Tâm - Linh Hồn - Trí Óc

Toàn bộ chương trình học là đi tìm TÂM, học về LINH HỒN.
Nên những gì thuộc về Trí Óc: phân tích, thông minh, thông thái, bình luận…đều không có nghĩa gì trong chuyện học này hết. Nếu dùng Trí Óc để hiểu và học thuộc lòng những gì ông Phước nói thì cơ bản mình đã sai từ đầu…Nên chi chỉ thực hành và bắt tay vào làm việc với TÂM mà thôi... Theo BHT là vậy đó! -

Trong cách tập này BHT có những suy nghĩ và một chút xíu kỹ thuật (technics) nhỏ nhỏ nhƣ vậy: Khi mọi ngƣời tham gia vào trò chơi lớn này cần để ý và phân biệt hai điểm trên sự nhận biết giữa trí não (Brain) và linh hồn (Soul or Spirit):  
- Trí não, trí tuệ, kiến thức, sự thông minh và thông thái (Brain): cái này thuộc về thể xác, nó là trung tâm của hệ thần kinh, là đầu não của thể xác. 
Nó thuộc về thân thể máu thịt này, mà nhƣ vậy nó sẽ mất đi bất cứ lúc nào khi chúng ta chết, mọi thứ học đƣợc từ trí não hoàn toàn sẽ không có tác dụng gì khi ta chết, và ta sẽ không còn nhớ gì khi ta đi đầu thai lại… 
- Linh hồn (Soul): hay còn gọi là Tâm (Spirit) là phần tinh thần, của con ngƣời mà nó sẽ tồn tại sau khi mình chết. Tâm (Spirit) thuộc về linh hồn và tình cảm. Tâm là cái gì đó không thuộc về cơ thể. Linh hồn (Soul) là sự sống và ý thức không kết hợp với thể xác. Linh hồn có thể sống mà không cần cơ thể.  
* Trí Não cần thể xác - Linh hồn không cần thể xác  Đó là hai sự khác biệt mà BHT nghĩ mình cần biết khi tập  Những gì ông Phƣớc dạy cho BHT đều thuộc về LINH HỒN là cái thứ mà "Có cũng nhƣ không, mà không cũng nhƣ có". "Con đang CÓ cái mà con KHÔNG có gì hết "! hihihi.