Tần số chư Thiên

Bàn về chuyện "tần số" một tý xíu:
Chư Thiên thì ở ban tần: từ Sơ Thiền cho tới Tứ Thiền.
Hộ Pháp, vì công việc đặc biệt của mình, nên tần số nó trải rộng hơn: Hộ Pháp có thể xuất hiện từ cõi rất là thấp (địa ngục), đến các cõi rất là cao (Chư Thiên).
Do vậy mà tu sĩ đọc loạng quạng (đọc trong tâm theo kiểu khi có, khi không) lâu ngày thì Hộ Pháp sẽ tới (Hộ Pháp tới là vì đã hứa với Chư Phật). Hiện tượng này được gọi là... hên. Cho dễ hiểu (chớ thật ra là do thiện nghiệp của mình).
Thì thử nghĩ Hộ Pháp thấy những gì?
Họ thấy mình tu hành thì ít mà lừa đảo thì nhiều: Phản ứng tất nhiên là Hộ Pháp sẽ quậy và làm cho mình khổ để chỉ với mục đích là tu hành cho đàng hoàng hơn.
Kết luận: Đọc thì đọc là chú Giải Nghiệp, nhưng vì không lo tu hành, nên Hộ Pháp quậy! Do đó mình bị khổ nảo.
Bây giờ lại bàn tới sự ảnh hưởng của Chư Thiên, khi niệm Chú: Dĩ nhiên, đây là tu sĩ thứ dữ rồi. Đâu có phải là dễ dàng đạt được trình độ Sơ Thiền đâu nè!
Một khi Chư Thiên tới thì hoàn cảnh ngon lành lắm.
Có nghĩa là phước báu của hành giả được  Kế toán trưởng là Chư Thiên lo: Nên nó trải dài ra và được chi dùng đều đều.
Cuộc đời không có hiện tượng chết đói, nhưng hễ mà bị kẹt thì cũng thông lại liền. Cuộc đời có khi là mệt, nhưng không có khổ, và dĩ nhiên là không có giàu! Nhưng lại đầy đủ.
Đó là đặc tính của những tu sĩ đã được con mắt xanh của Chư Thiên chiếu cố.
Nhưng đừng có vì thế mà không thèm tu hành nữa thì Chư Thiên sẽ rũ Hộ Pháp tới, thế là tai hoạ!