Tuyến Tùng tạo ra cơn bão tư tưởng - cho nên phải luôn Check TT liên tục

Nguyên tắc vận hành của một tâm bệnh: Từ vô thức, tuyến tùng liên tục tạo ra những cơn bão tư tưởng đi xuyên qua màn lọc của phong tục, kiến thức... và sau khi được thanh lọc thì tư tưởng tiếp tục hành trình vào phần ý thức và hiện lên màn não với một tư tưởng rõ ràng. Đây là quy trình một tư tưởng bình thường.
Thế nhưng, ở Con Người thì lại có tình trạng tư tưởng lại bị cái màn lọc của kiến thức, phong tục...không cho nó chạy lên màn não. Và tạo nên một tình trạng ức chế. Tư tưởng đụng màn lọc và dội lại trở về cơn bão tư tưởng và cứ thế mà xoay vòng do vậy mà áp lực của tình trạng căng thẳng thần kinh. Y như khi mình bị phá sản vậy, mình rơi vào một tình thế trốn chạy không được. Ở các sinh vật khác thì họ có thể chạy trốn khi hoảng sợ, cắn lộn khi tức giận... thì ở Con Người, có những tình cảnh khó khăn mà mình không thể chạy đi hay đánh lộn được nên mình bị ức chế. Và tình trạng này ảnh hưởng đến các kích thích tố và dây thần kinh phế vị. Do sự đảo lộn này mà sinh ra những bệnh của Con Người: Loét bao tử, suy tim, trĩ, phong thấp, tiểu đường,... Phương cách là phải có một cái màn lọc khác để nâng cao sức chịu đựng hơn nữa. Phật Giáo đã cung cấp cho tụi mình đủ phương tiện để giải quyết những căn bệnh trên mà bọn mình đã biết.