Nguyện Đồng Tu Hành, Đồng Thành Tựu


Chỉ còn cách An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt là lẹ nhất. Những cách khác, dành cho Tu Sĩ ít bị nghiệp sát mà thôi.

Thử tưởng tượng:
1. Hồi trước, chính tibu... từng làm một cai tù. Khi xuất hiện tại cái tù của mình thì đâu có chuyện nhỏ nhẹ, dạy bảo khuyên lơn... dạy cho họ cách hành thiền Vipassana! Khuyên họ nên niệm Phật cầu vãng sanh?

2. Mà sẽ nói là: 
Tụi mày chỉ làm công việc uống máu người lâu nay. Nếu tụi mày chết đi, và bọn tao có lấy làm phân bón cây thì cây cũng chết theo luôn!
 
3. Tất nhiên là chỉ có đánh đập... cho gần chết thì mới ngưng mà thôi. Chưa kể khi gặp... bồ đá, hay lúc... khó ở... thì hôm đó, dám có người bị chết lắm đó!

Đó là, của tibu khi làm cai tù bên Nhật hồi xa xưa (tiền kiếp).
========
Bây giờ, hiện kiếp, tibu đi tu An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt!

Chắc chắn là không được! Nội cái chuyện đi ngược lại thói quen đó đã là một vấn đề, chưa kể sự oán hận của những... nạn nhân khi chính tibu thi hành nhiệm vụ một cách vụng về, hoặc là... quá tay, quá trớn...
========

Tibu đã nghiến răng, ép hết cái lưỡi lên nóc vọng và chiến với đấu ác tâm bằng cách lấy tâm thiện (suy nghĩ rằng việc ác đã lở làm rồi, và nay đã không thèm làm nữa, vì chán cảnh này... lắm rồi)! Từ nay tibu. quyết định...một con ruồi cũng không giết! 

Lúc đầu tibu tưởng rằng mình ngon lắm chớ... thật ra sau này, có nghề thì nhìn quanh... ai mà tu hành, đều bị vướng cảnh này hết và bà con đó chỉ còn cách này để mà thoát thân, thoát khổ một cách hoàn hảo... mà thôi.