Chuyện gì xảy ra khi chúng ta phát tâm tu hành?

Chuyện gì xảy ra khi chúng ta phát tâm tu hành?


Các bạn thân mến, Sự phát tâm tu hành của mình cũng sẽ đụng ba lực lượng này:
1. Lực lượng chống đối (có thể hữu hình và vô hình) lực lượng này do ác nghiệp mà mình vô tình hay cố ý tạo ra.
2. Lực lượng trung gian: Lực lượng này (cũng có thể là hữu hình và vô hình) trong đó có một số đông là những ông hàng xóm của mình như anh chị em, bạn bè thân thích, và một số thế giới vô hình như thổ thần, và quỷ thần ở đâu đó... Mặc dù chúng ta không thấy họ nhưng họ cũng ở đó lâu rồi.
3. Và lực lượng ủng hộ mình: là những huynh đệ cùng có cái nhìn như mình và cùng tu hành như mình (lực lượng này cũng có phần hữu hình và vô hình của nó). Và nhất là một số các vị Hộ pháp vì lời hứa với Đức Phật (kinh Pháp Hoa) mà họ sẽ phải hộ trì những người sơ tâm.
Sự yên ổn tu hành có được hay không, cũng tùy thuộc vào thái độ tu hành của mình. Một phần cũng chính vì thái độ không tôn trọng nhau mà trước nhất các vị Hộ Pháp sẽ làm cho mình gặp khó khăn và khổ sở vô cùng khi tiếp tục tu hành mà không chịu sửa đổi những lỗi lầm của mình.