Vì rượu là bất tịnh

1./Uống rượu:
Thưa thầy: - Con nhận thấy là có người khi chưa uống rượu thì rất tử tế, hòa nhã với mọi người. Nhưng khi đã say thì tính tình biến đổi khác thường, họ trở nên hung bạo, trở nên buồn chán hoặc tươi vui. Có những lúc họ làm những chuyện mà khi chợt tĩnh cơn say họ không ngờ mình lại có thể gây ra những chuyện như thế.
Thầy cho con hỏi:
Người nghiện rượu có khi nào bị ma quỹ nhập mà không cần tác ý?
Cũng có, nhưng ít khi xảy ra lắm.
Trích dẫn
Người say rượu thì đầu óc nó bấn loạn, quay cuồng và rất khó để tập trung suy nghĩ một việc gì. Nhưng thực tế có nhiều chuyện “rượu vào thơ ra” còn lưu truyền đến ngày nay. Đó là trường hợp của những thi sĩ uống rượu như hũ chìm nổi tiếng Trung Quốc, như là:
- Lý Bạch (Dân gian gọi là thi Tiên).
- Đỗ Phủ (Dân gian gọi là thi Thánh)
- Lý Hạ (Thường được gọi là Thi Quỉ )
- Lưu Linh (Nổi tiếng với câu nói “Tử tiện mai” – Chết đâu chôn đó).
Những vị này khi uống rượu vào là thơ cứ tuôn ra ào ào Grin Làm thơ trong lúc say mà còn hay hơn nhiều người khi tỉnh táo Grin
Xem thêm trích dẫn tại:
http://www.vuonghaida.com/VAN/TuongTienTuu.htm
Say sơ sơ thì làm thơ được chớ say quá thì không được gì! Là vì khi dùng chất say thì có khi người ta có thể thấy vài linh ảnh này nọ.
Trích dẫn
Thầy cho con hỏi trường hợp uống rượu làm thơ của mấy ông này có liên quan gì đến chuyện nhập xuất của Tha Hóa Tự Tại không ạ?
Cái gì mà lạm dụng thì đều có tai hại: Một đôi khi Tha Hóa cũng ghé qua, nhưng rất là hiếm. Vì rượu là bất tịnh.

2./Vì sao Đức Phật lại không cho nằm giường cao?
Chắc Ngài sợ té bể đầu chăng? Hoặc là thời đó trên giường cao còn có em út trên đó nên phải tránh chăng? Có nghĩa là dân Đại gia!
Trích dẫn
3./Vì sao Đức Phật lại không cho xứt nước hoa, thoa dầu thơm?
Do chất cùa con chồn và cá voi nên nó đem cái tham dục (xứt vào là thấy cái giường!). Hào quang lúc đó phình to ra bên dưới và teo nhỏ lại bên trên. Do đó mà: Tham dục nhiều, Trí tuệ lại ít.
Chỉ có thể xứt tinh dầu hoa thi không bị gì!
Trích dẫn
4./ Vì sao không được ăn quá giờ ngọ?
Là vì đồng hồ sinh học của Đông Phương chính xác và có ghi rằng: vào giờ Ngọ (11 giờ trưa đến 1 giờ chiều) thì đường khí lực cùa kinh Ruột Non và Tim chạy với năng lượng tối đa, nên cơ thể sẳn sàng hấp thụ thức ăn. (xem sách Tý Ngọ Lưu Trú). 
Trích dẫn
Nhờ thầy giảng thêm đoạn này:
Trong luật Phật dạy: "Chư thiên ăn sớm mai, Phật ăn giờ ngọ, súc sanh ăn sau giờ ngọ, ngạ quỷ ăn tối. Chư Tăng học Phật phải ăn đúng giờ ngọ"
Đây là do dân kỳ thị và cuồn tín đưa ra và hoàn toàn vô căn cứ:
Chư Thiên không có bao giờ ăn thức ăn! Mà chỉ ăn hình ảnh do chính mình thiền định ra. Do vậy mà ăn 24/24.
Phật đã xong rồi thì có còn ăn cái gì? Có chăng là do bọn Tha Hóa Tự Tại giả danh hiện ra mà thôi.
Ngạ Quỷ là quỷ đói thì ăn 24/24 chỗ nào có đồ dơ, hư, thúi là họ kéo tới ăn.
Trích dẫn
5./Xem ca hát nhày múa thì có ảnh hưởng gì đến chuyện tu tập? Xem phim kinh dị thì ảnh hưởng gì đến cá tính và chuyện tu tập ạ?
Nó mà loạn tâm là khó tu hành.
Tuy nhiên cực đoan mà nói thì Địa Ngục là dữ dội, Chư Thiên là êm dịu tươi mát, đẹp hết chê! Nhưng Nhí vẫn tu hành giỏi? hehehe cũng khó nói hớ!
Tuy nhiên:
Do loạn tâm cả bên trong lẫn bên ngoài nên tu hành không được mà thôi.