phong thủy - bói toán - Kinh Dịch

        Những tác phẩm bói toán đầu tiên đều xuất phát từ Tứ Thiền Hữu Sắc. Khởi tư điểm này thì cái gì cũng rõ ràng, cũng đơn giản. Nhưng khi trình bày lại cho người không có Trình độ tâm linh này hiểu thì đã sai số bắt đầu khởi sanh. Và sau đó là hiện tượng tam sao thất bổn. Rồi đến cách áp dụng một cách máy móc. Thế là càng sai. Chưa kể chế chiêu, và độ kiểu.
        Thực tế Khi tibu trình bày riêng cho Cô Ba Hột Nút cách nhìn ra 12 con Giáp thì đối với con ngườị mọi sự bói toán đã xong ngay trong bài này. Ưu Khuyết điểm đã được phơi bày rõ ràng. Cô Ba Hột Nút hỏi là có nên phổ biến không|. Thì câu trả lời là :Không. Vì bà con sẽ áp dụng một cách máy móc, Và thảm hoạ sẽ xảy ra càng nhiều.
     Do đó cái nền văn minh nó nằm ở Tứ Thiền Hữu Sắc. Và khi tới đây thì hầu hết đều phơi bày ở trinh độ này. Tibu không thể trả lời nhừng câu trên được vì là ... nó không phải là như vậy.
1. Phi cung:
 là quy con người qua quẻ của Kinh Dịch và từ đó suy ra là Đông hay là Tây Tứ Trạch, và cũng tư đó là có thể lấy quẻ để đóan về Vợ Chồng, Con Cái. Kinh nghiệm của tibu là ... dùng cách nào mà uyển chuyển thì cách đó sẽ ... đi sát đối tượng hơn, và do đó khả năng đóan đúng hơn.
Cứ suy nghĩ về tính cách cập nhật hoá của các bói toán:
2. Tử Vi: 
là chụp cái hình từ lúc sanh ra và từ đó mà luận nguyên cả cuộc đời.
3. Kinh Dịch: 
là chụp hình ngay lúc này và từ căn bản này mà luận về tương lai. Do tính cách cứ bị cập nhật hoá của đời sống nên cái gì mà lấy ngay lúc này là cái hay nhất. 
     Do đó nếu mà bói toán thì Kinh Dịch theo kiểu Mai Hoa Dịch Số là uyển chuyển nhất. Cái thuật bỏ túi này nó hay đến độ mà chỉ có trong tờ giấy nhỏ bằng hai ngón tay và dai cở 20 cm. Tibu đã tóm tắt cách bói này cho một thành viên trong diễn đàn này. Và khi về nhà thì thành viên này thử lấy quẻ coi tibu đang làm gì lúc này: tibu cung cấp cách đọc quẻ thì nó chính sát đến 99%.
Nhưng nó chưa có đúng bằng màn tivi.

4. Các sao hạn (la hầu,kế đô,..)
Chỉ là vấn đề dị ứng, những ác xạ này nó có thể gây cho mình này nọ. 
Nguyên tắc cúng sao (Để ý đến chuyện người ta dùng đèn cây, hay là đốt nhan ...) là y như là cách chống hỏa tiển tầm nhiệt không đối không, hay là địa đối không: Khi được báo là bị hoả tiển đang bay vào phản lực cơ thì Phi công bung trái sáng ra và hoả tiển tầm nhiệt lao vào hỏa châu và bị vô hiệu hóa. 
Một khi ác xạ đã đánh vào mâm đèn thì nạn nhân cũng được đở đi phần nào. Hoasentrenda đã lo xa cho những người bị dị ứng này bằng phương tiện rẽ rề và gần như vĩnh cữu: còng lưỡng kim (Đeo hai đầu hở cở 2 tới 3 mm). Đó là loại dây đất (Dây mát). Nên các loại tỉnh điện từ bùa ngãi cho tới ác tinh đều bi vô hiệu hoá, vã lại hằng ngày bà con cũng tu tập tà tà nhưng vì biết cách vận dụng tâm lực (an trú chánh niệm đằng trước mặt) nên các ác xạ mò không ra (vì là "người cõi trên"). Nên không có sao.

5. Tử vi:
Tuy là có cung phúc đức và có những sao chạy lung tung trong đó nhưng không có cách nào mà luận cho được. Do đó cho nên tử vi bị hở sườn: Nguyên lá số sẽ trật khi có một năng lực về Phước Đức chen vào. 
Tibu được báo cái là coi chừng ông có tới ít nhất là 4 vợ! Nhưng tới giờ trông hoài mà chỉ có một La Hầu La hehehe. Con Gái rụ bị hiếp vào lúc 7 tuổi: thì lại êm ru!
6. Thiên can ,địa chi (ảnh hưởng vợ chồng,con cái)
Nếu mà dùng chỉ chừng này mà luận đoán thì không bao giờ đúng. Nó sai lung tung hết. Nó chỉ có tác dụng là "người lớn" khi tin vào nó rồi thì càng ngày càng xa cách đứa con mình đã đẻ ra. Do đó cho nên, cái này nó nguy hiểm hơn là giúp đở một cách sáng suốt.
7. Phong thủy (nhà cửa,buôn bán..)
Phong thủy mà ... tính toán là ... lầm to: Vi đó là môi trường sống: Môi trường sống không chỉ là từ trường mà nó còn những yếu tố khác mà mình không thể tính toán được. Quỷ thần loại đi qua nhà, hay là loại ở đó. Những chấn đông của các cây chung quanh nhà. Giao động từ mặt đất, các mỏ quặng ở dưới đất... Mà đôi khi, sau một thời gian xây nhà thì căn nhà lại ... tạo ra các dạng tỉnh điện. Những dạng tỉnh điện này lần lần tác dụng vào hệ thần kinh và tạo nên những căn nhà ma. Mấy con rồng nó tưởng là hang của nó, nó vào nó ở! Do đó Tứ Thiền Hữu Sắc mà tới chỗ đó thì mới yên được. Đó là lý tưởng. 
Còn nêu không bị dị ứng gì cả thì ở đâu cũng được, ngay cả hang động cũng không sao.

8.Nếu mình tu theo hoasen trenda thì có phải mình đã ”vượt qua” 12 con giáp và không chịu những ảnh hưởng trên phài không ạ ? 
-Và mình tu đến mức độ nào thì là mình sẽ vượt?(cận định,sơ thiền..?)
(Thưa ,cái vượt này là do người chỉ đường… lãnh hết phải ko ạ?)
-Nếu người nhà mình không tu,thì sẻ bị ành hưởng ? như vậy thì mình cũng sẽ bị “lây” nhưng do mình tu nên “vượt qua” và ng nhà mình cũng “vượt qua” phài không Chú?
-Cái hạn/nghiệp mình bị khi coi Tử vi,sao hạn…(đến tùy năm,tùy tháng) có trùng(là  một)hay khác nhau với cái nghiệp nó đến đòi(nghiệp sát,cản trở..) khi mình ngồi /nằm tu không ạ?(Nếu mình coi tữ vi,thì đến năm đó ,tháng đó..thì sẽ bị như vậy ,như kia,còn bi giờ mình tu thì nó…”dồn đống “ lại nó đòi  khi mình tu?)
 * Khởi tâm như vậy thì nó hay nhất:
Thể xác này đã được hình thành từ hai vấn đề: Ác Nghiệp và Thiện Nghiêp từ xa xưa tới giờ. Nay tất cả những thứ đó đã cô động thành thân xác này. Con mà thay đổi được những cái này là ... chuyện không tưởng.

Tất nhiên là mình thua. Không có thể nào mà thắng được. 
Là một thành viên của Gia Đình Vô Minh có tên là "Trần Như Nhọng" Thì làm sao mà oánh thắng được trong mặt trận này nếu không nhờ các phương tiện mà Ngài đã ... viện trợ cho con! Trong này, những đứa trẻ cũng nhờ vào đó mà đã có thể thoát thì con cũng cố gắng mà dùng gương của tụi nhỏ để mà làm theo các phương tiện này. 
Tới đây, thì hể mà rảnh giờ nào thì "chơi tới số" giờ đó! Vậy thôi.
Không có chuyện là: Nghiệp nó trổ như người ta nói. 
Xe đến lúc nó gần hết xăng mà có tụng chú thì nó cũng hết xăng như thường. Không có chuyện là do tụng chú mà xe nó ... hêt xăng lẹ hơn!
Người mà nói như là tu nó trổ thêm là vì không biết đầy đủ.
Cũng như bên này về chuyện rãi muối chống tuyết trong sân: Không biết bao nhiêu người mình đã không cho và cấm vợ con rãi muối vì nghe nói là sân sẽ hư vì xi măng nó vụng ra.
Mà không biết rằng, chuyện xảy ra là do có người đã vô tình rải phân hoá học (phân urê) trên sân nên nó mới bị như vậy! 
Chớ không phải là muối hột! 
tibu nói bằng bạch văn như vậy mà anh chàng cũng không tin và sợ sân trước nhà mình hư khi rãi muối! Hết biết luôn.