Mình là cái thằng Tỉnh thức để điều khiển cái Ý

Ý thức
Mon, 26 Jan 1998
Chào các Bạn.
Rồi! nghe xuôi tai lắm rồi đó:
Vấn đề là cái ông ý thức là một người bạn và cũng là một kẻ thù.
1. Người bạn: Không ý thức thì sao có sự sống (hùng)! Đớp không ý thức thì đớp tùm lum, tà la, và chắc chắn đớp vào chất độc thế là tiêu đời trai. Hay thấy người đi trước, do phạm sai lầm mà chết, nay mình chẳng thèm ý thức và làm theo thì toi mạng là cái chắc!
2. Kẻ thù: Khi ý thức thì ít khi là thuần ý thức mà còn kèm theo lựu đạn và dao găm nữa:
ý thức kèm theo lựu đạn: Là ý thức kèm theo Pháp hay còn gọi là người-vác-thuyền.
ý thức kèm theo dao găm: Là ý thức kèm theo Bản Ngã - Vô Minh.
Vì vậy ngoài cách làm/chuyển từ ý thức (diễn nôm là: cái Ý nó Thức, rồi do nó thức mà nó dẫn mình, thành Thức Ý (diễn nôm là: Mình là cái thằng Tỉnh thức để điều khiển cái Ý)
Về phương diện này: Có Thiền Sư khi thức dậy, tự gọi tên mình 3 lần và tự Dạ cũng 3 lần, để nhắc nhở rằng mình phải là Thằng Tỉnh thức chớ nhất định không để cái ý nó dẫn nữa!
Các Huynh còn cách nào nữa không?
Mến.