Vào những lúc đầu tiên


Cái tâm tu hành, vào những lúc đầu tiên, nó không có thể hiểu ý của mình là cái gì! Cho nên lúc nào nó cứ lụp chụp, và không thể nào làm theo cái trí thông minh của mình được. Hiện tượng "Không đồng bộ này" rất là thông thường vì là do chưa quen.

Tất nhiên, không phải là dùng tới roi vọt mà nó chịu nghe theo mình đâu! (Chuyện này là do ảnh hưởng của thời tu kín của con hồi kiếp xa xưa mà ra đó).

Mà hầu hết là dùng sự điều đình tâm thức, có nghĩa là nói đi nói lại, và cứ nói rất rất nhiều lần cho em nó nghe, và lúc đó, em nó mới hiểu ý định của con là cái gì! Như vậy là nên cho em nó hiểu là khi làm như vậy là hợp lý, là đúng rồi đó.

Tibu gọi là "em nó" với ý nghĩa là cái linh hồn đó.

Trong HSTD kết quả thông thường cho thấy:
Để cho linh hồn (còn gọi là "em nó") hoạt động đồng bộ với thể xác thì tu sĩ đều mất rất là nhiều thời gian tinh tấn tu hành ở mức độ là 70% sức khỏe của chính mình. 

Trong thời gian này, quan trọng nhất là không nên nôn nóng, hay là sân hận không có lý do (như là: Tự nhiên suy nghĩ về chuyện quá khứ xa xôi nào đó, rồi tự mình đùng đùng nỗi giận). 

Là vì khi còn thói quen này thì công phu cứ xuống sông, xuống biển hết. Nhớ đó nghe con Grin Grin Grin

Ngay chỗ này mà hấp tấp là hao tốn sức lực ghê lắm lận. Có nghĩa là thay vì dùng cương thì nên dùng nhu.
Tibu