Tính nhẩm siêu cấp nhờ THTT

Có vẻ cái dưới đây có liên quan đến cái bài của Thầy nên nbt chép đại ở đây. Nếu không đúng thì admin chuyển dùm  Smiley Smiley Smiley.

Mun:
Tính nhẩm siêu cấp: https://youtu.be/93BarCom4PE. Há hốc mồm (surprised).
nbt:
(surprised)(crazy) Không thể tin được. Mấy người này là tập thiền thì ...một phát là thấy đề mục luôn rồi nhỉ. Hihihi.
Mun:
Mức độ tập trung khủng lắm đấy. Tính mấy phép số mà mắt đỏ lên là do não chạy quá độ. Nhưng dây não tốt nên lại chẳng bị sao cả.
nbt:
Đúng là bộ não của con người không thể nghĩ bàn được nhỉ. Xem mà có cảm giác hồi hộp ghê luôn. Rất lâu rồi mới có cái cảm giác này (laugh)(laugh).
Tibu:
Khi bảng số vừa mới nhá lên là đã có kết quả rồi!
nbt:
Cũng kỳ lạ một điều là: Trung Quốc thì thích nhân (mạnh về cái này) còn Nhật Bản thì thích chia. Chứng tỏ (1) họ được rèn luyện theo 2 trường phái khác nhau; hoặc (2) bản chất cuộc sống của họ và xã hội đó lại thích hợp với cái điểm mạnh đó.
Tibu:
Họ đâu có thấy con số! Mà họ thấy một dảy những ký hiệu. Như thỏ bò mèo, cơn xoáy, màu sắc. Kế đó họ mới giải mã ra thành con số. Nhân ở Trung Quốc: là cộng, Chia ở Nhật là trừ.
nbt:
Sự khác nhau giữa họ là do đâu vậy Thầy?
Tibu:
Nhưng cách làm là như vừa nêu ra. Có điều là bản số vừa nhá ra là họ đã có kết quả rồi! Cả cái não hoạt dộng. Cô bé Nhật có dấu hiệu bị nhập (để ý hai ngón tay cứ ve ve). Cho nên là vô địch!
nbt:
Thú vị đây. Bị nhập ...là sao? Là bị vong nhập vào à?
Tibu:
Đúng luôn. THTT là dư xăng rồi.
nbt:
Con tưởng tinh thần nó mạnh như thế thì .... Ghê nhỉ.
Tibu:
Hầu hết là không có cười, nói… sinh hoạt bình thường. Mà là rô bô. Y như những chuyện như làm thơ đọc xuôi vẫn được mà đọc ngược cũng ra ý khác. Nhưng cả hai chiều đều là hai bài thơ.
nbt:
Thầy đang nói đến cô bé đó hay nói những người luyện cái môn tính nhẩm này?
Tibu:
Cả băng luôn đó chớ. Họ đều là như vậy hết. Nghĩa là ai cũng phải giải mã. Không có ai làm toán cả!
nbt:
Vậy thì họ tập thiền ...không được à? Vì không có tính uyển chuyển, linh hoạt?
Tibu:
Tự nhiên, sau một thời gian thì họ phát triển ra cách đọc như trên: toàn là hình ảnh, không có con số nào hết. Có một anh chàng thi đua lủy thừa với máy tính. Anh chàng nói là giải thích thì tui giải thích không được. Nhưng mời quý vị cứ lầy mày tính ra và làm thử! thế là máy quay phim quay cận cảnh và kết quả là máy tính lại thua! https://www.youtube.com/watch?v=e4PTvXtz4GM&vl=en 
nbt:
Trước đây con có xem cái youtube này. Ông này so với cái anh chàng trong cuộc thi kia còn không nhanh bằng. Hihihi.
Mun:
Cũng tuỳ người. Người nào thi đấu 1 chặng dài mà mặt tỉnh rụi thì là bị nhập, chứ họ dùng sức thì mệt nhanh đấy ạ. Còn số thì con nghĩ họ tính dựa trên hệ nhị phân. Nó quy hết ra 0 và 1 rồi tính thôi. Nên đầu nó mới chạy nhanh hơn máy thế. Chẳng qua mình không decode được thôi. Hè hè. Tay cô Trung Quốc (cô Nhiễm Nhiễm tính nhẩm để kiểm tra lại) là cô ta gõ kiểu bàn tính cổ điển. Đó chính là lí do tụi TQ và Nhật Bản là bá môn tính nhẩm, vì 2 nước ấy đều dùng bàn tính tay này rất thông dụng.
nbt:
Vẫn còn chưa hiểu về mấy cái này lắm. (1) Sức định này và sức định của thiền giống/khác thế nào? (2) Họ tập thế nào mà để THTT nó nhập vậy?
Mun:
Nó chỉ khác nhau ở háo thắng và quá sức thôi. Khi ấy tự họ sẽ thu hút sự giúp đỡ từ vô hình. Còn người tập thiền đúng thì đâu có háo thắng thua đâu. Cô bé Nhật lúc thua ván đầu với cậu Tq, là bắt đầu thấy không cam tâm, tự nó phát động sự cay cú, nên kích hoạt sự trợ giúp bên ngoài ấy nbt. Hstd có người tập giỏi nhưng sau đó vẫn thtt, là vì họ không chịu nhận sai, mà họ muốn thể hiện quá so với cái khả năng của họ cho người khác công nhận là họ đỉnh, thì sau đó là họ thtt thôi. He he.
nbt:
Ra là vậy! Cám ơn Mun.
Mun:
Ng tu thiền thì chỉ có thích thắng chính mình thôi. Còn người khác thắng thua thì kệ. Đôi khi trên đường tu, vì thói quen xưa vẫn còn, nên cũng bộc lộ cảm giác sân, giận khi thấy người khác thắng, nhưng nó cũng qua nhanh, vì họ lại tự kiểm điểm lại.
Tibu:
Cho cái này lên chùa đi nghe! Để ở đây nó hôi ê đó (yummi).