Lợi ích của cộng hưởng tần số Tâm linh

TLT:
Con tính không ghi,nhưng thôi con ghi và hỏi Thầy luôn ạ.
Số là .mấy ngày  tháng ..  trước trước đó
Con nghĩ không biết có cách nào để mình không bị ảnh hưởng cảm xúc,làm mình khó chịu trong hoàn cảnh Nghiệp của mình,?
Làm sao mà mình được ..như Thầy đây?
Và muốn vậy thì mình phải không có nhiều bản ngã .
Cỡ như  trình độ mình đây thì làm sao mà có thể Vô ngã được[/b]
Tibu:
Sao lại hỏi như vậy ta? Vì một cách tổng quát, đây là câu hỏi của những hành giả tương đượng với... Ngài Xá Lợi Phất.

TLT:
Trích dẫn
Nhưng ít nhất chắc cũng có một bài học nào đó để cho mình biết nguyên nhân của đau khổ -từ nghiệp và  bản ngã cũa mình,nếu mình biết rõ thì chắc sẽ đỡ.
Tibu:
Tại đây có hai nhánh rẽ:
1. Nếu chỉ lo giữ giới: Ăn Ngay Nói Thật (ANNT) thì linh tính sẽ phát triển và có thể giải quyết được một số các vấn đề thuộc về cuộc sống.
2. Nếu kèm thêm Chữ Hiếu (CH): Thì linh tính có thể phát triển và hướng dẫn đến những trình độ Tâm Linh.

TLT:
Trích dẫn
Con nhớ là Thầy nói trên Vũ trụ luôn lưu lại những bài học của trên thế gian này,thì chắc có lẽ cũng phải có một bài học nào đó tương tự như  trường hợp của mình để có cái đặc điễm gì đó mà mình có thễ rút ra được.
Tibu:
Tất nhiên, trong thiên nhiên: Không có chuyện truyền tin bằng hữu tuyến (qua đường dây) mà hoàn toàn bằng Vô Tuyến (không cần đường dây).
Như vậy sự truyền tin này dựa hoàn toàn vào tính cộng hưởng. 
Cho nên chỉ cần thay đỗi tần số cuả chính mình thì sẽ bị/được cộng hưởng.
Dể hiểu hơn:
Tâm tánh khó chịu như quỷ > sống y như quỷ;
Tâm tánh hiền lành > Sống y như thiên thần... 
Hợp lý hơn:
Khởi sự trước tiên hết là nên giữ giới.
Rồi dùng phương pháp An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt (ATCNDTM).
Sau khi đó thì mới có thể cộng hưởng được các hình ảnh Tâm Linh trong vũ trụ
 (vòng phép) để có thể... học hỏi được.
Và đây là con đường của "trường ốc".
=========

Con đường ba rọi thì có hai kiểu rõ rệt:
A. Con đường "phát minh":
Khi phát mình một vấn đề gì thì phải bước qua một tình trạng suy nghĩ căng thẳng "cho đến khi bị... đặt cái đầu" đầu óc bảo hoà... hết nhét vào não... bất cứ cái gì!
Tại đây, có hai trường hợp:
1. Nếu không có phước báu thì bí lù và... có thể xảy ra chuyện điên loạn.
2. Nếu có đủ phước báu: Lại nằm mơ và trong khi nằm mơ, lại có thể... đọc được những 
tài liệu "cổ"! Theo kiểu "đọc tới đâu, hiểu tới đó". Và sau khi thức dậy, thì nhà phát minh này giải quyết rất là dể dàng mọi vấn đề (nếu đọc được hết tài liệu đó), còn làm và bị bí (vì chỉ đọc được một phần).
Hello "thằng Đức"   

B. Con đường phát triển linh tính:
Khi thức dậy, và đối diện với vấn đề thì cũng... chả biết làm sao luôn (dĩ nhiên). Nhưng cho tới khi bắt đầu viết thì... chữ ở đâu nó ra, và có thể giải những đề tài rất là khó! 
Khó đến độ, sau này đọc lại: thì lại thắc mắc: "Không hiểu ai mà viết/làm hay vậy ta!"
Và té ra là...mình!
Tất nhiên, đây là vấn đề thường xảy ra ở những người "có tâm lành", hay có suy nghĩ... "vô hại"!
Hello: Mun và Bờm!   

TLT:
Trích dẫn
Con cũng đã từng nghe (Thầy nói)/biết là có những Vị coi tử vi,coi bói,các nhà khoa học.. khi ở mức độ tập trung cao (và chắc là người có giữ giới nào đó) thì sẽ phát minh ra/phát hiện ra những  điều đặc biệt mà người khác không nghĩ ra.
Tibu:
Đây lại là một vấn đề nguy hiểm: Có thể bị cảnh giới thấp chi phối!
Bằng chứng là... khi đọc lại thì đều đó cảm giác là: Tổ Đải, hoặc là "Ai đó nói, chớ không phải tui nói đó nghe! Hoặc là khi tra cứu lại thì: lại thấy... ngoài sách vở!
Nếu chừng đó chuyện xảy ra thì biết là cảnh giới đã chen vào, giải quyết dùm vấn đề.

Giải quyết là ngưng ngay, Tránh né, không nên để rơi vào trường hợp trên nữa.

TLT:
Trích dẫn
Và do đó,con nghĩ,nghĩ miết ..khi con Tập.
Con Tập và  con thấy MT màu trắng như viên bi,không sáng-cứ nhõ như viên bi.
Và trong khi Tâp đó con vẫn nghĩ :làm thế nào tiêu cáị bản ngã của mình(trương hợp của mình),làm thế nào,làm thế nào..?
Và con cứ nghĩ miết và hỏi miết trong mấy ngày đó…
TIBU:
Tới đây là hay rồi đó nghe con! 
TLT:
Trích dẫn
Thế  nhưng rồi,khi con tập hay khi nhớ thấy MT như thế và đồng thời vẫn hỏi như thế (ngay cả khi không Tập)thì tự nhiên con bị cảm giác nặng phần dưới.
Tibu:
Lúc này hệ thần kinh đã được phân cực đúng cách. (Do đề mục đã xuất hiện). Tinh khí thầm bắt đầu tụ lại rồi.
Và khi cái chất này mà tụ lại được thì, một cách tự nhiên mà nói: thì "tham dục" nỗi lên.
TLT:
Trích dẫn
Con nghĩ: sao lạ vậy ta? Mình có nghĩ gì  chuyện “nam nữ “ đâu mà sao nó lại cứ cãm giác .. tập trung ở đó.
Con làm động tác hộ thận cho Nữ,…rồi nó cũng bị
Con nghĩ chắc có lẽ do cơ thể mình ..không ổn định, hay do mình uống
Trà…Dương Quí Phi    nên nó cứ bị như vậy.
Và con lại Tập thử lại lúc khác (có nghĩa là không uống trà,…) thì  sau đó nó vẫn ..bị và nó bị ảnh hưởng vô ngay trong giấc mơ con luôn(con mơ thấy nam,nử ..)
Con lại nghĩ : là sao ta? Mình hõi như vậy và mình bị như vậy là sao?
Tibu:
Lý do là thiếu mất cái "vui". Có cái này thì "em nó" đi chơi liền bằng cách cộng hưởng với những cõi giới... cao hơn.
TLT:
Trích dẫn
->Oh! Đúng rồi: trong trường hợp Nghiệp của mình,cái bản ngã cao nhất là..Tham Dục.  
Cái Tham dục nó sẽ làm mình đau khổ khi mình nghĩ đến,..
Và con nhớ lại khi con cảm giác đau khổ /tức tối là lúc khi con nghĩ đến chuyện đó..của OX con với ng khác    
Và tới đây thì con hiểu được  /thấy được- về bản thân mình- khi con buồn/sân hận là do cái sự liên quan đến tham dục này.
Chính vì vậy,khi sau này,nếu nó vừa phát khởi phát sinh theo thói quen thì con “nhận ra nó” liền.
Con nghĩ :”mày lại đến nữa rồi hả!"
Và  tất nhiên,mình thấy mình “tệ” quá,nên nó.. chấm dứt.(cắt ngay khi vừa mới ló đầu ra..)
Tibu:
Còn một cách khác nữa là dùng chính ngay trình độ công phu của con (khi đề mục xuất hiện): Nên hướng nó về "cái vui" khi tất cả những chuyện vớ vẫn trước kia nay chỉ còn một vấn đề: đề mục đã xuất hiện > cố giữ nó và sẽ thấy niềm vui xuất hiện một cách rất là tự nhiên.

TLT:
Trích dẫn
Thầy ơi cho con hỏi:
1.Con đả từng nghe Thầy kể về các Bài Học Trên Vũ Trụ mà Thầy,Nhí và các Vị khác đều học.
Nhưng theo con biết thì các Vị đều ở từ Tứ Thiền trở lên mới ..học được.
Tibu:
Họ học được qua cách quán tưởng để vào các vòng phép (mandala) Và chính mandala này cộng hưởng sự hiểu biết ... cho các tu sĩ trứ danh này.
TLT:
Trích dẫn
Nhưng mà con cũng biết là có Bác An Rồng cũng học rất nhiều các bài học trên đó.Và Bác An Rồng là ..Rồng 
Mà Thầy nói là : Rồng ở mức cao nhất là Tam Thiền.
Vậy thì tại sao Rồng có thể học được các Bài học đó –sâu sắc như Bác An Rông- khi ở Tam Thiền  ?
(mà Tu sĩ khi ở  trình độ đó ..không học được phải không ạ?)

Tibu:
An Rồng có sự hổ trợ về các bài tập về lịch sử nước Hoa Kỳ (dân tộc Navago = Đọc là "Na-Va-Hô"). Hoặc là tất cả anh em có thể phát triển được Phật Giáo tuỳ theo trình độ của họ... như là Cận Định... Ma/Quỷ Nhập... Sự hổ trợ này thuộc về các Rồng Chúa (rồng có hai đầu, ba đầu... tám đầu!) Rồng chín đầu: tương đương với Thiên Ma.
TLT:
Trích dẫn
2.Với những Vị khác  như các nhà Khoa Học  chẳng hạn cũng có thể bắt được ..bài học để ra các phát mình nào đó. Vậy thì do các Vị đó cũng ở mức độ Tập trung nào đó nên mới bắt được.
Tibu:
Đã trình bày ở trên rồi.
1. Phát minh thì nằm mơ
2. Tâm hiền lành, vô hại: Linh tính bén nhạy đến độ: có thể giải quyết các vấn đề khó... cho đến rất khó.
TLT:
Trích dẫn
Như vậy các Bài học tương ứng đó có sắp xếp theo các tầng trời/tầng  Bồ Tát/tầng Như Lai (con ko biết diễn tả )..…để người nào đó ở mức độ tâm linh nào đó có thể “lấy “ bài học mình cần không ạ?
Tibu:
Nhớ là do... sự cộng hưởng về tần số tâm linh, quy về ANNT và ATCNDTM.
TLT:
Trích dẫn
3.Con hỏi/làm vậy /suy nghĩ vậy(bài trên)là có ..tạm .chấp nhận được  không Thầy? Sẽ có nguy hiểm gì ko ạ(vì bị ảnh hưởng vào trong giấc mơ..)
Nhưng do  sự ảnh hưởng của nó vào trong giấc mơ ..nên con đã ngưng không hỏi nữa và nó..hết.
Con quay trở lại về topic… vô thường...
.............................
Kính
 
  
Tibu:

Quay về Vô Thường là cái nhìn đúng đắng nhất. Và đồng thời Vô Hại.