Hỏi Pháp với Thầy. Ấn Di Đà Định và Ấn Đại Định

 Vy xin ghi lại cuộc trò chuyện với Thầy về hình Phật Sám Hối.


Vy hỏi: Ông Phật màu vàng dùng để Sám Hối, Ông bắt Ấn gì vậy ạ?

Thầy:

      Ông Phật bắt Ấn A Di Đà Định. Mình Sám Hối thì nên chọn hình Ấn A Di Đà Định vì Ổng hiền, dễ thông cảm nhờ Ổng thì dễ cho mình hơn.
      Ông Phật trong Vô Sắc bắt Ấn Đại Định. Khi Ông bắt Ấn Đại Định là Ông nghiêm túc hơn, dữ hơn, ngầu hơn.

       Ông nào hiền hơn thì mình nhờ chứ nhờ chi khi Ông đang Đại Định. Mình vô rất khó. Mình chạy ngõ sau mà ai hiền hơn thì mình nhờ chứ nhờ chi Ông Đại Định khó lắm.

Vy: Dạ, mình chọn đường dễ mà đi mà, hơn nữa khi mình Sám Hối là mình hướng về Cái Hiền để Sám Hối thôi. Như là con đang cần thuốc cảm thôi.

Thầy: Đâu cần thuốc ung thư làm gì.

Vy: Thầy giải thích ra tụi con dễ hiểu hơn rồi. Con cám ơn Thầy. Thầy còn gì chưa nói không ạ? Có cái gì tụi con chưa biết không?

Thầy: Cứ cái dễ nhất là mình chơi. Mình bám A Di Đà có trật đi nữa mình cũng ôm Quan Thế Âm chứ Đại Thế Chí là khó tưởng tượng ra lắm.

Vy : Quan Thế Âm và A Di Đà gần gũi với con người hơn

 Thầy: A Di Đà là Thầy của Quan Thế Âm. Ông rờ đầu là khỏe. Đâu cần nhiều chỉ cần chút chút thôi. Dỏm nhưng mà đúng là được. Chi mà khó. Mình đã khó rồi mà còn leo lên nấc thang Đại Định. Khó lắm!

Một vài Người vì lý do gì họ làm được chớ còn thường thường ai cũng đi vào A Di Đà Định hết. Nó dể hơn.

Vy: Không hiểu sao con thấy tượng Phật A Di Đà trong Vô Sắc con rất thích nhưng sau này khi con hiểu ra thì con không dám nữa.

Thầy: Đương nhiên do nó đẹp quá nhưng nó quá sức của mình. Mình làm không nổi thì thôi. Chớ thiệt ra A Di Đà với Quan Thế Âm là nguyên bộ mình đi dễ. Quan Thế  Âm muốn Quỷ thuyết pháp cho là Ổng cũng biến hóa được.

Vy: Dạ, Nguyên Câu Chú là bao nhiêu hình tượng của Ổng rồi. Nhưng mà A Di Đà và Quan Thế  Âm là hai Ngài gần gũi với đời sống của con người nhất.

Thầy: Cũng xa. Tại vì cách đây hàng triệu thế giới về hướng Tây lận mà. Tuy cách xa hàng triệu thế giới nhưng mình dễ cảm hơn. Ổng Hiền chứ mấy Ông Kia mình chịu không nổi đâu.

Vy: Mấy Ông kia còn xa hơn nữa hả Thầy? Tỳ Lô Giá Na rồi …

Thầy: Xa hơn nữa, dữ hơn, mạnh hơn chỉ dành cho những người giỏi hơn chứ còn mình chơi lè phè “Ông thông cảm nha tui yếu hơn”. Ông Kia Ok là mình chơi. Khó quá chơi không lại. Khó làm. Vậy thôi!