhớ cà xịch cà đụi rồi!  Shocked Roll Eyes
Câu chuyện này có ghi trong Đức Phật và Phật Pháp (Nãrada)
Khi Ngài nhập hạ thứ 16 tại thành Avali.

https://www.budsas.org/uni/u-dp&pp/dp&pp12.htm