chánh dâm

còn chuyện tham dục . cả tháng nay con suy nghĩ về sự nguy hiêm của .nó. và tâm con không muốn quay trở lại nữa. dù là chánh dâm.
Hihihi, Như vậy là lộn rồi Grin Grin Grin

Trong thân thể có ba phần:
1. Thân thể
2. Linh hồn
3. Tư Tưởng.

Tất cả đều đóng góp vào chuyện đi về đủ thứ cảnh giới từ Địa Ngục, Súc Vật, Ông/Bà Tiên, Chư Thiên, Sau cùng là Niết Bàn.

Có những chỗ chỉ cần một cái, hai cái, và có khi hết cả ba cái luôn.

Để tiến tu, kinh sách có bàn về chuyện làm việc thiện. 
Chuyện này nó cũng y như trong chiến tranh: 

Bất cứ cái gì, vật gì, chiêu gì mà làm tiêu hao lực lượng bên kia là dùng hết, không có chuyện chê là nhỏ, cồng kềnh... mà hể nó làm được cho bên kia thua là phe ta chơi hết!
===================
Bà xả là một vị thầy của tu sĩ, Bả gầm ba cái (1) + (2) + (3), bả có thể chấm điểm, bắt rận... trong chăn, phê bình, chê, khen... và tất cả đều từ cái chân tình mà ra.

Về chánh dâm, tu sĩ nên thi hành và thi hành cho nó ngon lành vào. 

Là vì tibu đã nghiên cứu kỹ chuyện này: Khi yêu vợ, không chê vào đâu được, thì mắt của cả hai, kể cả của tu sĩ cũng sáng lên vì hạnh phúc.

Thì... nhắm mắt cũng biết đó là việc thiện cao cấp, không khác gì chứng các từng thiền (vì cặp mắt cũng long lanh, cũng ... xanh và trong sáng...)
Con người cũng được đỗi mới từ đó.

Cho tới, vì công phu mà tu sĩ đạt được quả vị này, quả vị kia thì cũng rất là tự nhiên, vì cũng phát xuất từ thiện pháp thì khả năng này nọ cũng kết thúc và hết một cách tự nhiên.

Từ đây tới đó, thì chánh dâm cho nó đúng cách. Thì nó lại là một trợ pháp cũng không thua gì khi qua được các trở ngại khi tu hành.

Có như vậy thì mới tránh được câu:
- - Nếu như vậy, thì anh/em đừng có lấy em/anh!

Và câu này là một trong những ác pháp. hờ hờ hờ Grin Grin Grin

source