xin nhập cảnh vào 'nước A Di Đà'.

TLT: Người dữ thì có quỷ theo xui khiến.
Người buồn thì ma nhập. (Không biết súc vật-có thân xác+linh hồn có bị ma/quỷ nhập không hả Bé?)
Người theo bùa chú... thì có âm binh, ma, thần quyền nhập.
Người tu sai... thì có THTT nhập....
Người tu đúng theo Phật thì phải... ”tự thắp đuốc mà đi lên”
Sao mà linh hồn cõi nào cũng muốn.... nhập thành “Người” để dạy dỗ, để giải quyết vấn đề hết hé!!.
Như vậy cõi “con người” là nơi tập hợp “tâm thức của nhiều cõi” phải không Bé?
Bé hạt tiêu: Mình chỉ nói về con người và Trái Đất vì mình đang ở trên Trái Đất này đó cô.
Ngoài Trái Đất ra còn có những hành tinh khác nữa mà Ma và Quỷ cũng hiện diện. Con biết có một hành tinh còn nhiều ma quỷ hơn Trái Đất của mình nữa đó cô, nhưng con chỉ nói về Trái Đất mình tại thời điểm này thôi.
Như vậy là “Con Người”, thì khả năng của mình có thể đi xuống hoặc đi lên “tâm thức” các cõi rất là…chủ động
(buồn, ác ->ma, quỷ;
dễ thương hiền lành -> chư thiên;
từ bi, hy sinh -> Bồ Tát….).

Khi là con người, và mình sống hoài với một tâm thức của 1 cõi nào đó thì mình sẽ thành “thành viên” của cõi đó sau khi mình chết – do thói quen, tâm thức của linh hồn – mà mình gọi đó là Nghiệp?