Ma Quỷ

Mọi người của HSTD, bây giờ BHT muốn tất cả mọi người thử suy nghĩ:
- Mình có bao giờ giận dữ không?
- Mình có bao giờ ẩu đã không?
- Mình có bao giờ nghĩ là thế giới này (hay tất cả mọi người) đều chống lại mình không?

Nếu câu trả lời là không cho bất cứ câu hỏi nào thì bạn đang tự dối lòng rồi đó! . Ai trong chúng ta cũng đã từ trải qua trạng thái này và nó tùy thuộc vào xa hay gần suy nghĩ của mọi người đối với chủ đề này. Mình nên suy nghĩ về những oan hồn quỷ này trong cuộc sống của mình bởi vì ai trong chúng ta cũng có vấn đề.

Ma Quỷ là ở dạng Linh Hồn, họ sống chung với cõi giới của chúng ta, nhưng ở một dạng khác, ở một thể khác. Khi chúng ta chết nghĩa là cởi bỏ dạng thể vật chất thì chúng ta chỉ còn linh hồn. Linh hồn chúng ta mà quá buồn quá khổ sở thì chúng ta là Ma. Linh hồn chúng ta quá dữ dằn, luôn sống với sự giận hờn.. oán trách thì chúng ta là Quỷ. Nên Ma hay Quỷ đó là do mình chọn lấy qua cách sống của mình qua cách mình suy nghĩ mà đưa đến mình là " thứ gì "! hihi

Có một chút tên gọi khác nhau giữa "demon" và "devil" tự điển dịch giống nhau giữa hai chữ đó. còn "A Tu La" nữa cả ba thứ đó đều khác nhau rất nhiều. Quỷ ở Địa Ngục là "Devil" BHT cũng không biết dịch ra tên gì nữa!hihi
TLT: sao mà nó có thể chui lên được vào ngày Hal 31/10?
Bé hạt tiêu: Ngày đó tụi nó đƣợc mở cửa cho đi ra!hihi

TLT: Khi mình đang Tập- theo HSTD-theo kiểu ATCNDTM-dù chỉ là « cận định » là các cõi giới khác không thấy mình để mà phá /nhập phải không Bé?
Bé hạt tiêu: Phải!

Quỷ
Khi một người sống trong đau buồn và bất mãn cả cuộc đời họ, sự tích tụ âm ỉ như thế mỗi ngày thì chỉ cần một kích động nhỏ cũng có thể nhanh chóng trở thành sự tức giận. Cảm giác này đi qua cơ thể và gây ra cơn giận dữ mà chính họ cũng bất ngờ. Họ cảm thấy như cả thế giới đều chống lại họ và họ không còn gì nữa cả. Họ chán ghét tất cả mọi người và đỗ lỗi cho thế giới vì các vấn đề của họ.
Nguyên do dẫn đến cái chết của họ:
1/ Một con quỷ đánh cắp thể xác của họ và lấy đi mạng sống của họ.
2/ Chết trong sự tức giận của họ và chính họ trở thành một con quỷ.
Thế giới này đôi khi độc ác, nhưng vẫn có một mặt tích cực trong đó. Một khi họ giận dữ, cái cảm giác tức giận này sẽ điều khiển não bộ của họ và họ không thể suy nghĩ gì được ngoài sự đau khổ đang hiện hữu trong họ. Đỗ lỗi cho thế giới không làm họ thoải mái hơn nhưng họ thấy đó là giải pháp duy nhất có thể làm họ cảm thấy dễ chịu hơn. Qui tội cho cả thế giới!
Quỷ thì không có suy nghĩ tốt bụng như ma. Tuy nhiên nó không nguy hại gì. Tụi nó phải mỉm cười trước mọi chuyện, ngay cả cười trong đau khổ của người ta. Hãy nghĩ chúng giống như là những lời nguyền rủa. Quỷ thường giết người và hại người nhưng không phải để tiêu khiển. Quỷ làm như vậy là bởi vì linh hồn của chúng đã bị sai khiến bởi sự giận dữ của mình đối với thế giới. Bọn chúng cười nhạo trước nỗi đau khổ của chính mình và cho dù chúng có muốn khóc đi nữa thì chúng cũng không làm được.
Đôi khi chúng làm tổn thương người thân của chúng. Chúng không muốn như vậy, nhưng (bởi) đó là sự lựa chọn mà linh hồn theo quỷ phải làm. Chúng đi vào trong thể xác người khác để họ có thể cảm giác được nỗi đau mà chúng đã phải chịu đựng, nỗi đau đã tạo ra chúng.
Thoát ra khỏi trạng thái này thì khó hơn là thoát ra khỏi ma.
BHT thấy rằng cách duy nhất để linh hồn và thể xác mình có thể thoát ra khỏi cảm giác này là Tu Tập (Thiền Định). Đây là một điều quan trọng cần phải biết trong việc tập thiền. Mọi người nên biết là quỷ không đến nỗi tồi tệ như mình nghĩ nhưng chúng vẫn là những thứ nguy hiểm.