SÁM HỐI THẾ NÀO CHO ĐÚNG

 Chào thầy Tibu.

Trong quá trình tu tập con có 1 thắc mắc như sau:
Ở 1 số tài liệu, thầy có dạy sám hối kiểu HSTD là MƯỜNG TƯỢNG linh ảnh ông phật trên hoa sen 5 cánh rồi CHỈ CẦN ĐỌC " NAM MÔ CẦU SÁM HỐI BỒ TÁT MA HA TÁT" (hoặc 1 trong 3 câu còn lại) là được.
NHƯNG trong 1 ĐÀM LUẬN HỮU ÍCH, bài 1-1 hay 2-1 thầy có nói khi tu sĩ chưa vào CHÁNH ĐỊNH thì không được làm cái trò luồn lách này, nếu k sẽ bị THA HÓA nhập mà thay vào đó sẽ sám hối bằng cách đọc DƯỢC SƯ SÁM PHÁP.

Con có đọc được quá trình tu tập của 1 anh, anh ấy cũng chỉ dùng cách thứ nhất khi chưa vào chánh định, nhưng vẫn mơ thấy đi ị giữa đám đông và hiện vẫn tiến tu bình thường.

Vậy cho con hỏi rõ lại cho chắc ăn là : KHI CHƯA VÀO ĐƯỢC CHÁNH ĐỊNH thì BẮT BUỘC phải dùng cách 2 đúng k ạ ?

Cảm ơn thầy.
Cũng y như là mang giầy, dép. Mình nên hiểu cách nào hạp với mình. Thông thường là cách vừa với tầm tay của mình. Một khi đã chọn rồi thì cứ vậy mà làm cho tới khi nó có kết quả cụ thể  mới thôi.
 
Khi tập là đồng thời bị Tha Hóa Tự Tại (THTT) nó rình rập. Y chang như khi ra đường là bị "tai nạn xe cộ" nó rình vậy.
Cách cho THTT nó tìm ra mình là sự... lớn lối, hoặc là tác pháp ngoài sức của chính mình(nên suy nghĩ cho thật kỹ vấn đề này).

Hiểu như vậy thì... làm gì cũng an  toàn. Không hiểu thì có kề cận với tibu thì cũng... như không.
HSTD không đào tạo người máy. Mà lại rất ngưỡng mộ những Tu Sĩ với một trái tim ấm áp tình Người.

Như vậy, trái tim ấm áp tình Người và cách tập hạp với tình thế của mình là an toàn nhất.
Không có mì ăn liền. Cũng có nghĩa là tập như máy là sa lầy.

Tác Pháp ngoài sức của mình là như thế nào? Xin Thầy giải thích thêm điều này giúp con. Con cảm ơn Thầy!
Độ cả nguyện một nghĩa địa... trong khi chưa vào được chánh định, chưa bắt cái tâm của mình làm đúng theo ý của mình trong khi tập dợt.