Tập thể dục cho Mắt

Bài tập thể dục mắt này có tác dụng làm cho cả hệ thống thần kinh não mạnh lên, khi thần kinh mắt mà mạnh rồi thì ý chí của mình nó mạnh lắm đó.

Trong một dịp bờm hỏi Thầy một chuyện có liên quan đến con mắt, Thầy có nói cho bờm nghe về một bài tập thể dục cho con mắt. Bài tập này của một đạo Bà la môn, và đã bị thất truyền từ lâu lắm rồi đó.

Thầy nói Con mắt mình nó hay chê khen, nó dzữ lắm, khi tập bài tập này thì con mắt nó trở lại đúng vị trí của nó đó là con mắt hiền hòa và nhận định đúng lắm.

Trong lúc đợi Thầy trở lại diễn đàn, bờm xin phép Thầy cho bờm trình bày lại bài tập này để các Anh Chị Em tham khảo.  

Bài tập thể dục này gồm 3 bài, trước khi tập thì nên quán ra cái để mục của mình đếm khoảng 12 giây, hoặc chỉ cần nghỉ tới đề mục và thấy nó sáng rõ là được rồi, Thầy nói không cần phải nhắm mắt, nhăn mặt, nghiếng răng để quán ra đề mục đau hihihi, làm như vậy thì tập bài tập này nó ép phê lắm, nhưng Thầy nói cận định thì cũng đã dư xăng rồi hihihi.

Bài tập thứ nhất : Nhìn Vách tường

Đứng úp mặt vào vách tường, khoảng 1 với tay,
-   Nhìn thẳng vào 1 điểm rõ ràng trên vách tường, ngang với tầm nhìn.
-   Sau đó nhìn rộng ra vùng xung quanh điểm đó.
-   lập lại tới lui như vậy (nhìn vào 1 điểm rồi nhìn rộng ra vùng xung quanh điểm đó), tập như vậy khoảng 30 giây.
-   Tiếp tục liếc qua trái nhìn rõ vào 1 điểm bên trái, liếc qua phải nhìn vào 1 điểm bên phải, liếc lên trên và xuống dưới cũng vậy, hoặc giỏi hơn thì nhìn 1 vòng vách tường chiều này chiều kia, từ từ thôi, nhìn thấy cho rõ và cũng khoảng 30 giây thôi.

(Bổ sung : Thầy có nói khi mình nhìn một điểm bên trái thì chỉ có con mắt bên trái nó hoạt động mạnh mà thôi, tương tự nhìn bên phải thì chỉ có con mắt bên phải tập trung mạnh vào điểm bên phải.

Cho nên khi mình nhìn điểm bên trái, phải hoặc vòng tròn thì mình nên tác ý cho hai con mắt hoạt động đồng bộ.

Giải thích : khi mình tập bài tập mắt thì nó có tác dụng đưa máu tới vùng tiểu não, nên khi hai con mắt hoạt động đồng bộ, độ tập trung như nhau thì máu được đưa tới vùng tiểu não trái và phải đều nhau, não của mình sẽ rất cân đối.)

-   Sau đó nhắm mắt lại, nhắm mạnh thật mạnh, rồi nhả ra, nhưng không mở mắt, rồi lại nhắm nghiền mắt mạnh thật mạnh, rồi lại nhả ra, khoảng 2 hoặc 3 lần. 

Thầy nói khi tập bài tập này thì hết bị cận thị luôn đó, lúc trước Thầy bị loạn sắc và bị cườm, tập một thời gian ngắn cũng hết luôn hihihi. Hay thật ha, tin vui cho những ai bị bệnh về mắt, bờm thấy thời bây giờ sao có nhiều người bị cận thị quá.

Bài tập thứ hai : Nhìn Mặt trời

-   Khi nào trời nắng đẹp thì ra đứng trước mặt trời, nhắm mắt lại, ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào mắt mình.
-   Sau đó xòe bàn tay để phía trước mắt, khoảng 5 cm, quơ qua quơ lại giống như mình chào ai để cho mấy ngón tay nó cắt ánh sáng. Làm vậy khoảng 30 giây thôi.

Bài tập thứ ba : Nhìn Xa gần

-   Đứng quay lưng lại với mặt trời, khoảng 3 hay 4 giờ chiều.
-   Sau đó nhìn vào một điểm gần mình khoảng 1 với tay, nhìn cho rõ điểm đó nha, rồi nhìn ra 1 điểm xa thật xa, nếu nhìn thấy được chân trời thì tốt, nhìn chậm chậm thôi.
-   Cứ lập lại như vậy ( nhìn vào 1 điểm gần rồi nhìn ra một điểm xa), với điều kiện đừng cho ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mình, méo méo sao cũng được để đừng bị chói, khoảng 30 giây thôi.

Cái sườn bài là như vậy nhưng không nhất thiết phải tập theo thứ tự, và rãnh lúc nào thì tập lúc đó.
Khi nào mà thấy nóng nóng rát rát đằng sau con mắt có nghĩa là đã tập nhiều rồi, nếu hôm đó rãnh thì cũng không tập nữa. 

Bài tập thể dục mắt này có tác dụng làm cho cả hệ thống thần kinh não mạnh lên, khi thần kinh mắt mà mạnh rồi thì ý chí của mình nó mạnh lắm đó.

Bài tập trông thật đơn giản nhưng lại có tác dụng thật là lớn, thật là lợi lạc Thầy ạ, tụi con cám ơn Thầy nhiều lắm.  

 Chú ý : Khi mình tập bài tập con mắt này thì máu sẽ đưa tới vùng tiểu não, nên các ACE cẩn thận, chỉ nên tập mỗi động tác 1 lần trong ngày. Nếu đã tập lâu và quen thì không sao.


1.Bản thân tibu bị tai biến mạch máu não và bị mù. Nay tập thấy lại được. tibu có lục lọi internet để tìm nhưng hiện gìơ chưa ra hehehe