Thầy Thông Lạc dạy 'bơi bướm'

Tibu:

Mấy ngày nay, tibu có ý viết về chiến thuật của Thầy Thông Lạc trên con đường đi đến Chân Lý. Thì nay, lại được dịp.
Trong cờ tướng, người đứng ngoài lúc nào cũng thấy rõ hơn người trong cuộc.

Sau đây là nhận định của tibu:

1. "Qua được bên bờ bên kia" là cụm từ hay dùng để chỉ việc Thiền Sư đã tu xong rồi.
Thầy Thông Lạc là một thiền sư đã tu xong rồi.

2. Ước mơ của Thầy là đào tạo ra thêm một A La Hán nữa, để rồi mới thận trọng thay đổi nền tảng của Phật Giáo. Nhưng lại không thành.
Vấn đề không thành của Thầy được ghi lại rất rõ theo đường link sau đây:
Rất tiếc,
tất cả những bài pháp liên quan đến vấn đề này đầu bị xóa cho nên tibu không có link để cho bà con hiểu. Xin thành thật xin lổi bà con. (có thể là do máy PC của tibu quá yếu chăng)?

Đường link tận bên nước Nga lại chạy được:

Lời bàn:
Qua bài nói chuyện cuối cùng của Thầy, nếu bà con có nghiên cứu cách tu của Thầy thì bà con sẽ nhận xét rằng: Cách tu này chỉ xuất hiện sau khi Thầy đạt được độ nhập Chánh Định vào cõi Không Vô Biên Xứ. 

Chuyện qua bên bờ bên kia trong Tu Hành... có thể tưởng tượng thành chuyện bơi qua bên kia bờ sông. Và cũng có thể ví như Thầy đã... 

Thầy đã biết bơi rồi.

=========
Một Lực Sĩ biết bơi, khi xuống nước là... không bị chìm cho dù là không cần làm gì hết, Lực Sĩ cũng nỗi rất là dể dàng, không bị uống nước, ngộp nước... như người tay mơ... chưa biết bơi, chưa một lần xuống nước.

Người tay mơ này mà bắt chước Lực Sĩ thì y như rằng khó có thể tồn tại khi xuống nước! Hiện tượng sặc nước, uống nước, ngộp nước không thể nào tránh khỏi. Và hể mà xuống nước thì bị sặc nước, khó thở... thậm chí nếu cố gắng thì việc chết ngộp không thể tránh khỏi!!!
=========
Từ hai hiện tượng này: Thầy Thông Lạc lại đề nghị và cương quyết... chỉ cho tất cả các tu sĩ tu theo mình... bơi qua sông, bằng cách chỉ được sử dụng một kiểu duy nhất đó là "Bơi Bướm"!!!
=========
Dĩ nhiên với tiêu chuẩn cao cấp như vậy, thì cho tới khi Thầy Chết... cũng chả có ai làm nổi!!! 
Đó là lẻ đương nhiên.