Giấc mơ, xin thử đọc qua


Giấc mơ, xin thử đọc qua
Tháng Tư 08, 2013, 04:11:19 AM 

Brightmoon: Hiện nay, diễn đàn mình số lượng hỏi về giấc mơ chiếm khá nhiều, thậm chí còn vượt cả những bài hỏi về việc tập. Bài viết này hi vọng giúp các bạn hiểu về giấc mơ, đặc điểm giấc mơ và vận dụng giấc mơ...

1) Giấc mơ không phải là cứu cánh, giấc mơ chỉ là máy dò đường, còn liệu bạn có lái được phương tiện về tới nhà hay không thì lại là một vấn đề  khác.

Giấc mơ- có 1 chữ mơ- mơ mộng là 1 cái gì đó rất trừu tượng, còn thực tế thì lại là việc công phu. Lí do vì sao thầy tạo ra chuyên mục giấc mơ trong diễn đàn- vì thầy muốn tạo cho mình một động lực, một sự khích lệ tinh thần trên con đường lâu dài để tới đích. Khi công phu bạn chưa có tiến triển gì rõ rệt( dưới con mắt nhận định của bạn, nhưng thực ra là bạn đã đi được quãng đường rồi) thì việc hằng ngày mình mơ để có chuyện để kể và để hỏi thầy, thực ra cũng là một sự khích lệ tinh thần lớn lao rồi.

Nếu bạn để ý kĩ, thì giấc mơ thực ra đang thể hiện chính quá trình phát triển tâm linh của mình hàng ngày- ban ngày bạn ra sao, đêm bạn sẽ mơ như vậy
-   Ngày tập, đêm mơ thấy mình tập-> được như này là quá tuyệt rồi->chứng tỏ linh hồn bạn đang rât siêng năng.
-    Ngày bị dính tham dục, sân, si-> đêm liền mơ thấy rắn đuổi, chó sủa
-    Ban ngày cố gắng kiềm chế, giữ khẩu nghiệp-> liền mơ thấy nôn ra run-> khẩu nghiệp tiêu trừ.
-   Ban ngày nóng giận-> đêm về mơ đâm chem.
-   Ban ngày giữ gìn thân, khẩu, ý-> sau 1 thời gian mơ thấy mình đi vệ sinh, kì cọ toilet cho sáng sủa, khang trang.
-    Người hiền đi-> thông thường mơ thấy mình rụng răng...
-    Mơ thấy cưỡi sư tử, voi trắng-> công phu của bạn chuẩn bị có bước vượt trội đáng kể

Tóm lại sau giấc mơ, mình chiêm nghiệm lại thời gian gần đây minh ra sao thì một phần nó cũng thể hiện trong giấc mơ hết.

2) Giấc mơ thường thay đổi thường xuyên:

Bản thân mình đi những bước đi đầu tiên, công phu đang ở tình trạng chứng chứ chưa đắc-> vậy nên lúc thì mình rất tôt, lúc lại chưa được tốt lắm. Bởi vậy giấc mơ cũng vì thế mà thay đổi. Hôm nay bạn mơ và được thầy khen, ngày mai lại thấy mình mơ có tính chất sân->việc này cũng dễ hiểu vì giấc mơ đang phản ảnh chính xác tình trạng tâm linh của bạn.( ngoại trừ một vài trường hợp đặc biệt có tính chất thông báo trước).

Giấc mơ có tình trạng thông báo trước công phu. Chia làm 2 dạng:

- Thực ra công phu của bạn đang ở mức đó rồi, nhưng vì sự khác biệt giữa thể xác và linh hồn, nên khi tập bạn chưa tới được đó

-  Điều này có thể gọi là sự mong muốn của bạn được thể hiện qua giấc mơ. Hàng ngày, bạn mong muốn công phu của mình sẽ đạt tới tình trạng này nên điều mong muốn nó liền thể hiện qua giấc mơ. Lâu dần vì sự mong muốn này mà mình nỗ lực thực hành, nên cuối cùng trong tương lai mình lại đạt được bước tiến mới trong tu tập.

Giấc mơ cũng 1 phần giúp người chỉ đường hiểu bạn đang ở đâu trên bước tiến triển công phu.

3) Cũng như hộ phù và vòng lưỡng kim, là 2 vật nâng đỡ bạn, giấc mơ cũng đóng góp 1 phần nhưng không phải toàn bộ trên con đường tu tập. Khi bạn đeo vòng, nó sáng chứng tỏ bạn khoẻ hoặc bạn vui. Nó tối chứng tỏ bạn yếu hoặc bạn đang buồn. Nhìn vào chiếc vòng để biết sơ qua tình trạng của mình chứ không nên hỏi tại sao nó lại như thế, bởi chiếc vòng sinh ra để làm việc hộ thân cho bạn mà thôi, không nên mất quá nhiều thời gian cho vấn đề này.

Cũng như vậy, giấc mơ giúp bạn hiểu 1 phần về bản thân nhưng đừng quá phụ thuộc hoặc đắm chìm vào nó, vì nó chỉ giúp bạn định hướng xem mình đang ở đâu mà thôi